Mâm cỗ cúng rằm tháng Bảy giá từ non triệu giao tận nhà hút khách

Thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, nhiều chị em tìm đến các dịch vụ nấu cỗ cúng rằm tháng Bảy để có một mâm cúng tươm tất, tiết kiệm thời gian. Cỗ chay mặn đủ cả, giá từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng/mâm.

{keywords}
Mâm cỗ mặn cúng rằm tháng Bảy với 7 món, có giá 800.000 đồng của Lá Nếp quán.

Vài ngày nữa đến ngày rằm tháng Bảy (ngày 15/7 âm lịch) là một trong những dịp lễ quan trọng mà hầu như gia đình người Việt nào cũng rất chú trọng việc sửa soạn mâm cỗ để cúng tổ tiên.

Xuất phát từ nhu cầu này, nhiều nhà hàng, bếp quán đều mở dịch vụ làm cỗ từ mâm cỗ cúng mặn đến cỗ chay để phục vụ tận nhà cho khách.

Tùy từng thực đơn, giá mâm cỗ mặn đang được nhiều nơi nhận đặt dao động từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Dương Ngọc Diễm Hằng, chủ Lá Nếp quán ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Năm nay quán nhận đơn đặt cỗ cúng rằm từ đầu tháng 7 âm lịch và phục vụ khách đến hết ngày rằm.

“Giá thực phẩm năm nay tăng hơn năm ngoái, nhất là tôm sú tăng gần 100.000 đồng/kg nên tôi phải tính toán mãi mới lên được mâm cỗ giá 800.000 đồng với 7 món. Giá cả tăng nhưng Lá Nếp quán vẫn giữ nguyên giá và định lượng của các món trong mâm cỗ bởi quán toàn phục vụ khách quen nhiều năm. Ngoài các món dân dã khách đặt hàng ngày, những dịp lễ lớn trong năm như rằm tháng Bảy này khách đều nhớ đến chúng tôi và đặt cỗ luôn nên chúng tôi đành lấy công làm lãi, chấp nhận không tăng giá để giữ khách”, chị Hằng cho hay.

{keywords}
Mâm cỗ chay có giá 600.000 đồng với đủ món tươm tất, chị em đỡ cảnh tất bật đi chợ mua đồ về nấu nướng.

Được biết năm nào Lá Nếp quán cũng quá tải đơn đặt cỗ, năm nay chị Hằng dự kiến số lượng cỗ khoảng 180 đơn. Thực đơn mâm cỗ 7 món gồm: chim câu quay, tôm hấp sả, bò nướng BBQ, nộm măng gân bò, canh bóng thập cẩm, xôi Hoàng phố và bánh bao kim sa.

“Cuối tuần qua, ngày mồng 9, 10 âm lịch khách đã đặt nhiều, những ngày sát rằm số lượng đơn đặt rải rác. Cũng khó để chốt ngừng nhận đơn ngày nào, kể cả đã tuyên bố dừng nhận đơn nhưng chị em vẫn nhắn tin đặt, lại toàn khách quen nên khó từ chối, tôi vẫn nhận và cố gắng sắp xếp hẹn trả cỗ thời gian phù hợp nhất”, chị Hằng cho biết thêm.

Không chỉ có cỗ mặn, cỗ chay cũng được nhiều người lựa chọn cúng rằm tháng Bảy. Giá mỗi mâm cỗ chay dao động từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng.

{keywords}
Mâm cỗ chay giá 800.000 đồng tại cỗ chay An Phúc được nhiều khách hàng đặt nhiều nhất.

Phục vụ cỗ chay cho người Hà Nội chục năm nay, chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Lan Phương, chủ quán cỗ chay An Phúc ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, quán nhận đặt cỗ chay quanh năm, nhưng dịp rằm tháng Bảy này khách đặt nhiều gấp 4-5 lần so với ngày thường.

“Quán không thống kê cụ thể, nếu ngày thường khách đặt 5-10 mâm mỗi ngày thì dịp rằm tháng Bảy này, mỗi ngày khách đặt vài chục mâm, ngày cao điểm sát rằm số lượng còn tăng nhiều hơn.

Nhiều món do quán tự chế biến, quán tự sáng tạo công thức, nước sốt… khiến hương vị các món chay khác biệt. Hay các món đơn giản như nộm, củ quả luộc, nhà hàng kết hợp nhiều nguyên liệu rau củ quả tươi khác nhau giúp khách không chỉ cảm nhận được hương vị thơm ngon mà còn thấy vô cùng đẹp mắt”, chị Phương chia sẻ bí quyết khiến khách đã đặt một lần và nhớ mãi.

{keywords}
Mâm cỗ chay 12 món màu sắc đẹp mắt, giá 1,2 triệu đồng tại cỗ chay An Phúc.

Cỗ chay tại đây giá từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng/mâm. Trong đó, mâm cỗ chay có giá từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng/mâm là loại mâm cỗ được nhiều khách lựa chọn nhất, có khoảng 9-11 món.

Chẳng hạn, mâm cỗ chay giá 800.000 đồng bao gồm các món: gà chay sốt An Phúc, chả hải sản chay, bê chay xào cần tỏi, nem An Phúc, nộm thập cẩm, nấm đùi gà kho, củ quả luộc, xôi vò hạt sen, canh nấm.

Mâm cỗ chay giá 1 triệu đồng gồm 11 món: gà chay rang muối, nem hải sản chay chiên, bánh bột lọc, giò lụa hấp, sườn chay xào chua ngọt, dồi chay chiên giòn, nấm đùi gà áp chảo, nộm thập cẩm, rau xào thập cẩm, xôi vò hạt sen, canh măng.

Khôi Nguyên

“Thủ phủ” vàng mã tất bật chạy hàng trước Rằm tháng 7

“Thủ phủ” vàng mã tất bật chạy hàng trước Rằm tháng 7

Những ngày này, khắp nơi trong làng Phúc Am (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) đang hối hả sản xuất vàng mã để chuẩn bị phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trước dịp lễ Vu Lan (Rằm tháng 7).

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.