Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây

Hiện tại, cua Cà Mau đang giảm giá còn 250.000 - 270.000 đồng/kg (đối với loại 4-5 con/kg). Các mặt hàng hải sản khác như hàu, ngao, ốc hương cũng giảm giá nhẹ.

Đầu tháng 6, giá của nhiều loại hải sản như cua biển, tôm hùm xanh hay ngao hai cồi tăng trở lại sau đợt giảm mạnh hồi tháng 4 do giãn cách xã hội chống Covid-19.

Đầu tháng 7, mặt hàng này ở Hà Nội giảm giá nhẹ trong ngắn hạn và bắt đầu giảm sâu hơn vào cuối tháng theo chính sách kích cầu của từng cửa hàng, nhà hàng hải sản. Trong đó, cua biển Cà Mau còn 250.000 - 270.000 đồng/kg (loại 4-6 con/kg), giảm từ 50.000 – 80.000 đồng/kg.

Đối với cua thịt, giảm còn 480.000 đồng/kg (loại 3 con/kg), cua gạch còn từ 540.000 – 650.000 đồng/kg (tùy theo trọng lượng cua). So với giá bán của nhiều tháng trước, có thời điểm cao nhất lên tới 700.000 – 800.000 đồng/kg, cua biển đang có mức giá khá hấp dẫn, vì thế một vài cửa hàng ở Hà Nội cho biết, mặt hàng này bán chạy hơn cả nhờ giảm giá kích cầu.

Trên các chợ hải sản online, giá cua biển Cà Mau rẻ hơn từ 50.000 - 100.000 đồng/kg so với nhà hàng, tùy theo loại cua gạch hay cua thịt và trọng lượng dây buộc cua.

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây - Ảnh 1.

Cua Cà Mau đang giảm giá kích cầu tại nhiều cửa hàng hải sản.

 

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây - Ảnh 2.
 

Có sự chênh lệch giá đáng kể giữa các nơi bán, nhưng so với tháng trước, giá cua biển đang "mềm" hơn.

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây - Ảnh 3.

Chợ online nhộn nhịp rao bán cua Cà Mau giá rẻ.

Không chỉ cua biển, các mặt hàng "hot" như tôm hùm xanh, tôm Alaska cũng vẫn được ưu đãi mạnh. Trong đó, tôm hùm xanh size lớn còn 620.000 – 650.000 đồng/kg. Cua hoàng đế xanh giảm còn 1,7 triệu đồng/kg. Tôm hùm Canada size 1 – 1.2kg về còn 760.000 đồng/kg.

Không chỉ giảm tới 50% giá nhiều loại hải sản, các nhà hàng cũng ra thực đơn mới, thậm chí mở thêm các quầy bán đồ ăn sáng hải sản để hút khách.

Vừa nhích giá không lâu, hàng hải sản lại giảm giá loại cua biển ngon nhất nhì miền Tây - Ảnh 4.

Tôm hùm ngộp và ghẹ ngộp giảm giá từ 15%.

Là loại thực phẩm được yêu thích, đang có giá tốt, song chọn cua, tôm ngon cũng cần chú ý nhiều điểm. Theo Minh Anh, nhân viên cửa hàng hải sản trên phố Trần Kim Xuyến, Hà Nội, nếu muốn chọn được một con cua ngon có thể dựa vào các chi tiết ở càng và mai cua.

"Ví dụ, cua cái ngon, đầy gạch và trứng thì phần mai cua có độ đàn hồi tốt khi dùng tay nhấn, ngược lại, nếu ấn vào thấy mai bị xốp, thì cua đó ít thịt. Cua tươi, nhìn yến vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên sẽ ngon.

Lời khuyên của tôi là khách không nên mua cua rẻ mà có dây buộc quá to, việc ngấm nước khiến trọng lượng dây lên tới 5 lạng, tính ra không tiết kiệm chi phí như mọi người vẫn tưởng", Mai Anh chia sẻ.

Giá tôm hùm tăng nhẹ

Giá tôm hùm tăng nhẹ

Hiện Phú Yên đang vào thời điểm thu hoạch chính vụ của tôm hùm. Mặc dù giá tôm bắt đầu tăng nhưng sức mua chậm.

Theo Nhịp sống Việt

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.