Thầy Đặng Trần Tùng: “Thật ra càng đạt 9.0 mình càng... tự ti”

Đặng Trần Tùng chính là người Việt Nam đầu tiên đạt 9.0 IELTS ở cả hai hình thức thi giấy và trên máy tính.

Tạo ra giáo trình tiếng Anh dành riêng cho người Việt

Để đạt điểm cao IELTS, bạn cần kĩ năng, thế nhưng để đạt học bổng thì bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Bạn cần có một câu chuyện đủ đại diện cho bản thân mình, và thuyết phục người chấm tin vào bản thân bạn. Đối với thầy Đặng Trần Tùng, đó chính là niềm đam mê, trăn trở như thế nào để tạo ra chương trình tiếng Anh thiết kế riêng cho người Việt. 

Thầy giáo IELTS Đặng Trần Tùng: “Thật ra càng đạt 9.0 mình càng...tự ti” - ảnh 1

Thầy chia sẻ: “Dạy học sinh Việt Nam đã lâu, mình hiểu được những khuyết điểm của người học tiếng Anh ở Việt Nam, nhưng bên cạnh đó cũng có những lợi thế to lớn mà chúng ta có thể tận dụng. Mình muốn thiết kế giáo trình học tiếng Anh hoàn hảo dành cho người Việt, khai thác được những điểm mạnh và khắc chế được những điểm yếu này.”

“Mình yêu IELTS hơn là một tấm bằng”

Bằng IELTS chính là một trong những chứng chỉ chuẩn hóa tiếng Anh uy tín nhất hiện nay. Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng IELTS chính là điểm đến cuối cùng. Điều ý nghĩa nhất của IELTS chính là một công cụ, giúp đưa bạn chạm được đến những giấc mơ, hoài bão của chính mình. 

Thầy Tùng trải lòng: “Mình yêu IELTS hơn là một tấm bằng. Mình luôn nói phần thưởng lớn nhất của hành trình chinh phục điểm 9.0 không phải là điểm 9.0. Mình đã học được rất nhiều kiến thức xã hội mà trước kia mình không hề quan tâm từ các bài đọc của IELTS, cũng như từ quá trình đọc bên ngoài để cải thiện vốn từ và khả năng viết. Mình đã cải thiện đáng kể kỹ năng nghiên cứu, tìm kiếm và chắt lọc thông tin - những kỹ năng mà mình đã hệ thống hóa lại và truyền cho học viên.

Thầy giáo IELTS Đặng Trần Tùng: “Thật ra càng đạt 9.0 mình càng...tự ti” - ảnh 2

"Có học rồi mới biết còn cần phải học nhiều lắm". Ảnh: NVCC

Và có lẽ quan trọng nhất, mình nhận ra rằng: Việc học không bao giờ kết thúc. Hồi mình thi được 8.0 mình tự tin hơn nhiều so với lúc mình được 9.0 - thực ra càng được 9.0 càng tự ti. Có học rồi mới biết còn phải học nhiều lắm. Có thể chúng ta sẽ không bao giờ thỏa mãn và không bao giờ thực sự chạm đích của việc học. Nhưng mình thấy như vậy cũng không sao - miễn là chúng ta luôn bước về phía trước.”

Hãy luôn nắm lấy cơ hội

Trước khi mong muốn đạt được một đích đến cụ thể nào, điều đầu tiên chúng ta cần làm là phải dám đi trên con đường đó. Nhận học bổng IELTS Prize từ Hội đồng Anh - học bổng đánh giá tiềm năng đóng góp cho xã hội của ứng viên, thầy Tùng chia sẻ: “IELTS đã trở thành cuộc sống của tôi trong suốt 4 năm qua. Và giải thưởng danh giá này chính là sự công nhận mang ý nghĩa lớn cho những điều tôi đang làm.”

Thầy giáo IELTS Đặng Trần Tùng: “Thật ra càng đạt 9.0 mình càng...tự ti” - ảnh 3

Điểm IELTS quan trọng, nhưng câu chuyện của bản thân mới là yếu tố quyết định - Ảnh: NVCC

Đồng thời, thầy Tùng nhắn gửi rằng: “Nếu bạn tập trung quá nhiều vào những mẹo vặt để làm đề, bạn sẽ sớm bị nản ngay thôi và nhận ra rằng đây không phải điều quan trọng trong việc thi IELTS. Điều cần thiết chính là bạn thật sự tìm hiểu, nghiên cứu kĩ về những chủ đề mà trước đây bạn không để ý đến và cấu trúc nên câu trả lời phản ánh suy nghĩ của riêng bạn. Có như vậy thì quá trình chuẩn bị cho kì thi mới thật sự có giá trị và thành công sẽ đến gần hơn bạn nghĩ đấy!”

5 bí kíp để hoàn thành bài IELTS Writing một cách hoàn hảo

Bài IELTS Writing có “đáng sợ” như bạn vẫn nghĩ không nhỉ? Hãy nhớ 5 bí kíp dưới đây để xử lý nó thật ngon lành nhé!

Vượt ải IELTS Reading: Chiến lược giành trọn điểm ở dạng bài “Tìm kết thúc cho câu”

Dạng bài “Tìm kết thúc cho câu” có thể xuất hiện trong phần Reading của kỳ thi IELTS và rất nhiều bài kiểm tra tiếng Anh ở trường. Tuy có vẻ không khó nhưng bạn lại rất dễ bị… đánh lừa.

Theo hoahoctro.tienphong.vn

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !