Nhiều đại học cho sinh viên nghỉ học để chủ động phòng chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đại học quyết định hoãn thi kết thúc học kỳ I, chủ động cho sinh viên nghỉ Tết sớm, chuẩn bị ký túc xá cho sinh viên vùng dịch không thể về quê ăn Tết.

Cụ thể, trao đổi với Infonet, TS. Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Truyền thông ĐH Kinh tế Quốc dân, cho biết ngay trong chiều 28/1, trường đã tiến hành họp khẩn để bàn phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhà trường chuẩn bị sẵn sàng phương án học Blended Learning (kết hợp trực tiếp và online), sử dụng camera đo thân nhiệt khi cần thiết. Ký túc xá chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp không về được quê.

"Toàn trường sẵn sàng các phương án chuyển đổi sang trạng thái phòng chống dịch cấp độ cao", đại diện trường ĐH Kinh tế Quốc dân nói.

{keywords}
Nhiều đại học cho sinh viên nghỉ học để chủ động phòng chống Covid-19

Trước tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ giữ nguyên lịch thi và bảo vệ đồ án với khóa K64 trở về trước, còn lại cho sinh viên khác hoãn thi và nghỉ Tết sớm. Cụ thể, sẽ giữ nguyên lịch thi và lịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp theo kế hoạch trong các ngày từ 29/1 đến 31/1/2021 đối với các khóa từ K64 trở về trước. Còn các lớp bảo vệ đồ án tốt nghiệp có lịch tổ chức sau ngày 31/1/2021 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới.

ĐH Kiểm sát Hà Nội ra thông báo về việc điều chỉnh lịch nghỉ Tết Nguyên đán và hoãn thi kết thúc học kỳ I.

Theo đó, học viên, sinh viên khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7, 8 văn bằng 2 khoá 1, văn bằng 2 khoá 2 nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 12h ngày 28/1/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý) thay vì từ đầu tháng 2 như thông báo trước.

Thời gian quay trở lại học vẫn giữ nguyên như thông báo cũ, tức sinh viên đi học vào ngày 22/2 (11 tháng giêng), học viên cao học trở lại học từ ngày 27/2 (16 tháng giêng).

Ngoài ra, ĐH Kiểm sát Hà Nội cũng điều chỉnh kế hoạch thi kết thúc học phần học kỳ I: hoãn thi học phần Luật Hình sự 1, Phương pháp nghiên cứu khoa học đối với sinh viên khoá 7, hoãn thi học phần Luật Hiến pháp đối với sinh viên lớp văn bằng 2 khoá 2.

GS.TS.BS Tạ Thành Văn -  Chủ tịch Hội đồngTrường ĐH Y Hà Nội cho biết, chiều tối ngày 28/1, ông đã chủ trì phiên họp đột xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (SARS-CoV-2) và yêu cầu tạm hoãn các cuộc họp đông người tại thời điểm này; vận dụng tối đa mọi nguồn lực, đáp ứng yêu cầu của các bộ môn về việc giảng dạy online; tăng cường công tác tuyên truyền trên website trường, thực hiện việc phát thanh nội bộ đến với sinh viên, CBVC để hiểu rõ về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Đặc biệt, tạm thời không luân chuyển sinh viên, học viên đang đi học lâm sàng từ bệnh viện này sang bệnh viện khác; vệ sinh sạch sẽ trên các bề mặt tại nơi làm việc của CBVC cũng như tại phòng học giảng đường trong khi sinh viên chuyển đổi sang học online;

Ngoài ra, chuẩn bị phương án khi cần thiết lấy lại các phòng ở thuộc Nhà KTX E1, sẵn sàng trưng dụng làm nhà cách ly tạm thời trong trường hợp có SV, HV và đoàn đi lấy mẫu xét nghiệm cần sử dụng;

Tại các khu vực KTX đảm bảo duy trì việc đo thân nhiệt sinh viên - học viên ra, vào hàng ngày;

Tạm dừng hoạt động vận hành thang máy; giảm bớt số lượng người ở nội trú tại KTX; ra thông báo đối với SV, HV yêu cầu phải đeo khẩu trang khi di chuyển trong khuôn viên trường.

Cũng trong đêm 28/1 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã ký ban hành Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn, kiểm soát hiệu quả, không để dịch bùng phát trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu:

Các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục và đào tạo.

Rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng,...; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ngày mai (29/1) học sinh Hải Phòng, Yên Bái nghỉ học

Ngày mai (29/1) học sinh Hải Phòng, Yên Bái nghỉ học

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Hải Phòng quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ từ ngày mai (29/1).

Hoàng Thanh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Con chưa vào lớp 1, tôi đã mạnh tay 'đầu tư' chọn cô giáo chủ nhiệm

Trở về nhà sau chuyến đi nghỉ cuối tuần, dù mệt nhưng việc đầu tiên tôi nghĩ tới là bốc máy gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm lớp 1 của con: “Cô ơi, cô có nhà không chị mang ít đồ qua? Nhà cháu mới về quê, có ít rau quả sạch, ông bà gửi biếu cô”.

Từ quyết định 'quay xe' đến Huy chương Vàng Olympic quốc tế của nam sinh Bắc Giang

Theo đội tuyển Toán tới hết học kỳ I năm lớp 9, Trương Phi Hùng đã quyết định từ bỏ và thử sức với môn Vật lý. Sau những nỗ lực, nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang) đã giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !