Phê bình hiệu trưởng sau vụ thầy giáo để lộ clip nhạy cảm khi dạy online

Liên quan đến vụ thầy giáo để lộ clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp phê bình Hiệu trưởng nhà trường và đề nghị xử lý kỷ luật đối với những người liên quan.

Những ngày qua, sự việc giáo viên để lộ clip nhạy cảm trong lớp học trực tuyến vẫn đang khiến dư luận xôn xao. Về vấn đề này, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có báo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm xảy ra tại Trường THPT Cao Lãnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Đồng Tháp thì sau khi nắm bắt thông tin về sự việc thanh tra Sở này đã xác minh được ông V.Q.C, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh đã chia sẻ đoạn clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H., giáo viên bộ môn Tiếng Anh.

Đoạn clip này dài 82 giây, hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang tắm trong khu nhà tắm và chưa xác định được nguồn gốc.

{keywords}
Trường THPT TP Cao Lãnh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, ông C. chia sẻ đoạn clip chưa rõ nguồn, nội dung nhạy cảm và chưa được kiểm chứng cho giáo viên bộ môn đã có biểu hiện vi phạm và không phù hợp đối với vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Ông C. đã thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và bước đầu khắc phục hậu quả vụ việc, xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh. Mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông C. phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Ông H. chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm, có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông H. thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo nhưng lại nhắn tin trong nhóm chát của lớp và có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

Hành vi của ông H. không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành. Ông H. đã tiếp thu khuyết điểm và khắc phục hậu quả vụ việc và xin lỗi học sinh và cha mẹ các em.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông H. đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp phê bình Hiệu trưởng nhà trường, đề nghị thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với những người liên quan và xem xét kỷ luật đảng viên vi phạm.

Trước đó, Infonet đã đưa tin vụ việc ông C.T.H (giáo viên Anh văn lớp 11 Trường THPT TP Cao Lãnh) để lộ đoạn trò chuyện có clip nhạy cảm. 

Theo ông Lê Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh, dù giáo viên dạy không cố tình nhưng để học sinh thấy được đoạn trò chuyện có nội dung như vậy là vi phạm nghiêm trọng.

Thầy giáo để lộ clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến: Giáo viên phải chuyên nghiệp trên không gian mạng

Thầy giáo để lộ clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến: Giáo viên phải chuyên nghiệp trên không gian mạng

Trong buổi dạy học trực tuyến, khi chia sẻ màn hình máy tính với học sinh, một nam giáo viên ở Đồng Tháp đã để lộ đoạn hội thoại chứa clip nhạy cảm do vị hiệu phó gửi cho mình.

Hoàng Thanh

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !