Cảnh đẹp miền biên viễn nhìn từ tuyến cao tốc do Sun Group đầu tư

Tuyến cao tốc ở vùng Đông Bắc Tổ quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ có chất lượng thi công đảm bảo mà cảnh quan thiên nhiên và các công trình điểm nhấn trên tuyến còn hút hồn người tham gia giao thông.

{keywords}

Sau 2 năm thi công thần tốc, cùng với tỉnh Quảng Ninh, Sun Group đã cơ bản hoàn thiện cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, sẵn sàng thông tuyến ngay đầu tháng 9. 

{keywords}

Với chiều dài hơn 80km, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được chia thành 2 dự án độc lập: tuyến Vân Đồn - Tiên Yên dài 16km có tổng mức đầu tư 3.658 tỷ đồng được triển khai theo hình thức đầu tư công; tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 64km có tổng vốn đầu tư 9.113 tỷ đồng được triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP), do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Dự án đi qua nhiều khu vực có địa hình khác nhau, bao gồm vùng đồi núi, ven biển và cả khu vực đô thị.

Do địa hình phức tạp trên toàn tuyến, đội ngũ thiết kế đã phải dành nhiều tâm sức để nghiên cứu lựa chọn giải pháp phù hợp và khả thi. Theo đó, dự án được thiết kế quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường 25,25m và vận tốc thiết kế đạt 120 km/h.

{keywords}

Hiện tại, trong hệ thống đường cao tốc của Việt Nam chỉ có 2 dự án được thiết kế với tốc độ tối đa 120 km/h và mặt cắt ngang 25,25 m, đó là dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đây sẽ là tuyến cao tốc thứ 3 đạt tiêu chuẩn này.

{keywords}

Một điểm đáng chú ý của tuyến cao tốc này, đó là hệ thống các cầu vượt sông, vượt biển, vượt suối thuộc hàng lớn nhất Việt Nam. Toàn tuyến có khoảng 35 cây cầu, tổng chiều dài 7,9km, tương đương khoảng 10% chiều dài toàn tuyến.

{keywords}

Đây cũng là một trong số ít các tuyến cao tốc trên thế giới được đầu tư hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến. Trong đêm, cung đường uốn lượn như một dải lụa vàng giữa vùng non nước Đông Bắc sơn thủy hữu tình.

{keywords}

Nhận định về điều này, ông Bùi Trần Long, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) cho biết, đây là tâm huyết của chủ đầu tư Sun Group đối với tỉnh Quảng Ninh. Đúng như triết lý của Tập đoàn: “Làm đẹp những vùng đất”, việc có một hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến cũng không nằm ngoài triết lý này.

{keywords}

“Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có chất lượng thi công rất tốt. Dự án đã được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Đánh giá một cách khách quan thì dự án hoàn thành tốt nhưng có một tỷ suất đầu tư rất hợp lý”, ông Long nhấn mạnh. 

{keywords}

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là trạm thu phí Tiên Yên, được thiết kế mô phỏng hình ảnh cây tre Việt Nam. 

{keywords}

Vân Đồn – Móng Cái cũng là tuyến cao tốc duy nhất trên cả nước kết nối 3 sân bay quốc tế (Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn), 3 khu kinh tế và 1 cửa khẩu quốc tế. Điểm đầu cao tốc nằm gần sân bay quốc tế Vân Đồn. Điểm cuối tại Km176+00, đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái) – cửa khẩu thông thương với thị trường tỷ dân.

{keywords}

Công trình hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai đang được khai thác, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600 km, đi qua các trung tâm kinh tế lớn nhất miền Bắc. Với công trình này, Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km đường cao tốc lớn nhất cả nước với 176 km, chiếm 18%. 

Phạm Trang

Cây chết khô ở Hà Nội, nguy cơ đổ gãy khi giông gió

Trên các tuyến phố Huế, Thể Giao (Hà Nội) xuất hiện cây lớn có dấu hiệu trụi lá, chết khô nhưng chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi giông gió.

Lý do hầm chui cửa ngõ TP.HCM ngập nặng, người dân chật vật di chuyển

Tình trạng ngập nặng ở hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới đã được khắc phục sau khi đơn vị quản lý công trình xác định nguyên nhân.

Chàng kỹ sư Cần Thơ nuôi hàng nghìn con 'mỹ ngư', ai nhìn cũng mê

Chàng kỹ sư xây dựng ở Cần Thơ nuôi hàng nghìn con cá Koi được mệnh danh là "mỹ ngư", mỗi năm thu nhập 200 triệu đồng.

Bộ đội miền biên viễn hòa mình theo điệu Rumba, Cha cha cha

Các cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay học khiêu vũ các điệu Cha cha cha, Tango, Rumba, uyển chuyển theo từng điệu nhạc...

Đào đất làm nhà, phát hiện quả bom xuyên phá nặng 227kg

Trong quá trình đào đất làm nhà, một hộ dân ở Hà Tĩnh phát hiện quả bom nặng 227kg. Quả bom này được xác định là bom xuyên phá.

Bé gái nhặt ví có tài sản khoảng 200 triệu, người cha giao nộp sau gần 2 tháng

Khi công an phát đi thông báo truy tìm thì người cha của bé gái nhặt được ví có chứa tài sản khoảng 200 triệu đồng đã mang tài sản đến giao nộp.

Gốm sứ ngư dân khai thác trái phép dưới biển là cổ vật thời Minh - Thanh

Cơ quan chuyên môn nhận định, số gốm sứ được ngư dân khai thác trên vùng biển Quảng Ngãi đều là cổ vật trong thời Minh-Thanh.

Trạm giữ rừng “3 không” giữa đại ngàn Cúc Phương

Không điện, không mạng internet, không sóng điện thoại nhưng những cán bộ kiểm lâm ở trạm Đăn, Vườn quốc gia Cúc Phương vẫn ngày ngày gắn bó, bảo vệ bình yên cho những cánh rừng.

Muôn kiểu 'sáng tạo' xây trụ, dựng rào ngăn xe đi lên vỉa hè ở Hà Nội

Xây trụ bê tông, đặt barie, dựng rào chắn... là những kiểu ngăn xe máy, ô tô đi lên vỉa hè ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn mỗi nơi mỗi kiểu đã gây mất mỹ quan và giảm công năng sử dụng.

Làm đồng giữa trưa hè rực lửa ở rốn nắng xứ Thanh

Nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40 độ C, người dân ở vùng ‘rốn nóng’ Hồi Xuân (Thanh Hóa) tranh thủ ra đồng gặt lúa, đốt rơm rạ để chuẩn bị cày ruộng cho vụ mới.

Đang cập nhật dữ liệu !