Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để 'chơi lớn' với thịt heo

Hoàng Anh Gia Lai công bố bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo với doanh số mục tiêu 1 triệu con.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố liên doanh với đối tác để thành lập Công ty Cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai. Tập đoàn của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của BAPI. Như vậy, doanh nghiệp mới thành lập này sẽ trở thành công ty con trực tiếp, kết quả kinh doanh được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Hoàng Anh Gia Lai.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai vừa được thành lập ngày 26/5, đặt trụ sở tại tòa nhà của tập đoàn bầu Đức ở Pleiku, Gia Lai. Vốn điều lệ của công ty là 50 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Trong cơ cấu cổ đông sáng lập, ngoài Hoàng Anh Gia Lai còn có một tổ chức và một cá nhân tham gia góp vốn. Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á chiếm 40% cổ phần, còn bà Hoàng Thị Kim Nhung góp 5% vốn điều lệ BAPI.

Dù là công ty con của Hoàng Anh Gia Lai nhưng BAPI lại có người điều hành không phải là "quân" của bầu Đức. Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Đinh Văn Lộc.

Ông Lộc sinh năm 1971, hiện tại là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á có trụ sở tại Hà Nội. Doanh nghiệp này được ông Lộc cùng với bà Lê Minh Nguyệt (sinh năm 1949) thành lập vào năm 1996. Ông Lộc và bà Nguyệt cũng là hai cổ đông lớn nhất, lần lượt sở hữu 58% và 40% cổ phần Đông Á.

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 1

Chủ tịch Dược phẩm Đông Á Đinh Văn Lộc là đối tác liên doanh với bầu Đức để bán thịt heo (Ảnh: DT).

Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á ra đời với lĩnh vực kinh doanh đầu tiên là khởi nghiệp kinh doanh dược phẩm ở miền Bắc. Sau đó, doanh nghiệp mở rộng dần sang các lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế, logistics, kho vận, phân phối.

Những năm gần đây, công ty này tập trung nguồn lực cho mảng thực phẩm chức năng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tỏi đen có diện tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.

 

Trước đó, tại đại hội thường niên tổ chức hồi đầu tháng 4, bầu Đức cũng đã chia sẻ về việc bắt tay với một doanh nghiệp đối tác từ miền Bắc là nhà phân phối lớn trên thị trường để bán thịt heo có thương hiệu tới tận tay người tiêu dùng. 

Bầu Đức hé lộ liên doanh của Hoàng Anh Gia Lai sẽ bán thịt heo và các sản phẩm chế biến như xúc xích, chả giò do công ty ông cung cấp, còn Đông Á chịu trách nhiệm phân phối, phát triển hệ thống cửa hàng. Mục tiêu của bầu Đức là mở được có 5.000 điểm bán phân phối thịt heo trên cả nước, phần lớn trong số này sẽ nhân rộng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. 

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 2

(Biểu đồ: Việt Đức).

Hiện tại bầu Đức đang rất tự tin với sản phẩm thịt heo của Hoàng Anh Gia Lai sau khi tìm ra công thức "một cây, một con". Theo ông, việc sử dụng lượng chuối tươi bỏ đi trong quá trình thu hoạch để làm thức ăn cho heo giúp công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn về chi phí đầu vào. Ông chủ doanh nghiệp phố núi còn cho rằng giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường có tăng, ông cũng không bị ảnh hưởng mà còn có lợi vì chủ động được nguồn thức ăn. 

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đặt tham vọng sẽ đạt doanh số tiêu thụ lên đến 1 triệu con heo thịt mỗi năm. "Thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo, giá trị khổng lồ mười mấy tỷ USD. Chúng tôi bán được 1 triệu con cũng chưa thấm vào đâu", bầu Đức khẳng định.

Bầu Đức "1 cây 1 con": Khi phát hiện ra chuyện con heo ăn chuối tôi đã không ngủ được!

Bầu Đức "1 cây 1 con": Khi phát hiện ra chuyện con heo ăn chuối tôi đã không ngủ được!

