Trung Quốc mở cửa cho tour khách đoàn vào Việt Nam từ 15/3

Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thông báo Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3 tới.

Chiều 8/3, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) đã có buổi tiếp, làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Tham tán Bành Thế Đoàn khẳng định, hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc trước giai đoạn đại dịch Covid-19 là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước. Trung Quốc luôn coi trọng, lắng nghe đề nghị từ phía Việt Nam.

Được ủy quyền của Đại sứ, Tham tán Bành Thế Đoàn đến Bộ VH-TT&DL Việt Nam thông báo về việc Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3/2023. 

Tham tán ghi nhận, hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam vừa qua là thuyết phục khi tháng 2/2023 đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế - con số nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được giai đoạn hậu Covid-19. Ông hy vọng thời gian tới, khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ.

 Trung Quốc là thị trường outbound lớn nhất thế giới với gần 155 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài năm 2019 (Ảnh: DPA)

Việt Nam sẽ là một trong số quốc gia được ưu tiên xem xét các chuyến bay thẳng, bỏ yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm PCR trước 48 giờ, du khách nhập cảnh chỉ cần cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Tham tán Bành Thế Đoàn cho biết, phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

Cục trưởng Nguyễn Phương Hòa đánh giá, đây là kết quả sau những nỗ lực của các cấp, các ngành hai bên trong việc giải quyết vấn đề trên, là tin vui của toàn ngành du lịch và người dân Việt Nam. Bà mong rằng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn, cùng nhau thúc đẩy để du lịch hai nước phát triển lành mạnh, đi vào thực chất.

Hồi cuối tháng 1/2023, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã cho phép nối lại các tour du lịch theo nhóm ra nước ngoài tới 20 quốc gia được chọn từ ngày 6/2. Trong danh sách đợt 1 không có Việt Nam.

Việc cơ quan chức năng nước này đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II từ 15/3 tới là tin vui với ngành du lịch. Bởi với lượng khách đi du lịch nước ngoài lớn nhất trên thế giới và có chi tiêu cao, Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng đối với mọi quốc gia điểm đến.

Đối với Việt Nam, theo Tổng cục Du lịch, trước dịch Covid-19, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 5,8 triệu lượt khách vào năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Giai đoạn 2015-2019, lượng khách Trung Quốc tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt. Tỷ trọng khách Trung Quốc trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng dần, từ 23% vào năm 2015 lên 32% vào năm 2019.

Theo kết quả điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 của Tổng cục Du lịch, khách Trung Quốc chi tiêu trung bình 1.022 USD cho 1 chuyến đi, cao hơn một số thị trường gần như Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á.

Với mức chi tiêu này, nguồn thu từ khách Trung Quốc năm 2019 đạt khoảng 5,9 tỷ USD, chiếm 18% tổng thu từ khách du lịch của Việt Nam.

Trên bình diện toàn cầu, Trung Quốc là thị trường outbound lớn nhất thế giới với gần 155 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài năm 2019. Trung Quốc cũng là thị trường chi tiêu cho du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới với 255 tỷ USD năm 2019.

Ngọc Hà

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.