Sắc xuân ấm áp yêu thương với học sinh mầm non Điện Biên

Chương trình “Sắc xuân ấm áp yêu thương” với những hoạt động thiết thực nhân dịp Tết cổ truyền giúp trẻ nhớ về những truyền thống tốt đẹp của cha ông ta từ ngàn xưa và có thêm kỹ năng sống.

Nhằm mục đích giúp trẻ hiểu sâu sắc về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền dân tộc, ngày 27/12/2022, Trường Mầm non xã Noong Luống (tại bản Huổi Phúc, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) tổ chức Lễ hội “Mừng xuân Quý Mão 2023”  với chủ đề “Sắc xuân ấm áp yêu thương”.

Lễ hội mừng xuân 2023 của nhà trường năm nay có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, mang đậm sắc màu mùa xuân. Mở đầu các hoạt động trải nghiệm là những tiết mục văn nghệ hát múa mừng xuân của các cháu khối lớn, khối nhỡ, làm cho không khí ngày xuân thêm vui tươi và phấn khởi.

Cô trò cùng nhau gói bánh chưng. Anh: NH

Các hoạt động trải nghiệm đa dạng phù hợp với từng khối lớp. Cụ thể, khối Mẫu giáo lớn bày mâm ngũ quả; Khối mẫu giáo nhỡ cắm hoa, chơi các trò chơi dân gian; Khối mẫu giáo bé, nhà trẻ vẽ tranh, in ấn hoa. 

Đặc biệt, với chủ đề gói bánh chưng Tết, cô trò đều rất hào hứng tham gia. Trẻ được tham gia hoạt động gấp lá dong, tạo khuôn bánh, xếp lá và gói bánh. 

Càng ý nghĩa hơn khi trong dịp xuân mới, nhà trường còn trao tặng những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương, sự sẻ chia ý nghĩa cho các bé có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Chương trình “Sắc xuân ấm áp yêu thương” của trường mầm non Noong Luống vui tươi, đầy ý nghĩa đã mang lại cho trẻ thật nhiều niềm vui, phấn khởi, hạnh phúc. Những hoạt động thiết thực nhân dịp Tết cổ truyền đang đến giúp các con nhớ về những truyền thống tốt đẹp của cha ông ta từ ngàn xưa, đồng thời cũng giúp các con có thêm kỹ năng trong cuộc sống. 

Ngoài hoạt động gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, việc tổ chức các trò chơi dân gian trong những ngày xuân mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam giúp trẻ phát triển thể chất, phát triển tư duy.

Trong niềm vui chào đón xuân về, Công đoàn và nhà trường đã kêu gọi ủng hộ để giúp các gia đình nghèo và hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ấm no, hạnh phúc, dành tặng những món quà ý nghĩa cho 35 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiệt thòi, giúp các cháu được đón Tết trong niềm vui, sự ấm áp và tràn đầy tình yêu thương.

Chương trình “Sắc xuân ấm áp yêu thương” của trường Mầm non xã Noong Luống đã khép lại trong bầu không khí thật vui tươi, ý nghĩa. Đó là thành công lớn của nhà trường và cũng chính là sự cố gắng, tìm tòi, sáng tạo của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên toàn trường. 

Được biết, Trường mầm non xã Noong Luống được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/8/2000.

Trường có hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Đến nay, trường đã có đủ phòng học và các phòng chức năng. Các công trình của trường được xây dựng kiên cố, có sân chơi sạch sẽ, có đồ chơi ngoài trời đủ số lượng theo quy định. Lớp học có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Bến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, đơn vị đã không ngừng chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực chuyên môn giỏi; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, phát huy mọi tiềm năng, nguồn lực trong xã hội để phát triển giáo dục.

Trường cũng làm tốt công tác tham mưu với cấp Đảng ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng cảnh quan nhà trường, huy động trẻ ra lớp. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức đa dạng hình thức tuyên truyền cho cha mẹ và cộng đồng về kiến thức nuôi dạy trẻ; huy động sự phối hợp của cha mẹ với nhà trường trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Với tinh thần không ngừng học tập và đổi mới, Trường Mầm Non xã Noong Luống sẽ quyết tâm gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của mình.

NH

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Con chưa vào lớp 1, tôi đã mạnh tay 'đầu tư' chọn cô giáo chủ nhiệm

Trở về nhà sau chuyến đi nghỉ cuối tuần, dù mệt nhưng việc đầu tiên tôi nghĩ tới là bốc máy gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của con: “Cô ơi, cô có nhà không chị mang ít đồ qua? Nhà cháu mới về quê, có ít rau quả sạch, ông bà gửi biếu cô”.

Từ quyết định 'quay xe' đến Huy chương Vàng Olympic quốc tế của nam sinh Bắc Giang

Theo đội tuyển Toán tới hết học kỳ I năm lớp 9, Trương Phi Hùng đã quyết định từ bỏ và thử sức với môn Vật lý. Sau những nỗ lực, nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) đã giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !