Một trường mầm non ở Hà Nội cho 600 trẻ nghỉ học vào ngày mai 29/1

Được biết cháu bé tiếp xúc gần với F1 của bệnh nhân 1553 đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát.

Chiều ngày 28/1, trao đổi với báo chí, cô Ngô Thị Ngọc Lệ - phó Hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Liên, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: Nhà trường đã thông báo cho 600 trẻ nghỉ học ngày 29/1 để khử khuẩn. Được biết, một học sinh của trường tiếp xúc gần với chú là nhân viên sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là F1 của "bệnh nhân 1553".

Tuy bé gặp chú trước thời điểm người này tiếp xúc với "bệnh nhân 1553" nhưng nhà trường vẫn quyết định thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các con. Sau ngày 29/1, nhà trường sẽ xin chỉ đạo của cơ quan chức năng và thông báo lịch học cụ thể đến phụ huynh.

MỚI: 1 trường mầm non ở Hà Nội cho học sinh nghỉ vì có em tiếp xúc gần với F1 của bệnh nhân 1553 - Ảnh 1.

Trường mầm non Tứ Liên.

Được biết cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát. Phường đang làm thủ tục để ra quyết định cách ly tại nhà. Những cháu bé lớp khác hôm nay đi dã ngoại sẽ không được đưa về trường. Phụ huynh đón con ở nhà văn hóa phường Tứ Liên nhằm hạn chế tiếp xúc với lớp nhà trẻ đang học ở trường.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, toàn bộ các trường học trên địa bàn TP Chí Linh đã nghỉ học từ sáng nay (28/1) . Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày mai, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

Quyết định được đưa ra sau khi Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết vừa xác nhận có 2 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có một trường hợp tại Hải Dương, trường hợp còn lại ở Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Phát hiện ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, học sinh Quảng Ninh nghỉ học

Phát hiện ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, học sinh Quảng Ninh nghỉ học

Ngay sau khi phát hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, sáng sớm 28/1  Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !