Trọn bộ đề tham khảo thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội 2022 với 150 câu hỏi

Các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo, làm thử bộ đề tham khảo thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội 2022 ngay dưới đây

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội có 3 phần là tư duy định lượng (50 câu hỏi về lĩnh vực Toán học, 75 phút), tư duy định tính (50 câu hỏi về lĩnh vực Ngữ Văn - Ngôn ngữ, 60 phút), khoa học (50 câu hỏi về lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Xã hội, 60 phút).

Toàn bộ bài thi có 132 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn từ các đáp án A, B, C, D và 18 câu hỏi điền đáp án. 

Tham gia dự thi đánh giá năng lực, thí sinh cần ghi nhớ điểm bài thi, kiểm tra các vật dụng cá nhân (CMND/CCCD, bút viết...) và ký vào danh sách dự thi trước khi ra về. Sau 14 ngày dự thi, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi. Kết quả này hiện có thể sử dụng để xét tuyển vào khoảng 50 trường đại học.

Từ ngày 26 đến 28/2, khoảng 3.000 thí sinh đầu tiên sẽ dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội tại hai địa điểm là Hà Nội và Thái Nguyên. 

Năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội chia làm 16 đợt thi, từ tháng 2 đến tháng 8 ở nhiều tỉnh, thành.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tuyển sinh đại học 2022: Giảm mạnh chỉ tiêu theo kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh vất vả dự trù 'phương án B'

Tuyển sinh đại học 2022: Giảm mạnh chỉ tiêu theo kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh vất vả dự trù 'phương án B'

Năm 2022, các trường đại học cho biết sẽ giảm hẳn chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, thay vào đó là tuyển sinh dùng kết quả thi đánh giá năng lực, bài kiểm tra tư duy cũng như chứng chỉ ngoại ngữ.  

Hải Đăng

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !