Chân gà Đông Tảo giá 'chát', hơn nửa triệu đồng một chiếc vẫn được nhiều người lùng mua

Chân gà Đông Tảo đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg. Với size chân to chỉ 2-3 chiếc/kg, một chiếc chân gà này sẽ có giá trên nửa triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người săn mua…
Chân gà Đông Tảo được bán trên thị trường có giá ao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg, tùy loại.

Gà Đông Tảo quý nhất cặp chân, giống gà này chân to, nhiều gân, giai giòn sần sật, ăn không hề bị ngấy. Chân gà Đông Tảo trở thành món nhậu được nhiều đấng mày râu yêu thích.

Chân gà Đông Tảo có thể luộc, nướng, ngâm sả tắc, hầm… đều rất ngon. Theo các mối bán chân gà Đông Tảo, thời gian đang diễn ra World Cup này chân gà cũng bán chạy hàng hơn so với trước.

Theo khảo sát trên thị trường, hiện chân gà Đông Tảo tươi đang được nhiều nơi bán với mức giá dao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg, tùy từng loại chân to, nhỏ khác nhau.

Chị Nguyễn Vân chuyên bán chân gà Đông Tảo cho biết, chân gà Đông Tảo tươi càng to càng hiếm, nhưng vẫn được khách lùng mua...

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Vân, chuyên bán gà Đông Tảo ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, chân gà Đông Tảo tươi chị đang bán có nhiều loại to, nhỏ khác nhau, giá thành cũng được bán theo size.

Đơn cử, chân gà Đông Tảo size 9-10 chân/kg có giá bán 500.000 đồng/kg; chân gà Đông Tảo size 7-8 chân/kg giá bán 680.000 đồng.

Với chân gà Đông Tảo size 4-6 chân/kg có mức giá bán dao động 1-1,1 triệu đồng/kg. Với size chân gà Đông Tảo to nhất 2-3 chiếc/kg là hàng hiếm, có giá bán 1,350 triệu đồng. 

Song, loại chân to nhất này không phải lúc nào cũng có sẵn, khách phải đặt trước để khi có hàng sẽ báo lại cho khách.

Đây là loại chân gà Đông Tảo to nhất, 2-3 chiếc/kg thuộc hàng hiếm, có giá bán 1,350 triệu đồng/kg.

Theo chị Vân, mức giá bán chân gà Đông Tảo này cũng sẽ có sự điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy theo thời điểm. Thường vào tháng 7 hoặc gần Tết là những thời điểm khan hiếm chân gà vì chân gà ít được cắt ra hơn so với những tháng mùa cưới.

Chân gà Đông Tảo tươi có thể về chế biến theo sở thích. Ngoài chân gà tươi, chị Vân cũng bán cả chân gà Đông Tảo ủ muối, món này không cần chế biến mà chỉ cần bỏ ra ăn luôn cùng nước chấm đi kèm.

Loại 3-4 chân/kg cũng là hàng chân gà Đông Tảo to có giá tiền triệu.

Theo chị Vân, chân gà Đông Tảo chị bán được nhập thẳng từ trang trại nuôi gà ở Hưng Yên. Thời điểm này khi đang mùa World Cup 2022, chân gà Đông Tảo bán chạy hơn do có nhiều đấng mày râu chịu chi tiền mua về thưởng thức lai rai cổ vũ các trận bóng. Có ngày bán được 20-30kg chân gà Đông Tảo cho cả mối sỉ lẫn bán lẻ.

“Có khách lẻ ở tỉnh cứ khoảng nửa tháng, một tháng lại đặt chục cân chân gà Đông Tảo về cấp đông ăn dần. Vị khách này nói ăn chân gà Đông Tảo xong là nghiện nên trong tủ lúc nào cũng phải có loại chân này”, chị Vân cho hay.

Ngoài chân gà Đông Tảo tươi, còn có loại ủ muối cũng được bán trên thị trường và được nhiều người ưa thích về độ ngon, giai giòn sần sật...

Cũng đang bán chân gà Đông Tảo, nhưng chỉ bán loại nhỏ 12-13 chiếc một cân với giá 360.000 đồng, chị Thanh Hằng ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, chân gà Đông Tảo chị đặt từ một mối sỉ lớn, mỗi lần gom đơn đặt của khách được khoảng 10-15kg chị sẽ lấy một chuyến.

Theo chị Hằng, chân gà Đông Tảo chị bán là chân gà tươi, khách đặt trước rồi chị mới lấy hàng, chứ không bán hàng cấp đông. Chân gà Đông Tảo chế biến đơn giản nhất là luộc, hoặc nướng, hay ngâm sả ớt hoặc có thể hầm thuốc bắc, hầm ngải cứu… là món ăn chơi được nhiều người rất thích.

Khôi Nguyên

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.