Vĩnh Phúc: Trao tặng 1,3 tỷ đồng cho các giáo viên và học sinh xuất sắc

Sáng 3/8, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh giỏi năm học 2021-2022.

Tại buổi lễ, tỉnh Vĩnh Phúc trao số tiền gần 1,3 tỷ đồng thưởng cho 226 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc.

Cùng với đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng khen thưởng gần 4,3 tỷ đồng cho 1.951 học sinh và 788 giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Báo cáo về thành tích đạt được trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) năm học 2021-2022, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Khương Duy cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT cũng như UBND tỉnh, ngành Giáo dục Vĩnh Phúc tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp. Chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học phát triển ổn định và toàn diện, công tác phát hiện và bồi dưỡng và học sinh giỏi tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Vĩnh Phúc đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua; chủ động, không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Công tác quản lý, chỉ đạo việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) tiếp tục được chú trọng.

Ngoài ra, đội ngũ giáo viên cốt cán được xây dựng ở Ngành, mỗi đơn vị, nhà trường, làm nòng cốt cho công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG”.

Cùng với đó, ngành giáo dục Vĩnh Phúc đã tích cực tham mưu Tỉnh ủy tăng cường đầu tư xây dựng phòng học kiên cố, hầu hết các bậc học đã kiên cố hóa.

Cụ thể, Mầm non đạt 92,6%, Tiểu học đạt 97,1%, THCS đạt 98,2%, THPT đạt 100%. Tỷ lệ trường, điểm trường có nhà vệ sinh đáp ứng điều kiện đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn đạt 100%. Tính đến tháng 6/2022, số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh theo tiêu chí cũ là 508/508 trường, đạt tỉ lệ 100%; theo tiêu chí mới 105/508 trường đạt 20,7% tăng 13% so với năm học trước.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học, công tác bồi dưỡng HSG được ngành Giáo dục Vĩnh Phúc thực hiện dưới nhiều hình thức. Cùng với đó, tổ chức hài hòa giữa các cuộc thi HSG các môn văn hóa với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Trong 5 năm liền, Vĩnh Phúc là 1 trong 6 tỉnh có điểm trung bình chung thi tốt nghiệp THPT cao nhất toàn quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm trung bình các môn thi của Vĩnh Phúc đạt 7,03, xếp thứ 2 toàn quốc (tăng 3 bậc so với năm 2021). Tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh năm 2022 đạt 99,97% - cao nhất từ trước đến nay. 9/9 môn thi của Vĩnh Phúc có điểm trung bình bài thi nằm trong top 10 toàn quốc.

Tại các kỳ thi, cuộc thi cấp quốc gia năm 2022, Vĩnh Phúc có 92 học sinh dự thi HSG Quốc gia và đạt 8 giải Nhất; 18 giải Nhì; 15 giải Ba và 21 giải KK. Vĩnh Phúc đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng giải nhất.

Có 14 học sinh được chọn vào vòng 2 dự thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế. Trong đó, em Phùng Công Hiếu đạt Bằng khen cuộc thi Vật lý Châu Á Thái Bình Dương đồng thời đạt huy chương Đồng Olympic Vật lý quốc tế. Em Vũ Ngọc Bình đạt huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế. 1 dự án của nhóm học sinh đạt giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia.

{keywords}
Học sinh nhận thưởng tại buổi lễ

Tại các kỳ thi, cuộc thi HSG cấp tỉnh, lớp 9 có 592 em đạt giải; lớp 10, 11 có 3.790 thí sinh dự thi; lớp 12 chuyên, toàn tỉnh có 465 học sinh đăng ký dự thi. Kết quả có 30 giải nhất, 76 giải nhì, 114 giải Ba và 123 giải KK, nhiều trường THPT không chuyên có học sinh đạt giải cao. Ngoài ra, trong năm học tỉnh có 46 dự án dự thi khoa học kỹ thuật đạt giải.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các em HS, các thầy cô giáo, CBQL giáo dục, các nhà trường, địa phương đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ niềm tự hào, trận trọng trí tuệ và tinh thần hiếu học của học sinh Vĩnh Phúc; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, tận tuỵ, tâm huyết của các thầy cô giáo, các nhà trường; sự quan tâm tạo điều kiện khuyến học, khuyến tài của các cấp, các ngành, đoàn thể, của Hội khuyến học tỉnh, của các bậc phụ huynh.

Để chất lượng GD&ĐT Vĩnh Phúc ngày càng phát triển, ông Vũ Việt Văn đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học. Tạo cho học sinh không gian học, triển khai các hoạt động giáo dục ngoại khóa, rèn luyện thể chất, đọc sách, văn hóa, văn nghệ, nhằm phát triển toàn diện cho học sinh.

Có giải pháp giáo dục hiệu quả cho học sinh nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật, tinh thần trách nhiệm và vốn hiểu biết về văn hóa xã hội của địa phương, đất nước và các quốc gia trên thế giới.

Thực hiện tốt công tác quản trị nhà trường; xây dựng đội ngũ giáo viên; tạo môi trường, giúp các em có nhiều cơ hội tiếp cận để học tập tại các trường nổi tiếng thế giới ngay từ bậc học phổ thông. Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục.

Hoàng Thanh

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Đang cập nhật dữ liệu !