Sun Group và khát vọng kiến tạo hệ sinh thái du lịch đẳng cấp cho Việt Nam

Đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

KDL Sun World Fansipan Legend.

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm, ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp tổ chức trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Nhiều chuyên gia từ Malaysia, Singapore, Australia và cả đối tác đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả.

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan.

Vượt qua những thách thức ấy trên mọi miền, Sun Group mang tới Việt Nam những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện “Kiss the stars” kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”- PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí Sun World, Du lịch nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch Sun Property.

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc).

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực. Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022. Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness- living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh).

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, như tại Quang Hanh là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn cao cấp, một bệnh viện chất lượng cao vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản. Hay như để kết nối các sản phẩm sang trọng nhất và tạo nên hệ sinh thái trải nghiệm xa xỉ, Sun Group đã ra mắt hãng hàng không chung cao cấp Sun Air, xác lập một tầm cao mới cho du lịch Việt Nam.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều ví dụ về cách làm du lịch kiến tạo và dẫn dắt xu thế của Sun Group. Và với mục tiêu chiến lược năm 2025 trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, Việt Nam cần những “người khai mở và dẫn dắt xu thế” như Sun Group.

Phạm Trang

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh năm 2022

VietinBank vừa được Global Banking & Finance Review - Tạp chí uy tín thế giới về lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022”.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 1/6: Giảm cực mạnh, lãi suất 6 tháng cao nhất 8,3%

Trong ngày đầu tiên của tháng 6, thêm ngân hàng giảm mạnh lãi suất huy động. Mức giảm lên đến 1% chỉ trong một lần điều chỉnh.

Giá gas giảm mạnh

Giá gas bán lẻ trong nước từ hôm nay (1/6) giảm tới 33.640-35.500 đồng/bình 12kg. Nguyên nhân khiến giá gas trong nước giảm mạnh là do giá gas thế giới hạ nhanh.

Thu hoạch rộ 6 triệu tấn trái cây, lại nỗi lo lớn ùn tắc cửa khẩu

Hàng loạt trái cây bước vào vụ thu hoạch rộ với sản lượng khoảng hơn 6 triệu tấn. Trung Quốc là khách hàng chính nên áp lực bắt đầu dồn lên các cửa khẩu ở phía Bắc. Trong khi, vận chuyển bằng đường biển mất rất nhiều thời gian.

Nhận tin vui, cổ phiếu 'trà đá' của đại gia bất động sản ‘bung nóc’

Vừa thoát diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu giá bằng cốc trà đá của doanh nghiệp bất động sản tăng kịch trần 6 phiên liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 1/6: Bất chấp USD tăng vọt, vàng tiếp đà phục hồi

Giá vàng hôm nay 1/6 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng trở lại từ đáy 9 tuần, bất chấp đồng USD cũng lên giá. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm là yếu tố tích cực đối với vàng.

Bản tin tài chính sáng 1/6: Giá vàng và USD cùng tăng, dầu giảm mạnh

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trở lại từ đáy 9 tuần, bất chấp đồng USD cũng lên giá. Trong khi đó, giá xăng dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 1/6: Trong nước dự báo tăng, thế giới giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (1/6) trên thị trường thế giới tiếp đà giảm mạnh từ 2 phiên trước. Còn giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh chiều nay được dự báo tăng lần 2 liên tiếp.

Người trẻ chập chững khởi nghiệp hôm nay sẽ là doanh nhân sau 5, 10 năm nữa

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hôm nay gieo trồng thì tương lai mới có kết quả. Thế hệ doanh nhân sau này bắt nguồn từ chính những người trẻ khởi nghiệp.

Cấm ngân hàng ép khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức

Doanh nghiệp bảo hiểm phải nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ pháp luật, cấm các hành vi mời chào, lôi kéo, tư vấn không đầy đủ (hay gọi nôm na là “ép”) khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.