Lén mang bánh nhà làm vào trường học bán cho các bạn, nữ sinh bị đuổi học

Nữ sinh bị đuổi học vì lén mang bánh nướng nhà làm vào trường để bán cho các bạn, nhưng sau đó chuyện bất ngờ đã xảy ra.

Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của dư luận, một trường cấp 3 ở Trung Quốc buộc phải thay đổi quyết định đuổi học nữ sinh lén mang bánh nướng nhà làm tới bán cho các bạn cùng trường. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ban đầu, nhà trường cáo buộc nữ sinh “tuồn” bánh nướng do gia đình tự sản xuất vào trong trường và bán cho các bạn cùng học là vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

 Nữ sinh lớp 12 bị nhà trường đuổi học vì lén mang bánh nhà làm vào trong trường để bán cho các bạn. (Ảnh: SCMP)

Nữ sinh trong câu chuyện đang học lớp 12 của một trường cấp 3 tại huyện Hội Ninh của tỉnh Cam Túc. Chi tiết về quá trình nữ sinh đưa bánh nướng do gia đình tự sản xuất vào trong trường để bán đã được thông báo trên bản tin của trường cấp 3 vào ngày 29/11. Ngay sau đó, câu chuyện được lan truyền trên mạng dẫn tới làn sóng chỉ trích gay gắt. 

Được biết, gia đình nữ sinh dựa vào nghề bán bánh nướng để kiếm sống, và đã nhờ con gái mang vào trường học để bán thêm. 

Tuy nhiên, nhà trường đã cấm học sinh rời khỏi khuôn viên trường và không cho phép các phụ huynh tới thăm con để ngăn chặn sư lây lan của dịch bệnh. 

Bản tin của nhà trường nhấn mạnh hành vi của nữ sinh đã vi phạm “các chính sách phòng chống dịch Covid-19”, và “tạo ra mối đe dọa cực lớn đối với sức khỏe của tất cả giáo viên và học sinh trong trường”. Trên thực tế, chưa có học sinh nào ăn bánh của nữ sinh mà có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Hiệu trưởng trường cấp 3 là ông Wei chia sẻ với Dafeng News, hàng trăm học sinh bao gồm cả nữ sinh được giấu tên đã phải ở yên tại trường kể từ cuối tháng Chín. Những họ sinh này đang chuẩn bị cho kỳ thi Đại học vào năm tới và đây là kỳ thi được đánh giá vô cùng quan trọng, mang tính quyết định tới tương lai. 

Tuy nhiên, gia đình của nữ sinh đã tuồn bánh nướng vào trường bằng cách bắc thang và đưa qua tường rào. Theo ông Wei, sau khi bánh nướng được đưa vào bên trong trường, nữ sinh đã bán cho các bạn. 

“Chúng tôi đã không báo cảnh sát. Chúng tôi chỉ muốn nhắc nhở các bậc phụ huynh và những học sinh khác thông qua quyết định đuổi học nữ sinh”, ông Wei nhấn mạnh. 

Song chỉ sau vài giờ đồng hồ, nhà trường đã phải thay đổi quyết định ban đầu và yêu cầu nữ sinh trở lại lớp học vào ngày hôm sau. Nguyên nhân là do chính quyền huyện Hội Ninh đã có sự can thiệp, sau khi dư luận phẫn nộ trước quyết định của nhà trường. 

“Nhà trường chỉ nên cảnh cáo cô bé. Một gia đình mà tài chính ổn định, họ sẽ không bảo con gái làm như thế”, một bình luận trên Weibo viết. 

“Căng tin nhà trường lấy nguồn nguyên liệu thực phẩm từ đâu? Chẳng nhẽ họ không mua từ các cửa hàng nằm ngoài khuôn viên trường hay sao? Chẳng nhẽ đây không phải là nguồn làm lây lan Covid-19 hay sao?”, một người khác đặt câu hỏi. 

Truyền thông địa phương cũng nhận định nhà trường đưa ra quyết định đuổi học nữ sinh dựa trên lý do không xác đáng, và điều này có thể hủy hoại tương lai của một đứa trẻ do không thể thi Đại học. 


Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !