'Nóng' Kaito Kid tiên tri đề Văn, 3 năm 'đoán trúng như thần': Thừa nhận chỉ 'ăn may'

Ngay sau khi các sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc buổi thi môn ngữ văn, mạng xã hội lan truyền mạnh nội dung tiên tri đề 3 năm đoán trúng như thần của một tài khoản mạng có tên Kaito Kid

{keywords}
Đề thi chính thức môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc môn thi Văn, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng có hay không chuyện đề thi môn Văn bị lộ khi trước khi buổi thi kết thúc thời gian theo quy định, nhiều trang mạng xã hội đã đưa ra nhận định về việc đề thi môn Văn năm nay sẽ trúng vào tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu.

Cụ thể, một tài khoản khá nổi tiếng trên mạng xã hội tên Kaito Kid với hơn 150.000 người theo dõi cũng đăng bài: "Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc. Đề thi chính là CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nha".

{keywords}
Mạng xã hội lan truyền hình ảnh tiên tri đề thi môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bài viết này thu hút hơn 63.000 lượt bình luận, 18.000 lượt chia sẻ và hơn 115.000 lượt thích.

Và quả đúng như nhận định của tài khoản này, đề thi tốt nghiêp THPT môn Ngữ Văn trúng câu nghị luận văn học 5 điểm vào bài Chiếc thuyền ngoài xa.

Nói về nghi vấn lộ đề thi môn Văn, ông Nguyễn Sơn Minh - giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục - Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết nhận được thông tin, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và sẽ thông tin lại sau.

{keywords}
Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy liên tục 3 năm qua, Kaito Kid đã đoán trúng liên tiếp đề thi khiến netizen ngỡ ngàng

Trước nghi vấn của dư luận, cách đây ít phút, tài khoản mạng xã hội tên Kaito Kid đã đăng tải nội dung giải thích: “Vài giờ qua có thông tin về việc điều tra lộ đề, nhưng lại có nhắc đến mình. Mình thấy có lẽ mọi người đã đi quá xa rồi đó. Vì mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây.

Vì mình mới là sinh viên thôi và việc đoán đề mình chỉ dựa trên những tác phẩm của những năm trước đã ra thi và với tình hình học tập của mấy bạn học sinh hiện tại để đưa ra dự đoán tác phẩm có khả năng cao sẽ ra thi nhất trong THPT, chứ mình không hề liên quan đến việc lộ đề ở đây.

Vì tất cả tác phẩm mình đăng chỉ là do dự đoán của mình. Và việc đoán chính xác 3 tác phẩm liên tiếp có lẽ do mình may mắn. Như hôm qua, mình cũng phân vân sẽ chọn "Ai đã đặt tên cho dòng sông" hay "Chiếc thuyền ngoài xa" để đăng lên phỏng đoán. Nhưng vì "Ai đã đặt tên cho dòng sông" đã ra đề minh họa của năm trước rồi nên mình chọn "Chiếc thuyền ngoài xa". Nên hi vọng mọi người đừng đẩy sự việc đi quá xa, sẽ ảnh hưởng đến mình đó ạ”.

Kaito Kid là ai?

Kaito Kid thực chất là một nhân vật có nguồn gốc từ trong truyện tranh trinh thám nổi tiếng Conan. Trong truyện, Kaito Kid là một siêu trộm nổi tiếng chuyên thực hiện các phi vụ trộm.

Tài năng của Kaito Kid là khả năng làm ảo thuật. Hiếm có siêu trộm nào có thể dễ dàng vượt qua vòng vây của cảnh sát như Kaito Kid. Ngoài ra, Kaito Kid còn có khả năng hóa trang thần sầu.

Trang fanpage của Kaito Kid hiện đang có hơn 150.000 người theo dõi. Thông tin Kaito Kid đã đoán trúng liên tiếp đề thi Văn 3 năm qua khiến người dùng mạng xã hội sửng sốt.

Năm nay Kaito Kid bật mí Chiếc Thuyền Ngoài Xa sẽ là đề thi môn Ngữ Văn THPT Quốc Gia năm nay.

Kỳ lạ hơn vào năm 2020 Kaito Kid đã đoán trúng đề Văn là tác phẩm Đất Nước. Còn năm 2021 Kaito Kid thêm một phen làm dân tình hoang mang vì dự đoán Sóng của Xuân Quỳnh sẽ xuất hiện trong đề.

Tuy nhiên, người dùng mạng cũng nhận thấy, việc nhắc tên một tác phẩm trong đề thi chỉ có ý nghĩa tương đối, bởi tài khoản Kaito Kid không đưa ra được nội dung câu hỏi đề là gì, và Chiếc thuyền ngoài xa cũng chỉ là 1 trong số các nội dung của đề thi Văn tốt nghiệp THPT 2022.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !