Từ 2/7 có thể nộp tiền bảo hiểm xã hội trên Cổng dịch vụ Công quốc gia

Dịch vụ này cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mình hoặc người thân, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng dịch vụ Công quốc gia bắt đầu từ ngày 2/7.

Với chủ trương đẩy mạnh các dịch vụ công phục vụ cho công dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, sáng 1/7, Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của ông Mai Tiến Dũng – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nâng tổng số dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia lên 725.

{keywords}
 
Họp báo công bố dịch vụ công thứ 725 trên Cổng DVCQG

Các dịch vụ được công bố trong buổi họp báo giới thiệu bao gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc) và nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông.

Việc tập trung đẩy mạnh thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ công giúp mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí xã hội, là bước tiến trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thương mại điện tử.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán cho tất cả các dịch vụ công mức độ 4, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, đặc biệt, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho cơ quan bảo hiểm xã hội trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Dịch vụ này cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mình hoặc người thân, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng dịch vụ Công quốc gia bắt đầu từ ngày 2/7. Ngay sau khi công dân hoàn thành giao dịch đóng bảo hiểm y tế tự nguyện hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Vietcombank gửi các thông tin sang cơ quan bảo hiểm để được hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện theo quy định hoặc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo thời gian gia hạn mà người dân đã lựa chọn.

Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết sau 7 tháng đưa vào vận hành, cùng với dấu mốc 725 dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên Cổng dịch vụ Công quốc gia, Vietcombank tự hào luôn là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng dịch vụ Công quốc gia theo đúng lộ trình triển khai của Chính phủ, và các Bộ/ngành/địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, Vietcombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ vào các hoạt động thanh toán dịch vụ công. Trong đó, cho phép khách hàng sử dụng Mobile Banking, QR Code, thanh toán không tiếp xúc... nhằm đẩy mạnh triển khai thanh toán dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Diệu Thùy 

Bắc Giang: 22 đơn vị y tế đã triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Sở Y tế Bắc Giang vừa có báo cáo kết quả thực hiện thanh toán viện phí, dịch vụ y tế và các giao dịch khác bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của ngành y tế

150 cơ sở giáo dục ở Bắc Giang triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

Sau thời gian triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, tính đến nay toàn tỉnh Bắc Giang có 150 cơ sở giáo dục triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và phát sinh giao dịch thành công.

Thanh Hoá: 100% các khoản chi ngân sách nhà nước thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá cho biết, đến nay, 100% các khoản chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh đều thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM ở Đồng Nai tăng cao

Tại Đồng Nai, tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trả qua tài khoản cá nhân (ATM) tại khu vực đô thị đạt 45%, tăng 6% so với năm 2021.

Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Tây Ninh tăng cao

Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Tây Ninh năm 2020 là 12,37%, năm 2021 tăng lên 27,35% và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 36,66%.

Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, hiện tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội đạt tỷ lệ 100%.

Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế đạt gần 5%

Trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chỉ đạt khoảng gần 5%.

Năm 2025, Cà Mau sẽ "phủ sóng" thanh toán không dùng tiền mặt tất cả bệnh viện, cơ sở y tế

Theo kế hoạch về việc thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Cà Mau, năm 2025, sẽ "phủ sóng" thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tất cả bệnh viện, cơ sở y tế trong toàn tỉnh.

Thanh Hóa: 100% đơn vị triển khai sử dụng và thanh toán KDTM tại cơ sở giáo dục, y tế

Tính đến cuối tháng 9/2022, Thanh Hóa có 27/27 huyện, thị xã, thành phố đã triển khai việc sử dụng và thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế.

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Bạc Liêu đạt 93,9%

Công ty Điện lực Bạc Liêu cho biết, số hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt tại nhà khách hàng đạt 93,9% trên tổng số hóa đơn phải thu, tăng hơn 20,4% so với cùng kỳ năm 2021 (73,4%).

Đang cập nhật dữ liệu !