Trường đại học “đua nhau” giảm học phí để hỗ trợ sinh viên

Để chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, người học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học quyết định không tăng học phí và có nhiều chính sách hỗ trợ học phí, học bổng cho sinh viên và tân sinh viên.

Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường thực hiện tự chủ tài chính. Theo đề án tuyển sinh, Đại học Công nghiệp Hà Nội thực hiện tăng học phí 10% cho năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhà trường quyết định không tăng học phí đối với nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên trong năm 2021.

Việc giữ nguyên mức học phí Đại học Công nghiệp Hà Nội mong muốn có thể chia sẻ khó khăn, góp phần giảm gánh nặng về tài chính cho phụ huynh và người học.

{keywords}
PGS.TS.Trần Đức Quý - Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng toàn phần cho 05 thủ khoa các khối xét tuyển năm học 2020 - 2021

Không chỉ hỗ trợ học phí, Đại học Công nghiệp Hà Nội còn tiếp tục duy trì các chính sách, chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, chính sách nội trú, học bổng khuyến khích học tập, học bổng Nguyễn Thanh Bình, học bổng doanh nghiệp, quà tặng sinh viên tàn tật, khen thưởng sinh viên với tổng giá trị mỗi năm gần 30 tỷ đồng.

Năm học 2021-2022, Đại học Ngoại thương giảm 7% học phí kỳ I với sinh viên chính quy, số tiền sẽ được trừ trực tiếp vào học phí cần nộp. Với những sinh viên đã được miễn, giảm học phí, trường sẽ hỗ trợ thêm 500.000 đồng mỗi em.

Trong trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động lớn của dịch bệnh, sinh viên gửi hồ sơ và các minh chứng, xác nhận theo mẫu của trường để nhận các gói hỗ trợ 30-100% học phí.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương tiếp tục không tăng học phí năm học 2021-2020, hỗ trợ sinh viên vay vốn tín dụng với lãi suất 0% trong thời gian học tập. Thời gian tới, trường sẽ bổ sung nhiều chính sách hỗ trợ các hoạt động trực tuyến của sinh viên.

Để hỗ trợ sinh viên tại Ký túc xá, lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã gặp mặt đại diện sinh viên tại ký túc xá và trao 98 phần quà là các nhu yếu phẩm hàng ngày trị giá 500.000 đồng/suất cho các sinh viên.

{keywords}
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn San - Giám đốc Học viện Bưu chính Viễn thông gặp gỡ và trao quà đại diện cho sinh viên

Học viện trích hơn 6 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ sinh viên với mức hỗ trợ 500.000 đồng /sinh viên dành cho các sinh viên Đại học chính quy từ khóa D17 đến khóa D20 có đăng ký môn học lần đầu trong học kỳ 2 năm học 2020 – 2021.

Trước đó, ông Phan Hồng Hải - hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - cho biết, nhằm khuyến khích sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, trường quyết định lập quỹ học bổng và hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn trường (gồm sinh viên khóa cũ và sinh viên khóa mới nhập học năm học 2021-2022) với tổng số tiền là 60 tỉ đồng.

Quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên này gồm: học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi là 35 tỉ đồng và hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 là 25 tỉ đồng.

"Đối với sinh viên diện khó khăn, trường sẽ xem xét từng trường hợp để có hỗ trợ phù hợp như giảm 50-75% hoặc miễn 100% học phí của một học kỳ. Nhà trường sẽ có thông báo hướng dẫn chi tiết hồ sơ miễn, giảm học phí để sinh viên thực hiện", ông Hải cho biết.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !