Sau vụ diễn viên Ngọc Lan khóc, hơn 671.000 thảo luận chỉ trích ngành bảo hiểm

Khởi nguồn chỉ từ một buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan, hàng trăm nghìn lượt thảo luận đã công khai chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.

YouNet Media, đơn vị chuyên về phân tích dữ liệu mạng xã hội, vừa công bố thống kê, phân tích tổng cộng hơn 846.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội về buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan và các sự kiện liên quan. 

Trong số 846.000 thảo luận, có 79,37% chỉ trích các công ty bảo hiểm. Có 4,5% thảo luận là từ các khách hàng đã mua BHNT bày tỏ lo lắng, mong muốn xem lại hợp đồng đã ký. Chỉ 16,14% thảo luận tỏ thái độ ủng hộ.

Livestream của diễn viên Ngọc Lan có mức độ lan rộng và thời gian kéo dài nhất, tác động tới ngành bảo hiểm nhân thọ từ trước đến nay. (Nguồn: YouNet Media)
79,37% thảo luận trên mạng xã hội công khai bày tỏ thái độ chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.
Số lượt thảo thảo luận chỉ hạ nhiệt vào ngày 25/4

YouNet Media tiến hành phân loại các thảo luận liên quan thành nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Kết quả cho thấy, từ 7-25/4, trên các mạng xã hội, có 3 chủ đề của ngành BHNT đặc biệt nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực là: Uy tín của ngành BHNT; kênh bancassurance (bảo hiểm phân phối qua kênh ngân hàng) và các đại lý bảo hiểm.

Cụ thể, xuất hiện 3.839 thảo luận, chiếm 97% tổng số thảo luận về kênh bancassurance, là mang sắc thái tiêu cực. 

Tương tự, xuất hiện 9.929 thảo luận, chiếm 90% tổng số, bày tỏ thái độ tiêu cực đối với các đại lý bảo hiểm. Có đến 72.318 thảo luận trên mạng xã hội trong cùng thời gian là các đánh giá tiêu cực của cộng đồng mạng về uy tín của ngành BHNT (chiếm 94% tổng số).

Trần Chung

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.