Lê Bống: Từ tuổi thơ thiếu thốn, xoay xở kiếm sống đến TikToker 9 triệu người theo dõi

Khác với hình ảnh sôi động, giàu năng lượng trên mạng xã hội, Lê Bống ngoài đời “sống chậm” hơn rất nhiều. Ít ai biết, cô từng trải qua thời thơ ấu khó khăn, phải làm đủ nghề để kiếm sống.

Trở thành “hiện tượng mạng” khi sở hữu những clip triệu view, TikToker Lê Bống (tên thật là Lê Xuân Anh) nhanh chóng đón nhận nhiều cơ hội trong công việc nhưng đồng thời cô cũng vướng phải không ít sự cố và phản ứng trái chiều từ dư luận.

Chia sẻ với Infonet, Lê Bống cho biết: “Sau nhiều biến cố đã trải qua, mình muốn sống chậm hơn, nâng cao giá trị bản thân bằng việc đọc sách, tham gia các lớp học về kĩ năng diễn xuất, MC… Khi gặp chuyện căng thẳng, mình sẽ vẽ tranh để giải tỏa tinh thần. Mình sẽ cố gắng mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình”.

TikToker Lê Bống gây ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp

Tuổi thơ lớn lên trong căn tập thể cũ

Ngoài thời gian sáng tạo nội dung, hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, Lê Bống hiện nay còn quản lý hai cửa hàng kinh doanh tại TP. HCM và Hà Nội, có ô tô riêng và loạt đồ hiệu đắt giá.

Với diện mạo khá sang chảnh, Lê Bống khiến nhiều người nghĩ rằng cô xuất thân trong một gia đình có điều kiện, được bố mẹ hậu thuẫn để đầu tư hình ảnh bản thân, tham gia cuộc thi hoa hậu.

Tuy nhiên, cô gái 27 tuổi bộc bạch: “Mình có một gia đình giàu có về tình yêu, tình thương nhưng không giàu có về tiền bạc, thậm chí có những giai đoạn bố mẹ khá vất vả để nuôi ba chị em mình ăn học, trưởng thành”.

Trước đây, gia đình ba thế hệ với 7 thành viên của Lê Bống sinh sống trong một căn hộ tập thể nhỏ, xuống cấp tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cô gái 9X vẫn nhớ như in năm lên 7 tuổi, ngày 30 Tết, cả khu tập thể vội vã dọn dẹp, tổng vệ sinh, chuẩn bị đón giao thừa. Mấy chục hộ gia đình đồng loạt sử dụng khiến hệ thống đường nước chung vốn đã xuống cấp lại gặp vấn đề, nước cống tràn ngược vào các căn hộ nằm ở tầng 1, trong đó có nhà Lê Bống. Khi ấy, cả nhà phải dùng khăn thấm, lấy gáo hất nước ra khỏi nhà.

Từ lúc ấy mình đã đặt mục tiêu sẽ học thật tốt, kiếm thật nhiều tiền để đổi căn nhà khang trang cho bố mẹ, nơi mà mỗi thành viên có một không gian riêng, đẹp, thoải mái”, cô chia sẻ.

Trước khi nổi tiếng, Lê Bống từng trải qua giai đoạn khó khăn.

Thức đêm vẽ thuê, xuyên hè “hô biến” giày cũ kiếm tiền

Vốn có năng khiếu hội họa và mong ước xây dựng một ngôi nhà đẹp cho gia đình, từ những năm học cấp hai, Lê Bống đã đặt mục tiêu trở thành sinh viên ngành thiết kế nội thất. Những trang vở thừa được cô tận dụng triệt để để tập vẽ, tập tô.

Vào lớp 10, Lê Bống bắt đầu theo học các lớp luyện vẽ chuyên nghiệp. Để kiếm thu nhập, cô nhận vẽ họa tiết, hình ảnh lên áo phông cho bạn bè cùng lớp. Mỗi chiếc áo hoàn thiện, Lê Bống nhận được 50.000 đồng.

“Tiếng lành đồn xa”, Bống bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn, ngoài áo phông còn có bạn bè gửi giày cũ nhờ cô “hô biến” thành những đôi giày sáng tạo, mới lạ.

Hè năm học lớp 11, thay vì nghỉ hè như chúng bạn đồng trang lứa, Lê Bống miệt mài sửa sang, trang trí những mẫu áo và tự mày mò học trên mạng cách đính đinh lên một đôi giày.

Không có dụng cụ chuyên nghiệp nên các ngón tay của mình nứt toác, bật máu. Nhưng bù lại, suốt mùa hè đó, mình kiếm được 1 triệu đồng, số tiền rất lớn đối với bản thân lúc bấy giờ”, Lê Bống kể lại.

Ám ảnh nhất với Bống còn là những buổi học với bột màu. Vốn bị dị ứng bột màu nên sau mỗi buổi học, hai cánh tay của cô đỏ ửng, mẩn ngứa, có khi gãi đến trầy xước, còn da mặt thì nổi mụn, sạm đen.

Lê Bống có năng khiếu hội họa và rất yêu động vật. Mới đây, 9X tham gia hoạt động thiện nguyện tại một Trung tâm cứu trợ động vật ở Hà Nội.

Vượt cú sốc đầu đời có tên “trượt đại học”

Năm 2013, Lê Bống nhận cú sốc đầu tiên trong đời là trượt đại học. Vì dồn hết tâm huyết để thực hiện ước mơ trở thành sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội nên khi bị thiếu 1 điểm khiến cô gái vốn vô tư, vui vẻ rơi vào trạng thái bi quan.

