Đến năm 2025, trên 80% dân số TP Tuyên Quang sẽ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt
Ngoài ra, đến năm 2025, TP Tuyên Quan sẽ có 80% người dân cài đặt tài khoản thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia; 100% doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử; 70% đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử.
Để thực hiện được mục tiêu này, TP Tuyên Quang đã tuyên truyền, khuyến khích các cửa hàng xây dựng website bán hàng điện tử, 100% siêu thị, 95% các hộ sản xuất nông nghiệp, chuỗi cửa hàng bách hóa tự chọn có tài khoản trên sàn thương mại điện tử; 95% cán bộ hưu trí nhận lương hưu qua tài khoản...
Để chuyển đổi số toàn diện, các ngân hàng trên địa bàn thành phố cũng cam kết thực hiện chính sách phát triển tài khoản tới người dân.
Trong đó, Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã thiết kế và cài đặt mã QR miễn phí phù hợp với từng hộ kinh doanh, buôn bán; cử cán bộ tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và thanh toán trên ứng dụng Mobile banking.
Đến nay, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, Ngân hàng BIDV đã phát triển 7 máy ATM, 66 POS, trên 1.000 điểm quét mã QR đang hoạt động.
Đối với chi các khoản dịch vụ công, hiện toàn tỉnh Tuyên Quang có trên 128 đơn vị hưởng lương ngân sách thực hiện trả lương qua tài khoản; 628 doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện nộp thuế qua ngân hàng.
Mục tiêu đến hết tháng 12/2022, Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh sẽ phát triển thêm 200 điểm quét mã QR.
Đối với lĩnh vực y tế, Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh cũng đã kết nối các dịch vụ thanh toán tiền khám, chữa bệnh bằng các phương thức không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Các giao dịch khi thực hiện thanh toán qua Mobile Banking, quét QR đều được miễn phí 100% phí dịch vụ...
Về thu thuế điện tử, Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang cho biết, đến nay đã có gần 1.200 cá nhân đăng ký ứng dụng eTax Mobile, 11 ngân hàng thương mại tích hợp nộp thuế điện tử trên ứng dụng này.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, hiện nay đơn vị đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank; 8 tổ chức trung gian là Viettel, Bưu điện tỉnh, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng Đồng Việt Payoo, Zalopay, VNpay, Mô mô, Vi mô, Công ty truyền thông VNPT, để thực hiện thanh toán như thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, internet Banking, trích thu nợ tự động...
Theo đó, trung bình mỗi tháng có khoảng hơn 153.200 khách hàng trong tổng số 259.452 khách hàng của ngành điện thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng.