Thực hư thông tin 'sinh viên dọa đốt trường', ĐH RMIT phải đóng cửa 2 ngày?

Đại học RMIT đóng cửa trường cơ sở Hà Nội vì lý do an toàn trong hôm nay và ngày mai. Trường khuyến cáo sinh viên và nhân viên tại Hà Nội nếu đang ở trong khuôn viên trường, vui lòng rời đi ngay lập tức.

Mới đây, một tài khoản được cho là sinh viên của Đại học RMIT đã đăng lên mạng xã hội rằng sẽ đốt trường nếu nhà trường không trả lại học phí, học bổng toàn phần và bằng từ Úc. Nam sinh được cho là đã tốt nghiệp nhưng mãi không nhận được bằng.

{keywords}
Bài đăng dọa đốt trường Đại học RMIT gây xôn xao dư luận.

Ngay lập tức bài đăng trên đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên mạng xã hội. Điều bất ngờ là sau đó fanpage RMIT cũng đã đăng một thông báo:

"Hanoi campus is closed Tuesday 4 Jan and Wednesday 5 Jan 2022 due to a security concern.

Hanoi students and staff, please do not head to campus and please return home. If you are currently on campus please leave the building immediately.

Thank you".

Tạm dịch: "Khuôn viên Hà Nội bị đóng cửa vào thứ Ba ngày 4/1 và thứ Tư ngày 5/1 năm 2022 do lo ngại về an ninh.

Sinh viên và nhân viên tại Hà Nội vui lòng không đến khuôn viên trường và vui lòng trở về nhà. Nếu bạn hiện đang ở trong khuôn viên trường, vui lòng rời khỏi tòa nhà ngay lập tức".

{keywords}
Thông báo được đăng trên fanpage của Đại học RMIT 

Một nguồn tin xác nhận có việc Đại học RMIT tạm đóng cửa 2 ngày vì lý do an toàn.

'Chúng tôi xác nhận cơ sở Hà Nội của Đại học RMIT đã đóng cửa ngày 4/1/2022 và 5/1/2022, và sẽ mở cửa lại và hoạt động bình thường từ ngày 6/1/2021', lãnh đạo RMIT chính thức thông tin tới báo chí.

Hiện vụ việc vẫn đang nhận về rất nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là các sinh viên trường đại học "quý tộc" này. 

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !