Giật mình, cua biển Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ 46.000 đồng/kg

Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là cua sống sang thị trường Trung Quốc với giá xuất trung bình khoảng 2 USD/kg (khoảng 46.000 đồng) cua sống loại 200 gram trở lên/con; cua sống cỡ 500 gram/con có giá trung bình 6 USD/kg (khoảng 138.000 đồng). Đây là mức giá rẻ bất thường.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho biết, 8 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam đạt 86,4 triệu USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam xuất khẩu cua ghẹ sang 32 thị trường trên thế giới. Trong đó xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và EU chiếm gần 90% xuất khẩu cua ghẹ của Việt Nam.

Cua biểnsống xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ 46.000 đồng/kg

Trong 8 tháng, xuất khẩu cua ghẹ sang Mỹ, EU có xu hướng giảm, lần lượt 14% và 34,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, xuất khẩu cua ghẹ sang Nhật Bản và Trung Quốc tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, xuất khẩu cua ghẹ sang Nhật đạt 6,4 triệu USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn xuất khẩu cua ghẹ sang thị trường Trung Quốc đạt 1,2 triệu USD, tăng 219% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong số các thị trường nhập khẩu cua ghẹ chính của Việt Nam.

Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là cua sống sang thị trường Trung Quốc với giá xuất trung bình khoảng 2 USD/kg (khoảng 46.000 đồng) cua sống loại 200 gram trở lên/con; cua sống cỡ 500 gram/con có giá trung bình 6 USD/kg (khoảng 138.000 đồng).

Trong khi đó, cua biển sống loại trên 200 gram/con xuất khẩu sang thị trường Mỹ có giá trung bình khoảng 14 USD/kg (khoảng 322.000 đồng/kg). Ngoài ra Mỹ còn nhập khẩu nhiều thịt ghẹ đóng lon của Việt Nam với giá trung bình 155-200 USD/thùng loại thịt ghẹ tiệt trùng đóng lon sắt.

Với giá bán chỉ 46.000 đồng/kg cua sống xuất khẩu sang Trung Quốc là quá rẻ, đến mức khó tin.

Bởi hiện tại, giá cua biển sống trong nước đang bán ở mức khoảng 450.000- 600.000 đồng/kg loại 400-500 gram một con; loại 2 gram một con giá 350.000-380.000 đồng/kg.

Theo doanh nghiệp thủy sản, không thể có mức giá rẻ như vậy đối với cua biển sống xuất bán sang Trung Quốc. Đây có thể do doanh nghiệp khai báo giá thấp để né thuế.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.