Ra khơi vớt sứa, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày

Đang vào vụ sứa, ngư dân các vùng biển ở Thanh Hóa bội thu. Mỗi chuyến ra khơi, bà con kiếm được từ 3 đến 5 triệu đồng.

Những ngày này, dọc các vùng biển Sầm Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa,... (Thanh Hóa) ngư dân đang vào vụ đánh bắt sứa. Năm nay, giá thu mua sứa tăng gấp 2-3 lần so với mọi năm nên mỗi chuyến ra khơi, bà con kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

Gia đình anh Lê Văn Hùng (TP. Sầm Sơn) cho biết, nhà anh làm nghề đi biển bằng bè mảng từ nhiều năm nay. Mùa nào đánh bắt thứ ấy. Hiện là mùa đánh bắt sứa, do đó cứ khoảng 2 đến 3h sáng, vợ chồng anh lại ra khơi. 

Ngư dân phấn khởi vào mùa đánh bắt sứa.
Mỗi chuyến ra khơi, bà con kiếm tiền triệu nhờ vớt sứa.

Theo anh Hùng, đánh bắt sứa không tốn nhiều công sức như đánh cá. Thông thường, vào mùa, sứa sẽ bơi nổi trên mặt nước, chỉ cần ra vớt là được. Với giá bán hiện dao động từ 20.000-25.000 đồng/con, mỗi chuyến ra khơi vợ chồng anh cũng kiếm được từ 2 đến 5 triệu đồng, tùy thời điểm.

“Trước đây sứa ít ai mua nên những người đi biển như chúng tôi cũng chẳng mặn mà đánh bắt. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhu cầu ăn sứa nhiều, sứa bỗng có giá, chúng tôi thấy rất phấn khởi khi vào mùa”, anh Hùng cho hay.

Những người thu mua sứa chia sẻ, đúng là trước đây ít người ăn sứa. Tuy nhiên, gần đây sứa lại là món ăn khoái khẩu nên sản lượng sứa ngư dân đánh bắt vào bờ đều được thu gom, tiêu thụ hết.

Sứa được các cơ sở chế biến thu mua về sơ chế.
Sứa được phân loại đưa vào bể ngâm.

Sứa sau khi đánh bắt được vận chuyển về khu chế biến, rửa sạch, cắt miếng, phân loại. Tiếp đó, sứa được chuyển đến bể quay trong vòng 8-10 giờ để loại bớt nhớt và nước trong thân sứa.

Công đoạn sơ chế, sứa được cho vào các bể xi măng ngâm với nước, muối, phèn với độ mặn thích hợp để đảm bảo sản phẩm sứa thành phẩm sạch, dai, giòn.

Với giá bán dao động từ 300.000-400.000 đồng/thùng 10kg, sứa thành phẩm có thể chế biến thành nhiều món như: nộm sứa, lẩu sứa, canh chua... Đặc biệt, nộm sứa là món ăn vô cùng hấp dẫn, thanh mát nên được nhiều người ưa chuộng.

Lê Dương

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.