Bài học sau việc TikToker Nờ Ô Nô bị khóa kênh vì clip 'miệt thị người nghèo'

TikToker Nờ Ô Nô đã bị khóa tài khoản do vi phạm nhiều lần các điều khoản cộng đồng trên TikTok. Đây cũng là bài học cho những người làm nội dung trên mạng xã hội.

Sau khi bị dân mạng tẩy chay mạnh mẽ trên mạng xã hội, trưa 28/11, tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) hiện trạng thái bị khóa. Khi truy cập vào tài khoản này, người dùng nhận được dòng thông báo: “Tài khoản này đã bị cấm do vi phạm hướng dẫn cộng đồng nhiều lần”. Cư dân mạng cũng không thể follow tài khoản này nữa.

TikToker Nờ Ô Nô còn được biết đến với tên gọi Tuấn Brice (tên thật là Phạm Đức Tuấn, quê ở Kiên Giang) chuyên review các quán ăn, có hơn 670.000 lượt follow.

Mới đây, TikToker này đăng clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó” bị dân mạng phẫn nộ vì có những lời nói thiếu chuẩn mực trong clip như: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…”, “Chúc bà nhiều sức khoẻ vượt qua mùa đông nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu nha”,…

Sau khi bị cư dân mạng chỉ trích, TikToker Nờ Ô Nô đã làm tiếp một clip giải thích và xin lỗi nhưng vẫn không làm giảm bớt cơn thịnh nộ trên mạng xã hội.

Trả lời báo chí, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc, sau đó đã liên lạc qua điện thoại nhưng TikToker này không bắt máy. Hiện tại, Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm người này, mời lên làm việc, sau đó mới đưa ra phương án xử lý.

TikToker Nờ Ô Nô gây tranh cãi vì nội dung trong clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó”.

Clip Tiktoker Nờ Ô Nô giải thích và xin lỗi sau khi bị cư dân mạng chỉ trích.

Trước đó, TikToker này từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Thu Minh. Cả hai sản xuất nhiều clip có nội dung: “Đột nhập nhà riêng của Thu Minh để review tô miến gà 30 triệu”; “Chi 400 củ để gặp ca sĩ Thu Minh và nghe chị hát”…

Khi TikToker Nờ Ô Nô bị tẩy chay, khán giả tràn vào fanpage lẫn kênh TikTok của Thu Minh yêu cầu ca sĩ xóa clip liên quan tới nhân vật này. Không ít người hâm mộ để lại bình luận trái chiều về việc một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt hợp tác với người làm nội dung bẩn. Vì vậy Thu Minh đã gỡ bỏ clip liên quan đến Nờ Ô Nô. 

Trao đổi với PV Infonet xung quanh clip của Tiktoker Nờ Ô Nô, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, nội dung Tiktoker này làm từ thiện nhưng thể hiện thái độ coi thường, miệt thị người nghèo, hành vi ứng xử không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục nên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nếu cơ quan chức năng vào cuộc. Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều người phản đối, tẩy chay hành động như vậy.

Về mặt pháp lý, TS. LS Đặng Văn Cường nhấn mạnh người nghèo có đầy đủ các quyền công dân, được pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm như mọi công dân khác. Không vì người khác nghèo hơn mình mà có quyền miệt thị, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người đó.

Hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác trên không gian mạng, đưa các thông tin trái phép trên không gian mạng sẽ gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội hơn là các hành vi diễn ra trong đời sống xã hội thực tế. Đặc biệt, những hành vi đưa thông tin trái phép trên mạng internet như xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, những thông tin không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục là hành vi bị cấm theo quy định tại Điều 8 của Luật An ninh mạng năm 2018.

Vụ việc của Tiktoker Nờ Ô Nô là bài học cho những người làm nội dung trên mạng xã hội, đừng vì 'câu view, câu like' mà bất chấp làm những nội dung bẩn, 'xả rác' trên mạng xã hội.

Bạch Dương

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !