Nhiều giải pháp số cho đô thị thông minh ứng dụng các công nghệ mới

Được ứng dụng các công nghệ mới như Big Data, AI, 3D, VR/XR…, 9 giải pháp số cho đô thị thông minh được xếp hạng “5 sao” đã hỗ trợ các thành phố trong hoạt động điều hành và đem lại những trải nghiệm hữu ích cho người dân.

Hiện nay, phát triển đô thị thông minh đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng với các đô thị, thành phố. Trong 34 giải pháp công nghệ số phục vụ phát triển đô thị thông minh mới được trao giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm 2022, có 9 giải pháp được Hội đồng giám khảo đánh giá xuất sắc và xếp hạng “5 sao”. 

Được ứng dụng các công nghệ mới như Big Data, AI, 3D, VR/XR…, các giải pháp này không chỉ giúp thuận lợi cho các thành phố trong điều hành quản lý mà còn đem đến những trải nghiệm đơn giản, hữu ích cho người dân và doanh nghiệp, cụ thể:

Giải pháp điều khiển phòng thông minh thế hệ mới sRMS 

Đây là giải pháp của Công ty cổ phần TNTech, cho phép quản lý, điều khiển bật tắt các thiết bị trong phòng tự động hoặc qua trang giao diện quản trị trung tâm và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động của người dùng. Với sRMS, người dùng cũng có thể lựa chọn các chế độ phòng theo tâm trạng để tăng trải nghiệm.

Ứng dụng Momo 

Ứng dụng Momo của Công ty cổ phần Di động trực tuyến lấy nền tảng thanh toán làm cốt lõi. Hệ sinh thái này có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán với hơn 31 triệu người Việt tin dùng. Momo mang đến hàng nghìn tính năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, giải trí, đầu tư, tích lũy của người dùng.

Nền tảng nhà thông minh Vconnex 

Được Công ty cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex xây dựng theo tiêu chuẩn oneM2M - chuẩn IoT toàn cầu, nền tảng nhà thông minh Vconnex đáp ứng đủ các tiêu chí như khả năng mở rộng liên tục, tính bảo mật, tốc độ, và tính kế thừa phát triển. Nền tảng này sẵn sàng mở và kết nối với các nền tảng hoặc đơn vị công nghệ khác nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Giải pháp IoT nông nghiệp thông minh mFarm của MobiFone Global là 1 trong 9 giải pháp được đánh giá “5 sao”.

Giải pháp IoT nông nghiệp thông minh mFarm

Giải pháp IoT nông nghiệp thông minh mFarm của Công ty cổ phần Công nghệ MobiFone toàn cầu (MobiFone Global) được phát triển trên nền tảng IoT kết nối các hệ thống cảm biến môi trường đất, nước, không khí; kết hợp điều khiển tự động ứng dụng cho nông nghiệp công nghệ cao góp phần tăng năng xuất, chất lượng nông sản trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

Bộ giải pháp an ninh an toàn tòa nhà và khu dân cư 

Bộ giải pháp công nghệ cho an ninh an toàn tòa nhà và khu dân cư của Công ty TNHH Sáng tạo TMA được ứng dụng các công nghệ hiện đại như AI, IoT, Big Data để xây dựng các giải pháp như: kiểm soát ra vào toà nhà, camera thông minh hay kiểm soát bảo vệ. Đồng thời, xây dựng giải pháp tòa nhà sức khoẻ nhằm kiểm soát chất lượng môi trường sống và chăm sóc sức khoẻ từ xa, vali y tế.

Phần mềm quản lý GPP/GDP

GPP/GDP là giải pháp thông minh trong kinh doanh dược của Công ty cổ phần SPHACY, dành cho các nhà thuốc và công ty phân phối dược. Hệ thống phần mềm này đã được Bộ KH&CN cấp chứng nhận giải pháp dịch vụ mới, giúp giải quyết bài toán quản lý hoạt động kinh doanh, phân phối cho các doanh nghiệp dược phẩm.

Phần mềm dịch vụ công và một cửa điện tử VPS Cloud 

VPS Cloud của Tổng công ty cổ phần Giải pháp doanh nghiệp Viettel là hệ thống cung cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến và Phần mềm một cửa điện tử cho các bộ, ngành, tỉnh, thành phố, giúp tạo sự thuận tiện cho công dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ nâng cao hiệu quả xử lý thẩm định hồ sơ. Dữ liệu được bảo mật an toàn với máy chủ lưu trữ tại Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chính phủ và Bộ TT&TT.

Giải pháp Eastern Sun Smart Factory

Là giải pháp của Công ty Cổ phần Eastern Sun Việt Nam, Eastern Sun Smart Factory hỗ trợ các nhà máy thay đổi toàn bộ mô hình hoạt động, từ sản xuất truyền thống sang tự động hóa và thông minh hóa thông bằng phương pháp áp dụng hệ thống công nghệ. Giải pháp này giúp tối ưu chi phí hoạt động, gia tăng năng suất làm việc và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Bộ giải pháp thông minh dành cho cửa hàng xăng dầu EGAS

Là bộ giải pháp thông minh dành cho cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex, EGAS bao gồm các tiện ích dành cho người mua hàng như thanh toán không tiền mặt, mua hàng tự động,...; các công cụ phần mềm và tự động hoá giúp quản lý bán hàng và hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý tập chung chuỗi cửa hàng của mình.

Quỳnh Hương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chuỗi giải pháp giúp doanh nghiệp ở khu công nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian

Với chuỗi giải pháp mới do Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác triển khai, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành và tối ưu 30% thời gian so với cách làm truyền thống.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam tập trung ở 2 lĩnh vực Fintech và Game online

Đại diện Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho biết, Việt Nam có 4 kỳ lân công nghệ gồm VNG, Sky Mavis, VNPay và Momo, song tập trung ở 2 lĩnh vực trò chơi trực tuyến (Game online) và công nghệ tài chính (Fintech).

Thúc đẩy phát triển “kỳ lân” công nghệ số Việt Nam

Theo Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT, một giải pháp then chốt góp phần hỗ trợ phát triển doanh nghiệp công nghệ số và kỳ lân công nghệ số là huy động vốn và phát triển thị trường, sản phẩm cho các doanh nghiệp này.

Công nghiệp công nghệ số sẽ là ngành đi đầu trong cách mạng 4.0

Bộ TT&TT đã xác định định hướng đến năm 2025 công nghiệp công nghệ số là ngành đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước.

Thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã sẵn sàng thương mại hóa

Hiện các thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được lắp đặt trên mạng lưới để cung cấp dịch vụ mạng cho người dân sử dụng ở một số khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

FPT, Viettel nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì thành tích xuất sắc trên thị trường quốc tế

Hai doanh nghiệp Viettel, FPT vừa được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Việt Nam đã có 70.000 doanh nghiệp công nghệ số

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số doanh nghiệp công nghệ số đăng ký hoạt động năm 2022 ước đạt 70.000 doanh nghiệp, tăng 9,6% so với năm ngoái và đạt mục tiêu Bộ đã đề ra cho năm nay.

100% doanh nghiệp đã khai báo online qua nền tảng Cửa khẩu số

Qua 7 tháng triển khai, 100% các doanh nghiệp khai báo trực tuyến trên nền tảng Cửa khẩu số trước khi phương tiện đến các cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của Lạng Sơn.

Tổng giám đốc FPT chia sẻ hành trình đưa công nghệ Việt ra biển lớn

Kể lại câu chuyện của 20 năm trước, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ này thành công tại thị trường nước ngoài chính là sự quyết tâm dấn thân.

Đang cập nhật dữ liệu !