Sau vụ diễn viên Ngọc Lan khóc, hơn 671.000 thảo luận chỉ trích ngành bảo hiểm

Khởi nguồn chỉ từ một buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan, hàng trăm nghìn lượt thảo luận đã công khai chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.

YouNet Media, đơn vị chuyên về phân tích dữ liệu mạng xã hội, vừa công bố thống kê, phân tích tổng cộng hơn 846.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội về buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan và các sự kiện liên quan. 

Trong số 846.000 thảo luận, có 79,37% chỉ trích các công ty bảo hiểm. Có 4,5% thảo luận là từ các khách hàng đã mua BHNT bày tỏ lo lắng, mong muốn xem lại hợp đồng đã ký. Chỉ 16,14% thảo luận tỏ thái độ ủng hộ.

Livestream của diễn viên Ngọc Lan có mức độ lan rộng và thời gian kéo dài nhất, tác động tới ngành bảo hiểm nhân thọ từ trước đến nay. (Nguồn: YouNet Media)
79,37% thảo luận trên mạng xã hội công khai bày tỏ thái độ chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.
Số lượt thảo thảo luận chỉ hạ nhiệt vào ngày 25/4

YouNet Media tiến hành phân loại các thảo luận liên quan thành nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Kết quả cho thấy, từ 7-25/4, trên các mạng xã hội, có 3 chủ đề của ngành BHNT đặc biệt nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực là: Uy tín của ngành BHNT; kênh bancassurance (bảo hiểm phân phối qua kênh ngân hàng) và các đại lý bảo hiểm.

Cụ thể, xuất hiện 3.839 thảo luận, chiếm 97% tổng số thảo luận về kênh bancassurance, là mang sắc thái tiêu cực. 

Tương tự, xuất hiện 9.929 thảo luận, chiếm 90% tổng số, bày tỏ thái độ tiêu cực đối với các đại lý bảo hiểm. Có đến 72.318 thảo luận trên mạng xã hội trong cùng thời gian là các đánh giá tiêu cực của cộng đồng mạng về uy tín của ngành BHNT (chiếm 94% tổng số).

Trần Chung

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.