Ông Hạnh Nguyễn muốn đưa tập đoàn gia đình IPPG thành công ty đại chúng

Thông điệp trên được tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG chia sẻ trong một sự kiện ngày 7/6.

Chia sẻ tại hội nghị Đô thị văn hóa-công nghiệp hội tụ (CICON HCMC 2023) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, các nhà đầu tư Hàn Quốc đang tập trung vào Việt Nam. 

Nói về hoạt động kinh doanh cá nhân, vị tỷ phú cho hay, IPPG vốn là một tập đoàn gia đình. Tuy nhiên, đến giai đoạn này, lãnh đạo IPPG đã bắt đầu suy nghĩ tới việc mở cửa, trở thành công ty đại chúng. “Không phải chúng tôi bảo thủ và chỉ muốn ôm trọn cho mình. Chúng tôi mong chờ, đón nhận sự hợp tác, đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Tập đoàn từng có kinh nghiệm làm việc với nhiều công ty Hàn Quốc”, ông nói.

Cùng với đó, IPPG đang có 45 đề án dự định triển khai trên toàn quốc. Trong đó, TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM sẽ là địa điểm mà doanh nghiệp tập trung đầu tư.

Sự kiện CICON HCMC 2023 diễn ra trong cả ngày 7/6 tại TP.HCM (Ảnh: BTC)

Chủ tịch IPPG cũng cho rằng, Việt Nam cần hướng tới loại hình du lịch kết hợp mua sắm, các cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại… để hút khách quốc tế tới mua sắm. Tại Hàn Quốc, doanh thu từ lĩnh vực này lên tới 16 tỷ USD, trong khi doanh thu tại Việt Nam hoàn toàn chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện, kinh doanh hàng miễn thuế tại Việt Nam mới chỉ tập trung ở khu vực sân bay.

Để phục vụ tốt hoạt động mua sắm, cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần tính toán quy hoạch không gian ngầm bên trong các khu đô thị trung tâm. Dẫn chứng, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc không chỉ kinh doanh trên mặt đất. Nhiều quốc gia đã có các trung tâm kinh doanh ngầm, được kết nối với nhau bằng hệ thống hầm ngầm dưới lòng đất.

Ngoài ra, ông nhận định, nếu các thương hiệu, tổ hợp chuyên về vui chơi, giải trí lớn như Disneyland, Universal Studios hay Lottle World được đưa về trong nước thì sẽ gom lượng khách rất lớn. Ví dụ, chỉ riêng khu vui chơi Disneyland đã đóng góp tốc độ tăng trưởng 1,5% GDP cho Hồng Kông (Trung Quốc); tổ hợp Marina Bay Sands đóng góp 2% GDP cho Singapore.

"Hiệu quả đã thấy rõ ràng, tại sao Việt Nam không làm khi cơ hội có trong tay ?", Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đặt câu hỏi.

Sau 35 hơn năm thành lập, IPPG có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết. Đây là đơn vị phân phối chính thức của 92 thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực thời trang, đồ ăn, rượu.

Hiện tại, các vị trí chủ chốt trong HĐQT của IPPG đều do thành viên gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm giữ.

Ngoài chức vụ Chủ tịch IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn là Chủ tịch Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC); Chủ tịch Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), ông còn được mệnh danh là "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam.

Trần Chung

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.