Thị trường 8/3: Hoa tươi bạc triệu ế ẩm, bó 1 bông đắt khách

Thị trường 8/3 năm nay các loại hoa tươi cao cấp tiền triệu, thậm chí vài triệu đồng mỗi bó, vẫn “phủ sóng” nhưng èo uột khách. Còn đắt khách lại là những bó hoa đơn 1 bông, giá chỉ vài chục nghìn.

Hoa tươi luôn là mặt hàng được ưa chuộng vào mỗi dịp Quốc tế Phụ nữ hay ngày 20/10. Bởi vậy, giá các loại hoa tươi cũng tăng mạnh từ 50-200% so với ngày thường. 

Thị trường 8/3 (ngày Quốc tế Phụ nữ) năm nay tràn ngập hoa tươi nội địa và nhập khẩu, với mức giá từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng/bó/lẵng tuỳ loại. Trong đó, những bó hoa giá tiền triệu “phủ sóng” thị trường.

Tuy nhiên, theo một số cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội, mẫu mã hoa nhiều nhưng lượng khách đặt mua lại giảm mạnh. Đặc biệt, các bó hoa giá vài triệu đồng rất ít khách đặt mua.

 Dòng hoa bó 1 bông giá rẻ trở thành mặt hàng đắt khách dịp 8/3 (Ảnh: Trịnh Thu Hà)

Trái với phân khúc hoa tươi có giá tiền triệu, dòng hoa bó đơn 1 bông giá rẻ lại vô cùng đắt khách dịp 8/3 năm nay. Thế nên, nhiều cửa hàng làm bó hoa 1 bông, bán giá từ 25.000-60.000 đồng/bó tuỳ loại. 

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Trịnh Thu Hà - chủ cửa hàng hoa tươi ở Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) - thừa nhận, năm nay kinh tế khó khăn, mọi người thắt chặt chi tiêu nên dòng hoa giá rẻ rất đắt khách mua dịp 8/3.

Chị Hà làm các bó hoa đơn 1 bông như đồng tiền, hồng, cẩm tú cầu, hướng dương. Trong đó, bó hồng 1 bông được các doanh nghiệp đặt mua nhiều nhất dịp này. “Từ 3/3 tôi bắt đầu nhận khoảng 50 bó hoa 1 bông mỗi ngày, riêng từ 7-8/3 thì khoảng 70 bó/ngày. Do mình tôi làm nên đã quá tải, không thể nhận thêm”, chị chia sẻ.

 Những bó hoa 1 bông giá chỉ vài chục nghìn đồng (Ảnh: Ngọc Việt)
Kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu nên ưu tiên chọn mua bó hoa 1 bông (Ảnh: Ngọc Việt)

Chị Đinh Cẩm Nhung, chủ hàng hoa tươi ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cũng tiết lộ, rất nhiều doanh nghiệp đặt mua bó hoa 1 bông tầm 30.000-40.000 đồng/bó về tặng nhân viên ngày 8/3. 

Một số doanh nghiệp là khách quen năm nào cũng đặt hoa về tặng nhân viên. Những năm trước, mỗi bó hoa khách đặt giá dao động từ 200.000-300.000 đồng. Dịp này, đa phần chọn hoa hồng hoặc hoa hướng dương loại bó 1 bông vì giá hợp lý hơn.

Tại cửa hàng chị Nhung từ ngày 4/3 đến nay, chỉ tính riêng dòng hoa bó 1 bông bán cho các khách doanh nghiệp dao động trong khoảng 200-250 bó/ngày. Riêng hôm nay và ngày mai (8/3), đơn hoa bó 1 bông mà cửa hàng phải hoàn thành lên tới hơn 500 bó.

Các bó hoa giá vài trăm nghìn, hoặc tiền triệu phần lớn chỉ khách lẻ mua, nhưng cũng khá èo uột. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng hoa tiêu thụ ở phân khúc này giảm khoảng 30-40%, chị cho hay.

Anh Việt tất bật đi giao hoa cho khách (Ảnh: N.V)

Cũng làm bó hoa 1 bông nhưng thay vì dùng hoa tươi, anh Ngọc Việt, đầu mối bán hoa ở Kim Giang (Thanh Xuân), lại làm hoa sáp với giá mức 30.000 đồng/bó bao gồm cả túi đựng. Anh bán theo set 90.000 đồng/3 bó cho khách sỉ và lẻ.

Dịp 8/3 này, anh bán khoảng 5.000 bó hoa 1 bông các loại, nhưng hoa hồng vẫn được nhiều người chọn mua nhất. 

“Những bó hoa 1 bông như này làm không khó, thời gian làm ra 1 bó cũng tương đối nhanh. Tuy nhiên, để làm được hơn 5.000 bó hoa trả đơn khách đặt, tại cửa hàng phải có 4 nhân viên làm việc tục”, anh nói. Bản thân anh những ngày này cũng phải trực tiếp chạy xe đi giao hoa cho khách mua.

Tâm An

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.