Vụ nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh bị đánh chảy máu mũi: Mạng ảo, hậu quả thật!

Do bình luận liên quan đến một status trên facebook, nữ sinh T.K.V (SN 2009, Hà Tĩnh) bị một nhóm người lừa lên rừng thông, bắt quỳ và đánh đập thâm tím mặt mày, chảy cả máu mũi.

Trên mạng xã hội Facebook những ngày qua đã lan truyền clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh bị một phụ nữ bắt quỳ gối giữa đồi thông, tát liên tiếp vào mặt tới chảy máu mũi.

{keywords}
Hình ảnh nữ sinh bị bắt quỳ gối giữa đường (ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn video, người hành hung còn dùng nhiều lời lẽ nhục mạ, đe dọa nữ sinh. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người, mặc dù nữ sinh này liên tục van xin nhưng không có ai đứng ra can ngăn.

Theo tìm hiểu của PV, nữ sinh quỳ gối, bị tát vào mặt là em T.K.V (học sinh lớp 7, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). 

{keywords}
Khu vực đồi thông (thôn Châu Linh, xã Tùng Ảnh), nơi nữ sinh bị bắt quỳ và chịu đòn.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trần Đình Phúc (65 tuổi, trú tại xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh - ông nội của T.K.V), cho biết, cháu V. bị đánh có liên quan đến việc cháu bình luận trên mạng xã hội. Địa điểm cháu V. bị đánh là tại khu vực đồi thông Linh Cảm (thuộc địa phận xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ).

“Cháu của tôi chỉ bình luận chung trên mạng, rồi bị đánh đập khiến tinh thần cháu hoảng loạn, trí nhớ kém, sức khỏe giảm sút. Nguyện vọng của chúng tôi là đề nghị cơ quan pháp luật làm cho ra sự việc, ai sai đều phải trừng trị thật đích đáng”, ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, tuy V. chưa tổn thương nhiều nhưng phải làm nghiêm để răn đe cho kẻ khác. Không thể nói rằng chưa đủ tuổi mà dung túng, lỡ may phạm vào chỗ hiểm thì ai chịu trách nhiệm.

Mạng ảo hậu quả thật!

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra liên quan đến một status trên mạng xã hội, nữ sinh T.K.V. bị một nhóm người được xem là “chị đại” lừa lên rừng thông, bắt quỳ và đánh đập thâm tím mặt mày.

Mặc dù ban đầu không liên quan đến bản thân nhưng T.H.T (lớp 11D5, Trường THPT Minh Khai) đã đứng ra “gánh vác” và xử lý mâu thuẫn không đáng có trên Facebook.

Để thể hiện là "chị đại", T.H.T nhắn tin cho P.T.T.L (học sinh lớp 7 Trường THCS Yên Trấn), nhờ đưa V. đến Khu lưu niệm Trần Phú để gặp nói chuyện.

Ban đầu, L. từ chối nhưng sau đó T.H.T gây sức ép là nếu không đưa đến thì gặp ở đâu sẽ đánh ở đó. T.H.T cũng hứa là không làm gì V., chỉ nhắc nhở thái độ ăn nói nên L. đã đồng ý.

Sáng 30/9, L. nhắn tin rủ V. đi lên Khu lưu niệm Trần Phú chụp ảnh và khoảng 11h20 thì đến đón V.. Nói là đi chụp ảnh nhưng L. lại đưa V. vào khu vực đồi thông, thuộc thôn Châu Linh (xã Tùng Ảnh) để gặp T.H.T.

{keywords}
Sau nhiều ngày chữa trị tại bệnh viện, khuôn mặt của K.V. vẫn còn thâm tím.

Tại đây, nhóm của T.H.T, H.K với khoảng 10 người (chủ yếu là con gái) đã đợi sẵn. Cả nhóm đến gần, T.H.T chặn lại và bắt V. quỳ xuống đường, lấy thước dẻo (thước nhựa mềm) đập 2 cái vào miệng, bắt V. xin lỗi, sau đó cho qua.

Khi L. định chở V. về thì một nhóm gần 10 người (cả nam lẫn nữ) đi xe máy đến, trong đó có N.T.P.L (trú thôn Long Sơn, xã An Dũng, từng học tại THPT Trần Phú nhưng đã bỏ học). Khi vừa xuất hiện, P.L đã dùng tay tát liên tiếp vào mặt V..

Gần trưa ngày 1/10, ông bà của V. biết chuyện nên đã báo với công an địa phương và đưa cháu nhập viện điều trị cho đến ngày 5/10 thì về nhà. Hiện tại V. đã đi học trở lại.

Trao đổi với PV Infonet, thầy Phan Hữu Quyền, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai xác nhận, đơn vị đã nắm được thông tin và có làm việc với lực lượng chức năng.

{keywords}
Ông bà nội của K.V hết sức bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng làm cho ra sự việc để trừng trị thật đích đáng những kẻ coi thường pháp luật.

“Qua nắm thông tin thì sự việc xuất phát chủ yếu là em P.L, còn T.H.T thì không chủ đánh. Sau sự việc em đã sang xin lỗi gia đình và cũng đã viết tường trình, lớp cũng đã xử lý rồi. Nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật, tuy nhiên đang chờ kết luận của bên cơ quan công an”, thầy Quyền nói.

Phụ huynh xông vào trường tát bạn của con: Bố mẹ cũng cần chấp hành quy tắc ứng xử trong môi trường học đường

Phụ huynh xông vào trường tát bạn của con: Bố mẹ cũng cần chấp hành quy tắc ứng xử trong môi trường học đường

Nghe con trai kể mình bị bạn đánh, một phụ huynh ở Long An đã vào tận lớp, tát nhiều cái vào mặt và đầu một nữ sinh lớp 7 để “giải quyết” mâu thuẫn thay cho con.

Dương Cầm

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !