Mất mát lớn nhất vụ Ngọc Lan cười rạng rỡ "quay xe" hợp đồng bảo hiểm

Công ty bảo hiểm đã thuyết phục được Ngọc Lan, đã “ghi bàn” giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng dư luận đang sôi sục hoài nghi. Những người đã ký hợp đồng bảo hiểm như Ngọc Lan thì sao?

Không có kẻ thù nào là vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là mãi mãi. Mối quan hệ Ngọc Lan - MVI Life thuộc Manulife là minh chứng rõ nhất cho câu nói kinh điển này.

Drama đình đám giữa nữ diễn viên Ngọc Lan và Bảo hiểm MVI Life (thuộc Manulife Việt Nam) đã tạm khép lại với "cái kết có hậu", sau khi được đẩy lên đầy kịch tính. 

Ban đầu, Ngọc Lan nói cô bị bảo hiểm lừa dối. Cộng đồng mạng sôi sục, thương cảm, bảo vệ cô sau khi cô khóc trong buổi livestream. Không ít khách hàng giật mình đọc lại hợp đồng và hoảng hốt, hoá ra mình cũng bị đại lý bảo hiểm lừa như cô diễn viên này?

Sau sự việc được đẩy lên căng thẳng đỉnh điểm, bất ngờ hai bên tổ chức gặp mặt báo chí để xin lỗi nhau. Tại đây, Ngọc Lan và Giám đốc MVI Life bày tỏ sự thấu cảm, rất chia sẻ cùng nhau. 

Chứng kiến gương mặt rạng rỡ của Ngọc Lan trong buổi gặp gỡ báo chí, khác biệt hoàn toàn với gương mặt đầy nước mắt khi livestream tố công ty bảo hiểm, một số người bình luận: “Hoá ra không phải chị bị bảo hiểm lừa", nhưng chúng tôi liệu có được bảo hiểm gỡ hợp đồng, bỏ một số hạng mục không đồng ý như chị?

Nhiều nạn nhân đang mải miết đi đòi quyền lợi do bị các hãng bảo hiểm “gài bẫy” hợp đồng chỉ biết ước: "Phải chi mình cũng là người nổi tiếng như Ngọc Lan thì tiếng kêu than đã được nhà chức trách và công ty bảo hiểm lắng nghe và xử lý rốt ráo".

Ngọc Lan vui vẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí và khóc trong buổi livestream.

Nhìn nhận lại drama nói trên, có thể thấy các bên đều được và mất sau vụ việc này.

Đầu tiên là phía doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và MVI Life (Manulife) nói riêng. Uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm giảm sút nghiêm trọng sau khi Ngọc Lan và hàng loạt khách hàng tố đại lý tư vấn mập mờ, hợp đồng “cài cắm” các điều khoản bất lợi cho người tham gia bảo hiểm.

Đi cùng với sự giảm sút về uy tín, doanh thu phí bảo hiểm mới của các doanh nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng từ những sự việc gây mất lòng tin như trên. 

Với riêng MVI Life, dù công ty đã “ghi bàn” trong việc bắt tay với khách hàng giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng không thể tránh được việc dư luận từ hôm qua đến giờ sôi sục hoài nghi. Cộng đồng mạng cho là Ngọc Lan "quay xe", khi được chia lại lợi ích thì sẵn sàng bỏ qua, còn nhiều người đã rơi vào tình huống ký hợp đồng bảo hiểm như cô thì liệu có được hãng bảo hiểm ưu ái cho thay đổi các điều khoản theo hướng có lợi giống cô?  

Việc Ngọc Lan không rời mắt khỏi tờ giấy khi phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí cho thấy, cô thậm chí còn chưa kịp thuộc “lời thoại”. 

Một người có nhiều năm kinh nghiệm diễn trước ống kính máy quay, cô khó có thể mất bình tĩnh đến mức phải cầm giấy đọc suy nghĩ của mình trước một nhóm người.

Từ đây, doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, nhất là Manulife và MVI Life sẽ phải cần thời gian dài để dần lấy lại hình ảnh và niềm tin từ khách hàng.

Trước đó, MVI Life đã phải giải trình với Bộ Tài chính về hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan.

Những mất mát của doanh nghiệp bảo hiểm kéo theo nhiều hệ luỵ cho các bên liên quan trong đó có đại lý bảo hiểm. Nhiều nhân viên ngân hàng cho biết, họ nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu (bancassurance) vì khách hàng đã quay lưng với bảo hiểm. 

Các đại lý bảo hiểm cũng trở nên ngán ngẩm vì khách hàng giờ đây đã dè dặt, cảnh giác khi được mời tham gia bảo hiểm.

Không ít hợp đồng bảo hiểm vừa ký chưa ráo mực, đang trong giai đoạn 21 ngày để khách hàng “suy nghĩ lại”, đã bị huỷ khiến các đại lý bảo hiểm “trở tay không kịp”. 

Thậm chí, không ít khách hàng tham gia bảo hiểm đã lâu, nay giật mình nhìn lại thời hạn bảo hiểm trong hợp đồng của mình. Nếu giờ đây mới nhận ra điều khoản không phù hợp, liệu có được công ty bảo hiểm chấp nhận cho thay đổi như Ngọc Lan, hay đành chấp nhận huỷ ngang, mất trắng số tiền đã đóng? 

Với Ngọc Lan, cô đã được MVI Life hỗ trợ một số điều khoản trong hợp đồng, thay vì ngậm ngùi huỷ ngang hợp đồng rồi chấp nhận mất trắng hơn 2 tỷ đồng tiền phí đã đóng trong 3 năm. 

Với khách hàng chấp nhận mất trắng số tiền phí đã đóng để huỷ ngang hợp đồng, doanh nghiệp bảo hiểm nghiễm nhiên được hưởng số tiền phí khách hàng đã đóng, mà không còn phải lo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong những năm tiếp theo. 

Tuy nhiên, đây chỉ là mối lợi trước mắt, xét về tổng thể, lâu dài, đây là thiệt hại lớn.

Người dân sau những vụ scandal bảo hiểm được cập nhật thêm kiến thức về bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ tỉnh táo, cẩn trọng hơn trước khi quyết định làm việc với các đại lý bảo hiểm.

Tuân Nguyễn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.