Lãi suất online cao nhất 7,9%/năm, ngân hàng này đang dẫn đầu nhóm big4

Cùng với việc điều chỉnh lãi suất tiền gửi tại quầy, nhiều ngân hàng cũng điều chính lãi suất tiền gửi online lên mức cao, trong đó có nhóm ngân hàng big4. Vậy 4 ngân hàng VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank, lãi suất online ngân hàng cao nhất?
Trong nhóm ngân hàng big4, lãi suất tiết kiệm online VietinBank hiện đang cao nhất. (Ảnh: Hải Yến)

Cùng với việc điều chỉnh lãi suất tiền gửi tại quầy, nhiều ngân hàng cũng điều chính lãi suất tiền gửi online lên mức cao, trong đó có nhóm ngân hàng big4.

So với lãi suất huy động tại quầy, lãi suất tiền gửi online tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) được điều chỉnh cao hơn từ 0,5 – 0,6 điểm %.

Cụ thể, từ tháng 11/2022, lãi suất tiết kiệm online ngân hàng VietinBank tại kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng được niêm yết ở mức 5,4%/năm, cao hơn lãi suất huy động tại quầy 0,5 điểm %; lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng là 5,9%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,5 điểm %; riêng kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, VietinBank điều chỉnh với mức lãi suất là 6,6%/năm, cao hơn lãi suất huy động tại quầy là 0,6 điểm %; đặc biệt, tại kỳ hạn 12 tháng ngân hàng này điều chỉnh lãi suất tiền gửi online tăng cao lên mức 7,9%/năm, cao hơn mức gửi tại quầy là 0,5 điểm %.

Với mức lãi suất tiền gửi online được điều chỉnh như trên thì hiện tại trong nhóm ngân hàng big4, lãi suất online ngân hàng VietinBank đang cao nhất hiện nay, dẫn đầu nhóm ngân hàng nhà nước.

Ngân hàng có mức lãi suất online cao thứ 2 trong nhóm ngân hàng big4 phải kể đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Theo đó, ngoài việc tiếp tục điều chỉnh lãi suất ngân hàng Agribank tăng trong tháng 11 tăng từ 1 – 1,3 điểm % tại các kỳ hạn, dao động từ 4,9%/năm đến 7,4%/năm thì lãi suất online ngân hàng Agribank cũng được điều chỉnh tăng cao hơn so với lãi suất tiền gửi tại quầy từ 0,2 – 0,3 điểm %. 

Mức điều chỉnh này tuy thấp hơn so với 3 ngân hàng còn lại nhưng mặt bằng trần lãi suất huy động online của ngân hàng này lại cao thứ 2, chỉ đứng sau lãi suất online của VietinBank.

Lãi suất tiền gửi online ngân hàng Agribank từ tháng 11/2022 được điều chỉnh như sau: Tại kỳ hạn 1 đến 2 tháng, tiền gửi online tăng lên 5,2%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,3 điểm %; mức lãi suất 5,7%/năm được Agribank áp dụng cho kỳ hạn từ 3 – 5 tháng, cao hơn lãi suất huy động tại quầy là 0,3 điểm %; tại các kỳ hạn từ 6 – 11 tháng, Agribank áp dụng mức lãi suất online là 6,4%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,3 điểm %; và từ 12 tháng trở lên, lãi suất online tại ngân hàng này là 7,6%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,2 điểm %.

Còn tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), so với mức lãi suất tiền gửi tại quầy, lãi suất online ngân hàng Vietcombank cũng đã điều chỉnh tăng cao hơn lãi suất tiền gửi tại quầy từ 0,3 – 0,5 điểm %.

Theo đó, tại kì hạn 1 tháng và 2 tháng, lãi suất tiết kiệm online ngân hàng Vietcombank được điều chỉnh  lên mức 5,2%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,3 điểm %; tiền gửi online tại kỳ hạn 3 tháng có mức lãi suất là 5,7%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,3 điểm %; riêng kỳ hạn 12 tháng hiện lãi suất online Vietcombank đang áp dụng ở mức 7,4%/năm, mức này bằng lãi suất gửi tại quầy.

Riêng lãi suất online tại kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng được Vietcombank nâng lên mức 6,5%/năm, cao hơn lãi suất tại quầy 0,5 điểm %; 

Riêng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đến thời điểm hiện tại thì lãi suất online ngân hàng BIDV đang áp dụng ngang bằng với lãi suất huy động tại quầy. Theo đó, lãi suất tiền gửi online BIDV hiện đang dao động từ 4,9%/năm đến 7,4%/năm. 

Cụ thể, tại kỳ hạn 1 - 2 tháng, lãi suất online ở mức 4,9%/năm; lãi suất tại kỳ hạn từ 3 tháng đến 5 tháng ở mức 5,4%/năm; tiền gửi kỳ hạn 6 tháng có mức lãi suất 6%/năm; kỳ hạn 9 tháng lãi suất tăng lên 6,1%/năm và mức 7,4%/năm áp dụng cho khoản tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng trở lên. 

Dưới đây là bảng so sánh lãi suất tiền gửi online của 4 "ông lớn" ngân hàng VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank:

Hải Yến

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.