"Lúc phát hiện ra con heo ăn chuối, tôi đã không ngủ được", ông nói. Bởi lẽ, không có chuối thì làm heo không được. Hiện, không chỉ tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn để cho ra giá thành con heo cạnh tranh, giá vốn vào 35.000 đồng/kg

Theo Dân trí

 
List comment
 
 
Ngành hải quan sẽ tích hợp quản lý rủi ro liên ngành để tạo thuận lợi thương mại
icon

Trong hai thập kỷ qua, Hải quan Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới. Tuy nhiên, những bất cập trong thủ tục thông quan đang cản trở sức cạnh tranh thương mại của Việt Nam.

 
 
Bịt kẽ hở tách thửa để chặn sốt đất
icon

Việc phân lô, bán nền tràn lan thường khiến giá đất “sốt ảo”, mà một trong những nguyên nhân xuất phát từ bất cập về quy định tách thửa đất.

 
 
Thanh niên nuôi hươu khởi nghiệp, mỗi năm thu nhập gần nửa tỉ đồng
icon

Tuy mới gắn bó với mô hình nuôi hươu hơn 2 năm, nhưng thành công bước đầu rất khả quan bởi ngay từ năm thứ hai, anh Việt đã có nguồn thu nhập hơn 400 triệu đồng.

 
 
Nhân sự cấp cao tháo chạy, HĐQT Louis Land không một bóng người
icon

Sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt tạm giam ngày 20/4, HĐQT và Ban TGĐ Công ty cổ phần Louis Land (BII) như rắn mất đầu, liên tục các thành viên HĐQT và Ban TGĐ có đơn xin từ nhiệm.

 
 
Quầy kem bơ hơn 30 năm tuổi nức tiếng Đà Nẵng, ngày bán hơn nghìn cốc, khách xếp hàng chờ
icon

Quầy kem bơ cô Vân nằm trong chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) luôn tấp nập khách ghé ăn. Diện tích quầy chỉ khoảng 3m2, người này phải đứng chờ người kia ăn xong mới tới lượt, mỗi ngày bán hơn 1.000 cốc kem.

 
 
Hết thời đầu cơ lướt sóng, nhà đầu tư để mắt tới chung cư vùng ven
icon

Sau những động thái 'siết chặt' đối với thị trường BĐS, chỉ trong thời gian ngắn thị trường đất nền ngay lập tức ảnh hưởng. Trái lại, phân khúc nhà ở, căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn giữ ổn định. 

 
Ngân hàng nào cho vay bất động sản nhiều nhất?
icon

Dù bất động sản là lĩnh vực bị đánh giá rủi ro cao, nhiều ngân hàng vẫn định hướng cho vay nếu nhu cầu thực, dự án tốt. Dư nợ cho vay bất động sản có nơi lên tới hơn 95.000 tỷ đồng.

 
Ngân hàng lại lo thừa tiền
icon

Dòng tiền gửi trở lại kênh ngân hàng nhờ lãi suất huy động tăng, trong khi tăng trưởng tín dụng tại hầu hết ngân hàng đã chạm trần khiến các nhà băng đứng trước nỗi lo thừa tiền.

 
Chân dung 'cha đẻ' Cao Sao Vàng nức tiếng một thời ở Việt Nam: Sở hữu thương hiệu đông nam dược vang bóng Trung Kỳ cạnh tranh người Hoa, là lương y tận tâm tận tuỵ
icon

Cao Sao Vàng được biết đến là món đồ 'quốc dân' của các gia đình Việt nhưng có lẽ, hiếm ai biết, người đầu tiên tạo ra 'dầu cù là' Cao Sao Vàng là ai?

 
Dấu ấn mạnh mẽ của Sun Property trên thị trường BĐS cao cấp
icon

Sun Property ngày càng củng cố vị thế trên thị trường địa ốc, tiên phong cập nhật các xu thế BĐS cao cấp, tinh hoa văn hóa, kiến trúc nhân loại để tạo nên những dự án độc bản, đẳng cấp có giá trị bền vững, trường tồn.