'Oscar du lịch thế giới' 2022 xướng tên Sun Group là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022

Tối 7/9/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á, diễn ra tại TP. HCM, Sun Group đã được “Oscar của ngành du lịch Thế giới” vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.

Đây là lần đầu tiên Sun Group đón nhận giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á”. Và cùng với giải thưởng này, Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group cũng được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”.

{keywords}
Sun Hospitality Group được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”.

WTA khu vực châu Á năm nay cũng đồng thời vinh danh bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư, với các giải thưởng cao quý như: Capella Hanoi - Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á; New World Resort Phu Quoc - Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu Châu Á; Premier Village Ha Long Bay Resort - Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu Châu Á và J.W Marriott Phu Quoc Resort - Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu Châu Á. 

Ra đời năm 1993 và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch, WTA được Wall Street Journal ví như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Việc Sun Group được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á” bởi vậy là niềm tự hào không chỉ cho tập đoàn này mà còn cho ngành du lịch Việt Nam bởi đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có một doanh nghiệp đạt giải thưởng này.

Chia sẻ niềm vui lớn này, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group bày tỏ: “Đây là niềm tự hào và cũng là món quà vô cùng ý nghĩa đối với Sun Group. Giải thưởng này sẽ là nguồn động lực to lớn, để Sun Group tiếp tục hành trình ‘làm đẹp những vùng đất’, với những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp hơn nữa, góp phần từng bước thay đổi và nâng tầm vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”.

{keywords}

Sun Group là một trong số ít những tập đoàn tư nhân Việt Nam đầu tiên chọn đầu tư vào Du lịch nghỉ dưỡng và Vui chơi giải trí - một lĩnh vực khó, đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn song thời gian thu hồi vốn lâu. Được thành lập tại Ukraine bởi những du học sinh Việt Nam yêu nước, năm 2007, Sun Group trở về Việt Nam và chọn Đà Nẵng là nơi khởi nghiệp. Từ Đà Nẵng với Sun World Ba Na Hills - Công viên chủ đề hàng đầu thế giới (do WTA trao tặng), Cầu Vàng - cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về, Công viên châu Á - Asia Park, Premier Village Danang resort, khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills và đặc biệt là khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đến nay, những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới mà tập đoàn này kiến tạo đã mang tới sự thay da đổi thịt và vị thế mới cho nhiều điểm đến.

{keywords}

Tại Sa Pa, Sun Group cũng đã góp phần tạo nên những thay đổi vượt trội cho phố núi, với công trình cáp treo Fansipan kỷ lục và khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng công trình khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa. Trong vòng 3 năm từ sau khi cáp treo Sa Pa ra đời, tổng thu từ du lịch của huyện tăng gần 3 lần, đạt mức 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Để so sánh, thì con số đó gấp 10 lần năm 2010. “Từ sau năm 2016, du lịch Sa Pa tăng trưởng bình quân 20-30% mỗi năm. Cứ 10 người, khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan”, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết.

{keywords}

Quảng Ninh là vùng đất hội tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái du lịch của Sun Group, từ hạ tầng giao thông phục vụ du lịch như Sân bay Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái, tới tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long với 3 công viên quy mô, đa dạng trò chơi và trải nghiệm và 2 khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long và Yoko Onsen Quang Hanh. Hệ sinh thái này cũng đã góp phần không nhỏ trong thành công lớn của Du lịch Quảng Ninh những năm qua. Từ năm 2015 đến 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng vượt trội tới 82% về số lượng khách và 346% về doanh thu. (Năm 2019: 14 triệu khách; 29.487 tỷ đồng doanh thu. Năm 2015: 7,7 triệu khách; 6.548 tỷ đồng doanh thu - PV).

{keywords}

Dấu ấn Sun Group được thể hiện rõ nét nhất trên đảo ngọc Phú Quốc. Tại đây, Tập đoàn đã kiến tạo gần 50 công trình, đưa Nam đảo lột xác ngoạn mục với quần thể thị trấn Địa Trung Hải như một góc nước Ý thu nhỏ trong lòng Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Phu Quoc, biểu tượng xa hoa JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cùng nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng khác như Sun Premier Village The Eden Bay, Premier Village Phu Quoc resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và tới đây là Cầu Hôn, sân khấu Sun Signature Show…

Ước tính, từ năm 2016, khi Sun Group khai trương công trình đầu tiên là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại đảo ngọc, tới năm 2019 trước dịch, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên tới 5,1 triệu, tương đương 252%. Những con số này là minh chứng rõ nét cho một phần đóng góp của Sun Group, trong việc đem đến sức hấp dẫn mới và diện mạo đẳng cấp cho đảo Ngọc.

Nhận định về Sun Group, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nói: "Về phát triển du lịch toàn diện, có rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới”.

“Tôi nhận thấy tập đoàn đang rất nghiêm túc thực hiện việc phát triển phong cách sống cho du khách - một phần được xem là quan trọng của du lịch toàn diện ở cấp cao. Sun Group thực sự xứng đáng với bình chọn là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022. Tôi rất tự hào về những thành quả của họ", ông Graham Cooke nhấn mạnh.

15 năm góp phần đem đến cho các địa phương sự thay đổi mạnh mẽ trong diện mạo cũng như trong cách làm du lịch, sự lớn mạnh của “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” Sun Group cũng đã góp phần không nhỏ đem đến vị thế mới cho du lịch Việt Nam. Từ một điểm đến giá rẻ, giờ đây, với những “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Cảng tàu khách quốc tế hàng đầu châu Á… Việt Nam đã được tạp chí du lịch Cruise Passenger giới thiệu là một trong các điểm đến châu Á sang trọng, trải nghiệm hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Minh An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.