Thực hư cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, "bao ăn"

Cua Cà Mau thuộc loại đắt tiền nhưng lại được đổ đống bán đầy đường với giá rẻ bèo từ 50.000 đồng/con đến thậm chí 50.000 đồng/3 con. Nhiều người thấy rẻ mua về và thất vọng vì chất lượng quá kém.

Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường cửa ngõ TP HCM thuộc huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức, quận 12, quận 2, quận 9... xuất hiện nhiều điểm bán cua Cà Mau trên lề đường chỉ có 50.000 đồng/3 con. Khách đi đường nhìn những đống cua cả trăm ký, con nào cũng to nên đều phải ngoáy nhìn, trong đó khá nhiều người dừng xe hỏi mua.

Tuy nhiên, thực chất giá 50.000 đồng 3 con cua mà người bán rao chỉ là cách để họ thu hút người đi đường. Tại một điểm bán cua Cà Mau 3 con 50.000 đồng trên Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, chúng tôi hỏi mua thì được người bán chỉ vào thùng xốp là những con cua nhỏ xíu, còn cua đổ ra tấm nhựa to hơn thì được bán theo ký, từ 120.000-150.000 đồng/kg. Do đó, phần lớn những người hỏi mua đều thất vọng rời đi mà không mua được con nào.

Còn tại điểm bán ở quận 2, thấy khách lưỡng lự chưa muốn mua vì ngại cua dở thì được người bán phán ngay: "Mua đi, bao ăn luôn".

Thực hư cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, bao ăn - Ảnh 1.

Chỉ có cua trong thùng xốp mới có giá 50.000 đồng/3 con

Thực hư cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, bao ăn - Ảnh 2.

Chỉ có cua trong thùng xốp mới có giá 50.000 đồng/3 con

Thực hư cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, bao ăn - Ảnh 3.

Một điểm bán cua biển giá siêu rẻ ở quận 2, TP HCM

Ông Nguyễn Thanh Lâm ở huyện Nhà Bè, chuyên cung cấp cua Cà Mau, khẳng định cua bán lề đường hoàn toàn không phải cua Cà Mau. "Nhìn là biết ngay, vì cua Cà Mau có màu sậm, thậm chí đóng rong rêu, chắc, nặng. Còn cua lề đường màu trắng, xanh trong, mềm nhũn, toàn nước, chỉ có vỏ, thịt chẳng còn bao nhiêu nhưng lại bở". Cũng theo ông Lâm, cua bán lề đường phần lớn nuôi ở khu vực huyện Cần Giờ (TP HCM) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi đó, ông Tiến, buôn bán thủy hải sản ở quận 8, cho rằng cua bán lề đường phần lớn là loại cua thải ra từ thương lái có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 100.000 đồng/kg. "Họ bán lẻ ra thị trường 120.000-150.000 đồng là đã có lời. Loại cua nhỏ bán giá sỉ còn rẻ hơn, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng/kg, họ bán 50.000 đồng 3 con là có lãi rồi" - ông Tiến cho hay.

Cũng theo chủ vựa hải sản này, ngoài những loại cua nói trên, còn có thêm nguồn cua từ các vựa hải sản bị ộp, mất thịt. Nguồn này bán tháo vài chục ngàn đồng/kg cũng ít có ai dám mua về ăn nên chỉ có những người buôn bán lề đường thu gom về và rao là cua Cà Mau cho dễ bán.

Theo nld.com.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.