Thầy giáo về hưu nuôi gà Đông Tảo, thu tiền tỷ mỗi năm

Dù đã 74 tuổi nhưng hàng ngày, ông Đinh Xuân Thực (Ninh Bình) vẫn đều đặn chăm sóc đàn gà Đông Tảo hàng nghìn con, mang lại thu nhập mỗi năm cả tỷ đồng.

Đến xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) hỏi thăm gia đình ông Đinh Xuân Thực (SN 1949) không ai là không biết bởi ông có trại gà Đông Tảo lớn nhất vùng. Trang trại của ông mỗi năm xuất hàng chục nghìn con gà thịt và gà giống ra thị trường.

Ông Thực cho biết, trước kia ông từng công tác tại Trường Cao đẳng Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Năm 2009, ông về hưu và cùng con cái phát triển kinh tế với nhiều mô hình như: cá quả, chim trĩ, bồ câu... nhưng hiệu quả không cao.

“Tôi từng công tác tại Hưng Yên, thấy giá trị phát triển kinh tế từ gà Đông Tảo cao, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Thời điểm đó, Ninh Bình chưa có mô hình nuôi giống gà này nên tôi quyết tâm đưa về quê nhà nuôi để phát triển kinh tế”, ông Thực cho hay.

Trang trại nuôi gà Đông Tảo của ông Thực mang lại thu nhập cao.
Gà Đông Tảo lấy thịt.

Nói là làm, đến năm 2012, thay vì các mô hình nuôi không hiệu quả trên, ông Thực mở rộng trang trại lên hơn 2.000m2 và chuyển hướng sang mô hình nuôi gà Đông Tảo.

“Ở tuổi của tôi nhiều người đã nghỉ ngơi, trông nhà, chăm cháu. Nhưng với tôi, nghỉ một ngày cảm thấy buồn chân tay. Không ra chăm đàn gà cùng các con cảm giác thấy nhớ”, ông Thực tâm sự.

Theo ông Thực, gà Đông Tảo da dày, thịt ngon, ít mỡ... rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, giống gà này lại khó nuôi hơn gà ta, sức đề kháng kém nên chuồng trại cần sạch sẽ, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh... phải được quan tâm hàng đầu.

“Nuôi gà Đông Tảo cũng như nuôi những con khác, cần có đam mê và quan tâm, chăm sóc đến chúng. Chăm chúng như những đứa con của mình thì ắt sẽ thành công”, ông Thực nói.

Ông Thực xuất bán gà giống đi khắp các tỉnh thành.
Trứng gà Đông Tảo dùng để ấp con giống.

Đến nay, trang trại của ông Thực duy trì khoảng 1.200 con gà mái đẻ để bán giống, hơn 2.000 gà thịt và hàng nghìn gà con. Trung bình mỗi năm, trang trại của ông xuất bán khoảng 7-10 tấn gà thịt, 65.000-70.000 gà giống ra thị trường.

“Loại gà này ít người nuôi nên thị trường lớn, nuôi lứa nào thì thương lái đến mua hết lứa đó. Mỗi năm từ việc bán gà thịt (95.000-120.000 đồng/kg), gà giống, trừ mọi chi phí mang về cho gia đình tôi 700 đến 900 triệu đồng” ông Thực cho hay.

Cũng theo ông Thực, gà Đông Tảo nuôi để đẻ trứng cần ít nhất 5 tháng, gà thịt từ 7-8 tháng. Gà con được phân phối tại các thị trường như Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Hà Nam.

Trần Nghị

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.