Tranh cãi trào lưu 'trang điểm như khóc' đang nổi như cồn trên TikTok

Các cô gái trẻ yêu thích xu hướng mới lan truyền trên TikTok khuyến khích họ nâng niu, chăm sóc đôi mắt mờ sương, chiếc mũi hồng hào với kiểu trang điểm như đang khóc.

Trào lưu 'trang điểm như khóc' theo phong cách đôi má ửng hồng, đôi mắt long lanh, ướt át và lớp nền phủ sương sương đang được giới trẻ yêu thích.

Zoe Kim Kenealy, người sáng tạo nội dung với hơn 120 nghìn người theo dõi trên nền tảng TikTok đang trở thành "hiện tượng mạng" khi giới thiệu với các bạn trẻ xu hướng trang điểm mới.

Trong video hơn 1,1 triệu lượt xem, Zoe Kim Kenealy đưa ra hướng dẫn dành cho các cô gái muốn có được vẻ ngoài ướt át, ủy mị, trông như sắp khóc nhưng vô cùng đáng yêu.

Zoe Kim Kenealy bắt đầu với một chút son bóng, đôi môi căng mọng, mềm mại, sau đó là một lớp bóng màu đỏ quanh mắt và cuối cùng là đường kẻ mắt long lanh khắp khuôn mặt để tỏa sáng. 

Cư dân mạng bình luận: "Tôi cảm thấy xinh đẹp ngay cả khi chuẩn bị khóc", "Trông khuôn mặt như sắp khóc nhưng lại rất tươi tắn, tôi rất thích", "Tôi không biết đó là mi mắt hay mũi đỏ" ....

'Trang điểm như sắp khóc' tạo gương mặt nhẹ nhàng, thanh tao, đôi môi  mọng nước, má và vùng dưới mắt ửng hồng, đôi khi nhìn vào đôi mắt long lanh như đổ lệ.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ phong cách trang điểm mới mẻ, một số khác cho rằng xu hướng 'ướt át, khóc lóc' thực sự có vấn đề. 

Trong một cuộc thăm dò ý kiến của Harvard Youth Poll năm 2021, hơn một nửa thanh niên Mỹ cho biết họ cảm thấy chán nản, thậm chí tuyệt vọng trong ít nhất 7 ngày vừa qua.

Theo thống kê tại Mỹ, sức khỏe tinh thần của Gen Z đang ở mức thấp nhất mọi thời đại, trường hợp trầm cảm tăng gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2019.

Noor Mubarak, chuyên gia tâm lý cho biết trào lưu thẩm mỹ 'cô gái u buồn' từng xuất hiện trong quá khứ cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, sự trỗi dậy lần này lan rộng hơn, xuất hiện trên khắp toàn cầu.

"Xu hướng trang điểm như sắp khóc dường như gắn liền với tình trạng tâm lý, hay có thể hiểu rằng những cô gái trẻ đang vật lộn với tâm trạng thấp thỏm, lo âu, biểu hiện thái quá về cảm xúc của bản thân. Điều này đáng lo ngại vì dễ dẫn đến tình trạng kỳ thị, nỗi sợ hãi, rào cản", Noor Mubarak nói.

Theo Noor Mubarak, "trang điểm như sắp khóc" không phải là sự miêu tả chính xác về niềm đau, nỗi buồn. Thậm chí, kiểu trang điểm đang là xu hướng này làm tăng không khí u buồn.

Trong khi đó, đối với những người dễ bị tổn thương, áp lực trông vẫn đẹp ngay cả khi cảm thấy chán nản, tuyệt vọng sẽ là nguyên nhân nguy hiểm tiềm tàng dẫn đến nỗi đau buồn nhiều hơn.

Nghiên cứu cho thấy khi người lớn khóc, kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm, nhịp tim và nhịp thở chậm lại,  giúp con người tự xoa dịu bản thân, giải tỏa căng thẳng. Nhưng cảm giác nhẹ nhõm sau khi khóc sẽ không có nếu bạn giả vờ hay làm giả bằng cách trang điểm.

Do vậy, với những người đang cảm thấy khó chịu hay đang phải vật lộn với tình trạng sức khỏe tinh thần không tốt thì sự căng thẳng, stress vẫn âm thầm sôi sục dưới lớp trang điểm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !