Từng bị bắt nạt vì ngoại hình, nam sinh 90kg 'lột xác' làm MC

Từng có thời gian nặng gần 90kg, thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, Sơn quyết tâm giảm cân. Năm thứ 3 đại học, nam sinh tham gia nhiều công việc, thu nhập cao điểm lên tới 150 triệu/tháng.

Bị đánh hội đồng vì ngoại hình mập mạp

Đinh Văn Sơn đang là sinh viên khoa Viễn thông, Học viện Côp mạpng nghệ Bưu chính Viễn thông. Với vẻ ngoài điển trai, phong thái tự tin, khó đoán được trước đó Sơn từng nặng 90kg.

“Những năm cấp 2, vì thân hình quá mập mạp, em bị các bạn bắt nạt. Có thời điểm thấy em “béo béo, hay hay”, một số bạn thường xuyên trêu chọc như búng tai hay ngáng chân.

Thậm chí, có những bạn gọi em ra ngoài cổng trường đánh hội đồng và đe dọa không được kể với ai. Suốt quãng thời gian ấy, em tự ti và luôn thu mình lại”, Sơn kể.

Đến giai đoạn cấp 3, Sơn nặng gần 90kg. Cơ thể nặng nề khiến nam sinh đi lại khó khăn, quần áo bó vào người “như thể sắp bục chỉ”. Sơn thừa nhận, thời điểm ấy em hệt như robot, kém linh hoạt so với các bạn đồng trang lứa. Đó cũng là lý do khiến Sơn quyết định giảm cân.

 Đinh Văn Sơn hiện là sinh viên khoa Viễn thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.


Ban đầu, vì tự ti và muốn giảm cân thật nhanh, Sơn uống thuốc nhưng không may bị ngộ độc. Sau đó, em thử thêm nhiều cách khác nhau nhưng không mấy khả quan.

Cuối cùng, khi tìm hiểu kỹ càng, Sơn chọn cách ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện đều đặn. Sau 3 tháng, cân nặng của nam sinh còn 70kg. Tiếp tục duy trì luyện tập đến hiện tại, Sơn chỉ nặng 60kg.

Dù cơ thể không còn nặng nề như trước, em vẫn chưa hết tự ti. Suốt năm thứ nhất, Sơn chỉ dám xin đi bưng bê với mức lương 17.000 đồng/tiếng.

Đến năm thứ 2, em chuyển sang làm part time tại một công ty truyền thông với mức lương 2,5 triệu đồng/ tháng. Công việc lặp đi lặp lại khiến Sơn hoài nghi và lo lắng cho tương lai.

“Em nhận thấy mình cần có định hướng rõ ràng hơn. Cũng từ lúc ấy, em quyết định bước ra khỏi vỏ bọc, tìm kiếm lại bản thân mình”.

 

Nhận thấy bản thân thích thú với những công việc mang tính nghệ thuật, sáng tạo, Sơn casting cho một số chương trình truyền hình và thử sức với các cuộc thi MC. Năm 2020, Sơn có cơ hội trở thành diễn viên của chương trình “Văn vui vẻ”, phát sóng trên VTV7.

Công việc này cho em cơ duyên làm quen với nhiều anh chị đi trước, từ đó mở ra nhiều cơ hội giúp Sơn trau dồi và cải thiện khả năng nói trước đám đông. Dần dần, Sơn trở nên vui vẻ, tự tin hơn và tìm lại được con người mình.

Kiếm hàng trăm triệu nhờ làm host livestream

Là sinh viên kỹ thuật, trong khi ngành học và đam mê không có quá nhiều điểm chung, Sơn cũng từng chật vật sắp xếp cả hai việc một lúc.

Để cân bằng hai việc, Sơn chọn cách đăng ký dồn các môn học vào khung giờ cố định và nhận các show ngoài giờ. Có những ngày buổi sáng đi thi, Sơn mang theo cả quần áo để thi, sau đó tiếp tục đi dẫn chương trình.

Dù vậy, em vẫn xuất sắc giành học bổng loại giỏi của trường, là Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Viễn thông, đồng thời quản lý, điều hành và làm truyền thông cho fanpage của trường.

Theo Sơn, môi trường của dân kỹ thuật tuy khô khan, nhưng bản thân em học được tính dứt khoát, kỷ cương, sự logic trong suy nghĩ và trình bày vấn đề. Nhờ vậy, khi biên tập lời dẫn, Sơn không còn viết dài dòng, lủng củng.

“Lợi thế khi học tập trong ngôi trường không nhiều bạn theo đuổi nghệ thuật, em có môi trường phát huy sở trường hơn và cũng thêm nhiều cơ hội được đứng trên sân khấu”, Sơn nói.

 

Cho rằng khi còn trẻ không nên lựa chọn cuộc sống an nhàn, Sơn thường tự tạo cho mình những áp lực để thêm nhiều trải nghiệm.

Đầu năm 2022, Sơn nhận làm host livestream trên một số sàn thương mại điện tử. Thời điểm được “săn đón” nhiều, em xuất hiện tới 40 lần/tuần.

Làm việc cả tuần từ 7h đến khuya, có giai đoạn, thu nhập của Sơn lên tới 150 triệu/tháng. Đó là thời điểm em đang học năm thứ 3.

Ngoài ra, Sơn còn thử sức với nhiều công việc khác nhau như giảng viên MC nhí, sáng tạo nội dung và truyền thông.

 

“Em luôn tâm niệm rằng, nếu sử dụng quỹ thời gian tuổi trẻ để an nhàn, thảnh thơi, khi về già sẽ vô cùng gian nan, vất vả. Cho nên, muốn thành công phải nỗ lực, chịu khó. Không ai đến với thành công mà dễ dàng”, Sơn nói.

10X cho biết, bản thân đang trau dồi, tìm kiếm cơ hội trở thành MC trải nghiệm với mong muốn khám phá thêm những vùng đất mới của Việt Nam.

Thúy Nga

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !