Ô tô nhập Thái vẫn giữ thị phần số 1 ở Việt Nam

Thái Lan tiếp tục có tháng thứ 2 liên tiếp dẫn đầu về số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc và giá trị kim ngạch vào Việt Nam.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong tháng 2/2023, thị trường xe Việt đã nhập khẩu 12.358 ô tô nguyên chiếc các loại (CBU), tổng kim ngạch đạt gần 260 triệu USD, giảm khoảng 17% so với tháng đầu tiên của năm 2023 nhưng vẫn tăng gần 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng số lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 2 năm 2023 đạt 6.066 xe, tiếp tục là quốc gia xuất khẩu ô tô nguyên chiếc vào Việt Nam nhiều nhất với tổng kim ngạch 126 triệu USD.

 Lượng xe nhập khẩu có nguồn gốc từ Thái Lan tiếp tục dẫn đầu tại Việt Nam trong tháng 2 đầu năm 2023. (Ảnh: Hoàng Hà)

Các mẫu xe ô tô nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan nổi bật hiện đang bán tại Việt Nam gồm có: Toyota Corolla Cross, Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Honda HR-V, Ford Everes, Subaru Forester, Isuzu Mu-X...

Xếp sau Thái Lan là Indonesia với 4.749 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, kim ngạch đạt 62,642 triệu USD. Dù lượng xe nhập khẩu không thua kém so với Thái Lan nhưng giá trị các mẫu xe nhập khẩu từ nước này lại tương đối thấp.

Các mẫu xe được người tiêu dùng Việt ưa chuộng đến từ xứ "Vạn đảo" gồm có Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Toyota Veloz Cross/Avanza Premio, Toyota Raize, Hyundai Creta, Hyundai Stargazer, Suzuki XL7/Ertiga,...

Cũng trong tháng 2/2023, Việt Nam nhập khẩu xe nguyên chiếc từ thị trường Trung Quốc đạt 775 xe với kim ngạch 30,34 triệu USD, Nhật Bản là 242 xe (15,57 triệu USD), Đức là 123 xe (8,579 triệu USD), Mỹ là 80 xe (2,926 triệu USD) và Anh 25 (2,36 triệu USD). Nếu xét về giá trị trung bình, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh dẫn đầu với giá bán mỗi xe vào khoảng 94.414 USD.

Qua 2 tháng đầu năm, thị trường ô tô Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 26.780 ô tô nguyên chiếc với kim ngạch hơn 570 triệu USD, tăng 96,1% về số lượng và 68,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngô Minh 

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.