Ô tô nhập 'rớt' giá thảm: Subaru, Volkswagen, Honda giảm hàng trăm triệu

Cuộc đua giảm giá bán trên thị trường ô tô Việt Nam vẫn đang khá "nóng" khi nhiều mẫu xe nhập khẩu tồn kho tiếp tục được đại lý hạ sâu kịch sàn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thị trường ô tô cuối tháng 3, đầu tháng 4 đang xuất hiện tình trạng các hãng xe, đại lý đua nhau "đại hạ giá", nhiều mẫu xe nhập khẩu hiện giá bán chạm đáy, thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết ban đầu.

Subaru Forester 2022 “rớt” hơn 300 triệu
Một trong những mẫu ô tô giảm giá kỷ lục cuối tháng 3 đó là Subaru Forester. Cụ thể, Forester phiên bản i-S Eyesight giảm từ 289 đến 319 triệu đồng. Kéo giá xe từ 1,288 tỷ đồng xuống còn 969-999 triệu đồng tùy theo màu xe. Riêng bản Forester i-L giảm từ 1,128 tỷ đồng xuống còn 859 triệu đồng.

 Subaru Forester 2022 hiện chỉ còn 969-999 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, khách mua xe đợt này còn được đại lý tặng thêm nhiều phụ kiện có giá trị khác. Được biết tất cả xe Subaru Forester được áp dụng giảm sâu đều là xe VIN 2022 đang còn tồn đọng tại các đại lý. Trong khi đó, Subaru Forester sản xuất 2023 thuộc bản facelift hiện mới bắt đầu có mặt tại đại lý và giá dao động từ 969 triệu đến 1,199 tỷ đồng.

Subaru Forester 2023 từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ở phiên bản mới, Subaru Forester giữ nguyên khung gầm cùng động cơ Boxer 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian như bản cũ, nhưng đã được cải tiến chế độ lái X-Mode, và gói công nghệ hỗ trợ lái chủ động Eyesight được nâng cấp lên 4.0 có thêm ba tính năng mới là đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Subaru Forester là mẫu xe giảm giá trường kỳ trên thị trường Việt suốt nhiều tháng do "ế ẩm", khiến mẫu xe này từ đắt nhất phân khúc, cao hơn đối thủ Honda CR-V cả trăm triệu đồng thì nay đã có giá tương đương.

Volkswagen Teramont, Virtus và T-Cross giảm hơn 200 triệu
Sau đợt tăng giá 150 triệu đồng đầu năm 2023, kéo giá xe từ 2,349 tỷ đồng lên mức 2,499 tỷ đồng, lần này Volkswagen Teramont bất ngờ hạ giá tới 200 triệu đồng. Bắt đầu từ cuối tháng 3, một số đại lý bắt đầu chào bán Volkswagen Teramont với mức giảm tiền mặt 130-200 triệu đồng đi kèm tặng thêm phụ kiện cho người mua.  

Teramont 2023 là mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và phân phối tại thị trường Việt Nam với một phiên bản duy nhất. Xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Ford Explorer (giá 2,399 tỷ đồng).

 Volkswagen Teramont, Virtus và T-Cross giảm hơn 200 triệu.

Teramont 2023 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.097 x 1.990 x 1.777 mm và chiều dài cơ sở 2.978 mm. Xe dùng động cơ xăng tăng áp TFSI 2.0L, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Ngoài Volkswagen Teramont giảm giá, mẫu xe Volkswagen T-Cross hiện đang nhận ưu đãi 100% thuế trước bạ. T-Cross là mẫu SUV cỡ B phổ thông giá cao nhất phân khúc với mức giá 1,099-1,299 tỷ đồng. Sau khi áp dụng giảm 100% phí trước bạ, khách hàng mua mẫu xe này sẽ tiết kiệm được khoản tiền từ 110-132 triệu đồng.

Volkswagen T-Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Tại thị trường Việt, T-Cross có các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Peugeot 2008.

Mẫu xe Volkswagen Virtus mới ra mắt đầu tháng 3/2023 cũng được giảm 72 triệu đồng cho bản Elegance và 81 triệu đồng cho bản Luxury. Volkswagen Virtus đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: Elegance và Luxury, giá tương ứng 949 triệu và 1,069 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.0 TSI, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Honda Accord giảm giá 140 triệu đồng
Thường xuyên nằm trong danh sách Top 10 xe bán ế bởi giá bán quá cao so với phân khúc, Honda Accord đợt này được các đại lý giảm sâu đến 140 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ áp dụng cho những xe số VIN 2022.

Sau giảm giá, Honda Accord 2022 hiện đang ở mức 1,179 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá thấp nhất từ trước đến nay kể từ khi xe ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2021.

 Honda Accord 2022 xả hàng tồn giảm giá 140 triệu đồng. 

Hiện tại, Honda Accord đã bước sang thế hệ thứ 11 khi ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2022, trong khi đó, xe bán ở Việt Nam vẫn là thế thứ 10, ra mắt từ năm 2017. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1,5 lít tăng áp trên Accord giống trên CR-V, cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số vô cấp CVT.

SUV Trung Quốc Beijing X7 bất ngờ giảm 40 triệu đồng
Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, mẫu xe SUV Trung Quốc là Beijing X7 hiện cũng được các đại lý điều chỉnh giảm 40 triệu đồng. Giá xe đang được chào bán ở mức 718 triệu đồng.

Sau 4 lần tăng giá với tổng mức tăng 70 triệu đồng kể từ khi Beijing X7 gia nhập thị trường Việt vào tháng 10 năm 2020 đến nay, thì đây là lần giảm giá đầu tiên của mẫu xe này. Dù vậy, giá xe Beijing X7 vẫn đang cao hơn con số 688 triệu đồng thời điểm xe mới ra mắt. 

 SUV Trung Quôc Beijing X7 bất ngờ giảm 40 triệu đồng. 

Tại Việt Nam,  Beijing X7 cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Subaru Forester, Nissan X-Trail. Chiếc SUV đến từ Trung Quốc sử dụng động cơ xăng, 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài những mẫu xe nói trên vừa được các hãng, đại lý cập nhật chương trình ưu đãi, thì trên thị trường hiện nay cũng có khoảng trên dưới 20 mẫu xe đang được giảm giá với mức giảm dao động từ 30-150 triệu đồng. Theo các chuyên gia, nguồn cung ô tô tăng mạnh, trong khi sức mua lại giảm sút là một trong những nguyên nhân chính khiến giá xe mới liên tục hạ sâu như hiện nay. 

Y Nhụy

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.