Triệu phú nghỉ hưu tuổi 35 khuyên giới trẻ làm ngay 5 điều sau

Triệu phú nghỉ hưu ở tuổi 35 khuyên các bạn trẻ hãy mạnh dạn nói 'đồng ý' để nắm bắt cơ hội mới, ngưng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, tiết kiệm hơn 50% thu nhập để không hối hận khi về già.

Steve Adcock là một chuyên gia về hướng nghiệp và tài chính cá nhân. Anh thường xuyên chia sẻ về cách đạt được thành công và sự độc lập về tài chính. Trước khi nghỉ hưu sớm ở tuổi 35, Steve Adcock từng là nhà phát triển phần mềm, anh đã có 14 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

 
"Năm 2016, tôi nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 với tài sản ròng trị giá 900.000 USD. Đến năm 2021, tôi mới đạt được mục tiêu trở thành triệu phú tự thân với tài sản ròng trị giá 1,4 triệu USD", Steve Adcock cho biết.

Theo CNBC, bây giờ, ở tuổi 41, cuộc sống của Steve Adcock hạnh phúc cùng với vợ trong căn nhà của họ ở Arizona, Mỹ. Thành công của Steve Adcock cũng đi liền với nhiều sai lầm rồi sửa sai và hoàn thiện bản thân. Trong những lúc khó khăn nhất, anh đã tự rút cho mình một số bài học về cuộc sống và tiền bạc.

"Nếu có thể bắt đầu lại từ đầu, tôi muốn thay đổi, làm một số điều khác đi và làm sớm hơn", Steve Adcock nói.

Dưới đây là 5 lời khuyên mà Steve Adcock muốn gửi tới các bạn trẻ, hãy làm ngay bây giờ để không phải hối tiếc về sau.

1. Mạnh dạn nói 'đồng ý' để nắm bắt cơ hội mới, hạn chế nói 'không'

Steve Adcock ở những năm tuổi 20 rất sợ thất bại. Thay vì đối diện giải quyết, anh thường lẩn trốn, tự ti, hạn chế tiềm năng của mình.

Sau này, Steve Adcock nhận ra rằng né tránh thất bại là có hại, anh đưa ra lời từ chối vì nghĩ rằng đó là cách bảo vệ bản thân.  

Một lần, ông chủ đề nghị thăng chức cho Steve Adcock lên làm giám đốc. Anh cảm thấy không tự tin và muốn nói từ chối. Nhưng sau đó, anh đã suy nghĩ lại và quyết định nói 'đồng ý' để nắm bắt cơ hội.

Chính quyết định nói 'đồng ý' đó đã đưa anh nhiều cơ hội mới, có mức lương cao hơn. "Nếu tôi nói đồng ý với nhiều cơ hội thăng tiến sớm hơn, thì tôi đã sớm tiết kiệm tiền nhiều hơn, đủ để nghỉ hưu sớm hơn", Steve Adcock nói.

 
2. Ngừng so sánh bản thân với người khác

"Ồ, người đó đã thăng chức, đã tăng lương", "Cô ấy đã nhận thường hai lần"... Những câu nói đậm mùi ghen tị, so sánh bản thân với đồng nghiệp là điều Steve Adcock từng trải qua. Anh nhận ra đó là cách suy nghĩ tiêu cực, không mang lại hiệu quả.

"Tôi nhận ra bản thân cần tập trung vào mục tiêu của mình, đi theo tốc độ của riêng mình. Tôi không phải là người thông minh nhất nhưng tôi tận tâm và làm việc chăm chỉ", Steve Adcock cho biết.

Ngừng quan tâm đến những việc người khác đang làm sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào bản thân. Tự bồi đắp nâng cao năng lực, giúp bạn tự tin hơn mối ngày.

3. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Steve Adcock từng trải qua cuộc sống luôn tưởng tượng rằng nhiều người đang theo dõi mọi hành động của anh. Điều này khiến anh thường xuyên đưa ra quyết định làm hài lòng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, sếp, đôi khi là người lạ.

Kết quả dẫn đến tình trạng khiến Steve Adcock cảm thấy quá mệt mỏi. Anh tự hỏi bản thân "ai đang âm thầm phán xét tôi suốt cả ngày vậy".

Ngừng lo lắng về việc người khác nghĩ gì về mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn điều bản thân mong muốn. Từ đó, bạn sẽ biết cách chọn làm điều mang lại hạnh phúc cho bản thân.

 
 

4. Cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm hơn 50% thu nhập 

Nguyên tắc chung là tiết kiệm 20% thu nhập, nhưng càng tốt nếu tiết kiệm được 50% hoặc nhiều hơn.

"Tôi và vợ đã cố gắng sống tiết kiệm, đóng góp tối đa vào quỹ hưu trí của mình trong những năm trước khi nghỉ hưu. Chúng tôi đã ngừng mua những thứ không thực sự cần, hợp lý hóa ngân sách chi tiêu. Có lúc, chúng tôi đã tiết kiệm được 70% tổng thu nhập.

Thay đổi mạnh mẽ nhất là hạn chế tiền dành cho ăn hàng ở mức 50 USD/tháng. Đây là nhiệm vụ khó khăn đối với tôi vì tôi quá quen với việc đi ăn ngoài hàng ngày", Steve Adcock nói.

5. Hiểu về bản thân và rèn luyện EQ

Steve Adcock từng cho rằng rằng chỉ số thông minh (IQ) quyết định thành công, anh cố gắng gây ấn tượng với mọi người bằng vốn kiến ​​thức đa dạng của mình.

Nhưng sau nhiều năm phát triển sự nghiệp Steve Adcock nhận ra rằng IQ chỉ là một phần nhỏ trong phương trình thành công. Điều quan trọng hơn nhiều chính là trí tuệ cảm xúc (EQ).

Người có EQ cao sẽ nhanh chóng nắm bắt, phản ứng bình tĩnh và hợp lý trước các tình huống phức tạp, dễ kết hợp làm việc với nhiều loại tính cách khác nhau. "Đây chính là bí quyết đưa tôi đi xa hơn trong sự nghiệp và trong cuộc sống", Steve Adcock chia sẻ.

Hoàng Dung 

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !