Mất mát lớn nhất vụ Ngọc Lan cười rạng rỡ "quay xe" hợp đồng bảo hiểm

Công ty bảo hiểm đã thuyết phục được Ngọc Lan, đã “ghi bàn” giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng dư luận đang sôi sục hoài nghi. Những người đã ký hợp đồng bảo hiểm như Ngọc Lan thì sao?

Không có kẻ thù nào là vĩnh viễn, chỉ có lợi ích là mãi mãi. Mối quan hệ Ngọc Lan - MVI Life thuộc Manulife là minh chứng rõ nhất cho câu nói kinh điển này.

Drama đình đám giữa nữ diễn viên Ngọc Lan và Bảo hiểm MVI Life (thuộc Manulife Việt Nam) đã tạm khép lại với "cái kết có hậu", sau khi được đẩy lên đầy kịch tính. 

Ban đầu, Ngọc Lan nói cô bị bảo hiểm lừa dối. Cộng đồng mạng sôi sục, thương cảm, bảo vệ cô sau khi cô khóc trong buổi livestream. Không ít khách hàng giật mình đọc lại hợp đồng và hoảng hốt, hoá ra mình cũng bị đại lý bảo hiểm lừa như cô diễn viên này?

Sau sự việc được đẩy lên căng thẳng đỉnh điểm, bất ngờ hai bên tổ chức gặp mặt báo chí để xin lỗi nhau. Tại đây, Ngọc Lan và Giám đốc MVI Life bày tỏ sự thấu cảm, rất chia sẻ cùng nhau. 

Chứng kiến gương mặt rạng rỡ của Ngọc Lan trong buổi gặp gỡ báo chí, khác biệt hoàn toàn với gương mặt đầy nước mắt khi livestream tố công ty bảo hiểm, một số người bình luận: “Hoá ra không phải chị bị bảo hiểm lừa", nhưng chúng tôi liệu có được bảo hiểm gỡ hợp đồng, bỏ một số hạng mục không đồng ý như chị?

Nhiều nạn nhân đang mải miết đi đòi quyền lợi do bị các hãng bảo hiểm “gài bẫy” hợp đồng chỉ biết ước: "Phải chi mình cũng là người nổi tiếng như Ngọc Lan thì tiếng kêu than đã được nhà chức trách và công ty bảo hiểm lắng nghe và xử lý rốt ráo".

Ngọc Lan vui vẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí và khóc trong buổi livestream.

Nhìn nhận lại drama nói trên, có thể thấy các bên đều được và mất sau vụ việc này.

Đầu tiên là phía doanh nghiệp bảo hiểm nói chung và MVI Life (Manulife) nói riêng. Uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm giảm sút nghiêm trọng sau khi Ngọc Lan và hàng loạt khách hàng tố đại lý tư vấn mập mờ, hợp đồng “cài cắm” các điều khoản bất lợi cho người tham gia bảo hiểm.

Đi cùng với sự giảm sút về uy tín, doanh thu phí bảo hiểm mới của các doanh nghiệp có thể sẽ bị ảnh hưởng từ những sự việc gây mất lòng tin như trên. 

Với riêng MVI Life, dù công ty đã “ghi bàn” trong việc bắt tay với khách hàng giải quyết khủng hoảng truyền thông, nhưng không thể tránh được việc dư luận từ hôm qua đến giờ sôi sục hoài nghi. Cộng đồng mạng cho là Ngọc Lan "quay xe", khi được chia lại lợi ích thì sẵn sàng bỏ qua, còn nhiều người đã rơi vào tình huống ký hợp đồng bảo hiểm như cô thì liệu có được hãng bảo hiểm ưu ái cho thay đổi các điều khoản theo hướng có lợi giống cô?  

Việc Ngọc Lan không rời mắt khỏi tờ giấy khi phát biểu trong buổi gặp gỡ báo chí cho thấy, cô thậm chí còn chưa kịp thuộc “lời thoại”. 

Một người có nhiều năm kinh nghiệm diễn trước ống kính máy quay, cô khó có thể mất bình tĩnh đến mức phải cầm giấy đọc suy nghĩ của mình trước một nhóm người.

Từ đây, doanh nghiệp bảo hiểm nói chung, nhất là Manulife và MVI Life sẽ phải cần thời gian dài để dần lấy lại hình ảnh và niềm tin từ khách hàng.

Trước đó, MVI Life đã phải giải trình với Bộ Tài chính về hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan.

Những mất mát của doanh nghiệp bảo hiểm kéo theo nhiều hệ luỵ cho các bên liên quan trong đó có đại lý bảo hiểm. Nhiều nhân viên ngân hàng cho biết, họ nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu (bancassurance) vì khách hàng đã quay lưng với bảo hiểm. 

Các đại lý bảo hiểm cũng trở nên ngán ngẩm vì khách hàng giờ đây đã dè dặt, cảnh giác khi được mời tham gia bảo hiểm.

Không ít hợp đồng bảo hiểm vừa ký chưa ráo mực, đang trong giai đoạn 21 ngày để khách hàng “suy nghĩ lại”, đã bị huỷ khiến các đại lý bảo hiểm “trở tay không kịp”. 

Thậm chí, không ít khách hàng tham gia bảo hiểm đã lâu, nay giật mình nhìn lại thời hạn bảo hiểm trong hợp đồng của mình. Nếu giờ đây mới nhận ra điều khoản không phù hợp, liệu có được công ty bảo hiểm chấp nhận cho thay đổi như Ngọc Lan, hay đành chấp nhận huỷ ngang, mất trắng số tiền đã đóng? 

Với Ngọc Lan, cô đã được MVI Life hỗ trợ một số điều khoản trong hợp đồng, thay vì ngậm ngùi huỷ ngang hợp đồng rồi chấp nhận mất trắng hơn 2 tỷ đồng tiền phí đã đóng trong 3 năm. 

Với khách hàng chấp nhận mất trắng số tiền phí đã đóng để huỷ ngang hợp đồng, doanh nghiệp bảo hiểm nghiễm nhiên được hưởng số tiền phí khách hàng đã đóng, mà không còn phải lo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong những năm tiếp theo. 

Tuy nhiên, đây chỉ là mối lợi trước mắt, xét về tổng thể, lâu dài, đây là thiệt hại lớn.

Người dân sau những vụ scandal bảo hiểm được cập nhật thêm kiến thức về bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ tỉnh táo, cẩn trọng hơn trước khi quyết định làm việc với các đại lý bảo hiểm.

Tuân Nguyễn

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.