Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Hội Người cao tuổi ở Hà Nội

Các cấp Hội Người cao tuổi ở Hà Nội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, góp phần tạo điều kiện để người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngày 13/12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, Hội Người cao tuổi Thành phố đã chủ động bám sát các nội dung hướng dẫn của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của Thành phố, kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, Hội Người cao tuổi Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của Thành phố.

Cũng trong năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi  đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, góp phần tạo điều kiện để người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự… ở địa phương được hội viên, người cao tuổi tích cực tham gia, với nhiều mô hình hay, hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của Thủ đô. 

Điển hình như: Mô hình người cao tuổi nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi; Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái; “Ao cá Bác Hồ” vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ môi trường trong xanh, sạch đẹp; Người cao tuổi trong họ giáo tuyên truyền, vận động giáo dân không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội...

Việc hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc thông qua Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” được các cấp Hội thực hiện tốt. Đến nay, 100% Hội người cao tuổi xã, phường, thị trấn đã phối hợp xây dựng Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” với tổng số dư hiện có trên 69 tỷ đồng. 

Các cấp Hội Người cao tuổi luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc quản lý Quỹ bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn Quỹ theo đúng quy định, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. 

Trong năm 2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức của hội viên, người cao tuổi thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên quan tâm, củng cố tổ chức, kiện toàn cán bộ, nhất là cán bộ ban đại diện hội người cao tuổi quận, huyện, thị xã; hội người cao tuổi xã, phường, thị trấn...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội Người cao tuổi Thủ đô. Đáng chú ý là Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố đã tăng cường phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các ngành, các đoàn thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; vận động các nguồn lực là các cơ quan, cá nhân làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi cô đơn, không nơi nương tựa. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 29 tập thể, 25 cá nhân, tặng 3 Cờ thi đua suất sắc dẫn đầu cho 3 cụm thi đua; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tặng 3 Bằng khen cho 3 tập thể.

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của người cao tuổi cũng đã được nhận Bằng khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố.

Xuân Bách

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !