Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để "chơi lớn" với thịt heo

Hoàng Anh Gia Lai công bố bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo với doanh số mục tiêu 1 triệu con.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố liên doanh với đối tác để thành lập Công ty Cổ phần BAPI Hoàng Anh Gia Lai. Tập đoàn của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ góp 27,5 tỷ đồng, tương đương 55% vốn điều lệ của BAPI. Như vậy, doanh nghiệp mới thành lập này sẽ trở thành công ty con trực tiếp, kết quả kinh doanh được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Hoàng Anh Gia Lai.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Công ty BAPI Hoàng Anh Gia Lai vừa được thành lập ngày 26/5, đặt trụ sở tại tòa nhà của tập đoàn bầu Đức ở Pleiku, Gia Lai. Vốn điều lệ của công ty là 50 tỷ đồng, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.

Trong cơ cấu cổ đông sáng lập, ngoài Hoàng Anh Gia Lai còn có một tổ chức và một cá nhân tham gia góp vốn. Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á chiếm 40% cổ phần, còn bà Hoàng Thị Kim Nhung góp 5% vốn điều lệ BAPI.

Dù là công ty con của Hoàng Anh Gia Lai nhưng BAPI lại có người điều hành không phải là "quân" của bầu Đức. Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Đinh Văn Lộc.

Ông Lộc sinh năm 1971, hiện tại là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á có trụ sở tại Hà Nội. Doanh nghiệp này được ông Lộc cùng với bà Lê Minh Nguyệt (sinh năm 1949) thành lập vào năm 1996. Ông Lộc và bà Nguyệt cũng là hai cổ đông lớn nhất, lần lượt sở hữu 58% và 40% cổ phần Đông Á.

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 1

Chủ tịch Dược phẩm Đông Á Đinh Văn Lộc là đối tác liên doanh với bầu Đức để bán thịt heo (Ảnh: DT).

Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á ra đời với lĩnh vực kinh doanh đầu tiên là khởi nghiệp kinh doanh dược phẩm ở miền Bắc. Sau đó, doanh nghiệp mở rộng dần sang các lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế, logistics, kho vận, phân phối.

Những năm gần đây, công ty này tập trung nguồn lực cho mảng thực phẩm chức năng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tỏi đen có diện tích lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.

Trước đó, tại đại hội thường niên tổ chức hồi đầu tháng 4, bầu Đức cũng đã chia sẻ về việc bắt tay với một doanh nghiệp đối tác từ miền Bắc là nhà phân phối lớn trên thị trường để bán thịt heo có thương hiệu tới tận tay người tiêu dùng. 

Bầu Đức hé lộ liên doanh của Hoàng Anh Gia Lai sẽ bán thịt heo và các sản phẩm chế biến như xúc xích, chả giò do công ty ông cung cấp, còn Đông Á chịu trách nhiệm phân phối, phát triển hệ thống cửa hàng. Mục tiêu của bầu Đức là mở được có 5.000 điểm bán phân phối thịt heo trên cả nước, phần lớn trong số này sẽ nhân rộng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. 

Lộ diện đại gia tỏi đen bắt tay bầu Đức để chơi lớn với thịt heo - 2

(Biểu đồ: Việt Đức).

Hiện tại bầu Đức đang rất tự tin với sản phẩm thịt heo của Hoàng Anh Gia Lai sau khi tìm ra công thức "một cây, một con". Theo ông, việc sử dụng lượng chuối tươi bỏ đi trong quá trình thu hoạch để làm thức ăn cho heo giúp công ty sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn về chi phí đầu vào. Ông chủ doanh nghiệp phố núi còn cho rằng giá thức ăn chăn nuôi trên thị trường có tăng, ông cũng không bị ảnh hưởng mà còn có lợi vì chủ động được nguồn thức ăn. 

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai đặt tham vọng sẽ đạt doanh số tiêu thụ lên đến 1 triệu con heo thịt mỗi năm. "Thị trường Việt Nam một năm tiêu thụ 35 triệu con heo, giá trị khổng lồ mười mấy tỷ USD. Chúng tôi bán được 1 triệu con cũng chưa thấm vào đâu", bầu Đức khẳng định.

Bầu Đức

Bầu Đức "1 cây 1 con": Khi phát hiện ra chuyện con heo ăn chuối tôi đã không ngủ được!

"Lúc phát hiện ra con heo ăn chuối, tôi đã không ngủ được", ông nói. Bởi lẽ, không có chuối thì làm heo không được. Hiện, không chỉ tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn để cho ra giá thành con heo cạnh tranh, giá vốn vào 35.000 đồng/kg

Theo Dân trí

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.