Khi nhận tin nhắn thông báo, mình đã nghĩ tới việc... biến mất. Mình cảm thấy chán nản về bản thân, thấy không xứng đáng với kì vọng của bố mẹ”, Lê Bống kể.

Khi ấy cô trở về nhà, ôm chầm lấy mẹ, chỉ biết khóc và nói xin lỗi. “Mẹ không trách mình bất cứ lời nào, chỉ nhẹ nhàng an ủi, động viên. Mẹ nói mình đã rất nỗ lực và bố mẹ ghi nhận điều đó. Sự tin tưởng của gia đình là động lực để mình làm lại”, cô chia sẻ.

Một năm tiếp theo, Lê Bống lao vào luyện vẽ và tiếp tục duy trì công việc nhận vẽ thuê để có thêm khoản tiền chi trả cho học phí đại học. Năm 2014, cô thỏa nguyện khi đỗ vào Khoa Thiết kế Nội thất, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Khi học năm hai, với khoảng 15 triệu đồng tiền vốn, Lê Bống mạnh dạn thuê căn phòng 10m2 trên phố Đông Các, mở một tiệm đồ handmade, chuyên vẽ áo giày. Cô tự tay sơn sửa cửa hàng, tự mua những tấm gỗ rời về thiết kế, đóng thành bàn, kệ, làm đèn trang trí... để tiết kiệm chi phí. 

“Cửa hàng lúc đó cũng mang về cho mình một khoản thu nhập ổn định nhưng do thiếu kinh nghiệm về thuê địa điểm, số vốn hạn chế nên mình liên tục phải chuyển cửa hàng. Trong 2 năm, mình chuyển cửa hàng 8 lần. Lúc nào cũng quay cuồng vừa làm chủ vừa làm nhân viên”, Lê Bống cho biết.

Năm 2017, công việc kinh doanh của Bống phát triển hơn khi cô bán ra thị trường một sản phẩm làm sạch giày tự chế hiệu quả, giá thành rẻ. Những đơn hàng làm sạch giày, đồ da như ví, túi sách, mũ bảo hiểm, vali... cũng được khách tìm đến nhiều. 

Năm 2018 mình có cửa hàng với vị trí thuận lợi đầu tiên tại Hà Nội thay vì những căn phòng nhỏ, nằm chung tòa nhà. Năm 2020, mình mở tiếp một cửa hàng tại TP. HCM. Đến bây giờ, đây vẫn là nguồn thu nhập quan trọng của mình, giúp mình thực hiện ước mơ giúp bố mẹ xây nhà, mua xe, đầu tư thực hiện các dự án khác”, Lê Bống cho biết.

Từ cô nàng Tiktoker giảm cân “khủng” đến Người đẹp Nhân ái

Từ khi mở cửa hàng kinh doanh đầu tiên, Lê Bống đã nhận ra hạn chế về cơ thể của bản thân như quá mập, da mặt xấu, sức khỏe kém. Với sự động viên của mẹ, cô bắt đầu theo tập gym, học nhảy, duy trì chế độ ăn hợp lý,... Nhờ vậy mà sau 6 tháng, Lê Bống từ 73kg giảm về mức 50kg.

Lần đầu mình được biết tới trên mạng xã hội là qua bức hình mặc trang phục lạ mắt, tham gia một chương trình âm nhạc. Ban đầu, mọi người đổ xô vào khen mình xinh, dáng chuẩn. Nhưng chẳng bao lâu sau, những bức hình cũ, thời mình 73kg được đào lại, cộng đồng mạng bắt đầu đồn mình phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa ảnh quá đà,...

Mình bị sốc trước những lời chê bai, đồn thổi của mọi người, thậm chí không dám mở mạng xã hội. Thời điểm đó, một người chị đã gợi ý mình thực hiện video chia sẻ kinh nghiệm giảm cân, duy trì sức khỏe, chăm sóc cơ thể... nên mình làm theo và bất ngờ khi những video trên Youtube, TikTok của mình thu hút lượt xem lớn, còn trang cá nhân nhận được hàng triệu lượt theo dõi”, cô nàng 9X tâm sự.

Để có được thân hình quyến rũ, săn chắc như hiện tại, Lê Bống phải duy trì tập luyện đều đặn và ăn uống khoa học.

Khi đăng kí tham gia cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Lê Bống vẫn tiếp tục nhận nhiều bình luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng cô được sắp xếp để đánh bóng cuộc thi, xem cô như “thí sinh drama”. Ngay cả khi cô bước vào Top 10 và nhận giải Người đẹp Nhân ái, làn sóng phản đối Lê Bống vẫn chưa dừng lại.

Lê Bống tham gia một sự kiện trên phố đi bộ và nhận được nhiều tình cảm từ các em nhỏ.

Hiện tại, ngoài lịch trình làm việc bận rộn, Lê Bống còn tham gia các hoạt động thiện nguyện như nấu ăn, giúp đỡ trẻ em mồ côi, người cao tuổi, tặng quà cho người vô gia cư, hiến máu nhân đạo... Kinh phí cho các hoạt động này được hot TikToker trích ra từ một phần doanh thu của cửa hàng.

Lê Bống cũng dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức, học các kĩ năng diễn xuất, dẫn chương trình để xây dựng hình ảnh tích cực, tràn đầy năng lượng và luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !