Ra mắt ngôi trường theo mô hình 'Trường học hạnh phúc' của UNESCO

Hôm nay, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn đã chính thức ra mắt. Đây là sự kiện khởi đầu quan trọng trong tiến trình phát triển của nhà trường, đánh dấu sự ra mắt của trường quốc tế theo mô hình "Trường học hạnh phúc" do UNESCO đề xuất.

Được khởi xướng bởi UNESCO, mô hình "Trường học hạnh phúc" tập trung cải thiện trải nghiệm học đường bằng cách thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của cộng đồng nhà trường bao gồm học sinh, giáo viên, nhân viên, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh. 

Là ngôi trường Quốc tế Song ngữ Liên cấp tại TP.HCM theo đuổi mô hình này, cùng với phương châm giáo dục học sinh có tinh thần trách nhiệm, chủ động kiểm soát tình huống và bền bỉ với đam mê; bứt phá giới hạn bản thân bằng tư duy phát triển và lòng biết hơn; hướng đến hạnh phúc và sứ mệnh giáo dục và đào tạo các thế hệ học sinh có trách nhiệm, tự tin và hạnh phúc, Trường Victoria Nam Sài Gòn đặt học sinh là trung tâm và chú trọng xây dựng từ cơ sở vật chất - hạ tầng, chương trình giáo dục, hoạt động học sinh, đến việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên.

Trường Victoria Nam Sài Gòn hướng học sinh trở thành công dân toàn cầu thành công và hạnh phúc.

Ông David Perkin - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Học sinh được chào đón đến với một môi trường giáo dục tích cực, nơi học sinh được tự kiến tạo con đường phát triển của bản thân, nơi nuôi dưỡng tài năng tiềm ẩn và phát huy sức mạnh nội tại của học sinh”.

Với phương châm giáo dục mới hướng đến hạnh phúc, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn hứa hẹn sẽ là nơi bồi đắp nền tảng bền vững về kiến thức để trẻ tự tin khám phá thế giới và xây dựng tương lai rực rỡ.

Hoàng Thanh

Từ nghe tiếng Anh bập bõm, nam sinh bứt phá lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge

Những ngày đầu học tại ngôi trường mới, Đăng gặp khó khăn vì vốn tiếng Anh ít ỏi, không thể theo kịp các bài học trên lớp. Tự động viên và đặt ra mục tiêu để cố gắng, Đăng dần cải thiện thành tích, bứt phá và lọt top 1 thế giới kỳ thi của Cambridge.

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !