Những câu đố 'hại não' với đáp án không ai ngờ tới

Không chỉ mang lại tiếng cười mà những câu đố "hại não" còn giúp bạn và mọi người có thể phát triển được tư duy, trí óc hiệu quả, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc và học tập.

Dưới đây là một số câu đố vui "hại não" để bạn thử sức nhé!

1. Năm người đào một con mương dài 5m trong 5 giờ. Hỏi trong 100 giờ sẽ có bao nhiêu người đào một con mương dài 100m?

2. Những người khách đến một ngôi làng thường bị ngạc nhiên bởi sự ngu ngốc của địa phương. Khi được đưa ra lựa chọn giữa đồng 50 xu sáng bóng và đồng 5 USD nhàu nhĩ, họ luôn chọn đồng xu, mặc dù nó có giá trị thấp hơn 10 lần so với tờ tiền. Tại sao họ không bao giờ chọn tờ 5 USD?

câu đố vui hại não
Ảnh minh họa 

3. Một người sống trên tầng 17. Anh ta chỉ đi thang máy lên tầng của mình khi trời mưa hoặc khi một người hàng xóm đi cùng thang máy với anh ta. Nếu thời tiết đẹp và anh ấy ở một mình trong thang máy, thì anh ấy đi đến tầng 9, và sau đó anh ấy đi cầu thang bộ lên tầng 17... Tại sao?

4. Một thanh tra đang kiểm tra một trường học và nhận thấy rằng bất cứ khi nào giáo viên hỏi một câu hỏi nào đó trong lớp thì tất cả học sinh đều giơ tay trả lời. Hơn nữa, mặc dù giáo viên của trường chọn một học sinh khác nhau mỗi lần nhưng câu trả lời luôn đúng. Điều gì đã xảy ra?

5. Bạn có hai dây. Mỗi dây được đánh lửa từ một đầu sẽ cháy hoàn toàn trong vòng 60 phút. Làm thế nào để sử dụng các sợi dây này và một chiếc bật lửa để đo thời gian trong 45 phút?

6. Trở về nhà sau khi đánh cá, một ngư dân gặp người bạn của mình và người này hỏi về việc đánh bắt của anh ta.Thế nhưng, vì ngư dân là một người rất thích các loại câu đố, anh ta đã trả lời người bạn của mình như sau: “Nếu tôi thêm một nửa số cá đánh bắt được và một chục con nữa vào số cá tôi bắt được thì tôi bắt được chính xác là một trăm con cá”. Vậy ngư dân đã bắt được bao nhiêu con cá?

7. Có một hồ nước sâu hình tròn với đường kính 200 mét và hai cây, trong đó một cây mọc trên bờ gần mặt nước, cây còn lại ở giữa hồ trên một hòn đảo nhỏ. Một người không biết bơi cần phải băng qua đảo bằng một sợi dây, chiều dài của nó hơn 200 mét một chút. Làm thế nào anh ta có thể làm điều đó?

8. Nếu trời mưa vào lúc 12 giờ đêm, chúng ta có thể dự đoán rằng trong 72 giờ nữa trời sẽ nắng không?

9. Làm thế nào để một số nhà xuất bản từ điển và cơ sở bảo vệ các ấn phẩm của họ khỏi những tên cướp biển muốn sao chép chúng?

câu đố vui hại não
Ảnh minh họa

Đáp án:

Câu 1: 5 người. 5 người đào một con mương dài 5m trong 5 giờ; Điều này có nghĩa là năm thợ đào sẽ đào 1m mương trong 1 giờ và 100m trong 100 giờ.

Câu 2. Họ hiểu rằng chỉ cần chọn đồng 50 xu thì người ta sẽ còn tiếp tục cho họ tiền để lựa chọn. Và nếu họ chọn tờ 5 USD, những lời mời chào sẽ dừng lại và họ sẽ không được nhận tiền nữa.

Câu 3. Người này là một người lùn, anh ta chỉ với tới số tầng 9, và chỉ ấn được nút tầng 17 khi dùng ô hoặc nhờ ai đó bấm giúp.

Câu 4. Giáo viên trước đó thỏa thuận với học sinh rằng tất cả học sinh sẽ xung phong trả lời, bất kể học sinh có biết câu trả lời hay không. Tuy nhiên, những người biết câu trả lời thì giơ tay phải, và những người không biết câu trả lời sẽ giơ tay trái. Giáo viên mỗi lần chọn một học sinh khác nhau nhưng luôn là người giơ tay phải.

Câu 5. Cần phải đốt cháy dây đầu tiên cùng một lúc từ cả hai đầu, dây sẽ cháy hết trong vòng 30 phút. Cùng thời điểm đốt hai đầu dây thứ nhất, ta chỉ đốt một đầu dây thứ hai. Sau khoảng 30 phút dây thứ nhất cháy hết, dây thứ hai sẽ còn một nửa. Ngay thời điểm dây thứ nhất cháy hết, đốt nốt đầu còn lại của dây thứ hai. Thời điểm này dây thứ hai dẽ cháy từ 2 đầu. Và với độ dài ½ so với ban đầu, dây thứ hai sẽ cháy hết trong vòng 15 phút.

Câu 6. Hãy giải quyết vấn đề từ cuối của nó. Trừ đi 10 con cá - sẽ còn lại 90 con cá. Con số 90 chứa ba phần bằng nhau, trong đó hai phần là sản lượng đánh bắt thực tế và phần thứ ba là một nửa số lượng đánh bắt thực tế bổ sung. Do đó, một nửa sản lượng đánh bắt thêm này là 90: 3= 30 con cá và bản thân sản lượng đánh bắt được là 30x2 = 60 con.

Câu 7. Sau khi buộc một đầu dây vào cây mọc trên bờ, phải luồn dây quanh hồ theo hình tròn và buộc đầu dây còn lại vào cùng một cây. Kết quả là, một sợi dây đôi sẽ được căng giữa các cây để băng qua đảo.

Câu 8. Không, bởi vì trong 72 giờ nữa nó sẽ lại là nửa đêm.

Câu 9. Thông thường, các nhà xuất bản đưa một từ không tồn tại vào từ điển và một hòn đảo không tồn tại được đưa vào tập bản đồ. Nếu chúng được tìm thấy trong một số ấn bản khác, chắc chắn là do sao chép.

Hạ Thảo

Những câu đố vui mẹo cực kỳ hại não thử tài bạn

Những câu đố vui mẹo cực kỳ hại não thử tài bạn

IQ siêu đỉnh của bạn liệu có thể trả lời đúng bao nhiêu câu đố vui mẹo dưới đây.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !