Nhiều ĐH phía Bắc công bố lịch đi học, tặng lì xì sinh viên sau Tết Nguyên đán 2022

Nhiều trường đại học ở Hà Nội đã thông báo kế hoạch học tập của sinh viên, học viên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Nhiều trường còn công bố cả mức tiền lì xì đầu năm.

 

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) yêu cầu các đơn vị đào tạo trong toàn trường căn cứ kết quả tiêm phủ vắc xin và tình hình thực tế để triển khai các công việc cho học sinh, sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại trường từ học kỳ II năm học 2021 - 2022.

Theo đó, đối với học sinh khối phổ thông sẽ thực hiện theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội còn đối với sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh: theo kế hoạch và lịch trình đào tạo cụ thể của đơn vị đào tạo.

ĐHQGHN yêu cầu các đơn vị, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch trước khi sinh viên trở lại trường.

Xây dựng kế hoạch và lịch trình đào tạo phù hợp, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cụ thể:

Có thể cho sinh viên học tập trung mở rộng dần theo từng nhóm đối tượng, trước hết là sinh viên năm cuối, sinh viên cần hoàn thành chương trình để tốt nghiệp tập trung trước, sau đó đến sinh viên các ngành đào tạo có yêu cầu nhiều về thực hành, thực tế.

Tiếp đó là mở rộng cho toàn bộ sinh viên trở lại trường, hoặc có thể cho toàn bộ sinh viên trở lại trường ngay từ đầu học kì 2 năm học 2021 - 2022 nếu 2 điều kiện đảm bảo an toàn dịch của đơn vị cho phép, kết hợp giữa dạy học trực tiếp và dạy học online cho phù hợp.

Ngoài ra, phải kế hoạch học bổ sung cho người học thuộc diện cách ly tập trung (F0) hoặc sống ở vùng yêu cầu giãn cách không thể đến trường học theo kế hoạch của trường.

{keywords}
Trường đại học sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất đón sinh viên quay lại trường

Còn theo PGS.TS Nguyễn Đức Khoát - Trưởng phòng đào tạo Đại học Mỏ Địa chất thì nhà trường đã lên kế hoạch đón sinh viên quay lại trường học trực tiếp vào ngày 14/2, kể cả sinh viên năm thứ nhất.

Theo lịch, sinh viên Đại học Mỏ địa chất được nghỉ Tết Nguyên đán 3 tuần, đến ngày 14/2 những em đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Nhà trường cũng yêu cầu sinh viên đến trường và ngồi theo sơ đồ, để nếu có phát hiện F0 thì việc truy vết cũng nhanh và hiệu quả hơn.

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thông báo sinh viên các hệ/bậc học trở lại trường học tập trung từ ngày 14/2/2022 theo thời khóa biểu học kỳ 2 năm học 2021 – 2022.

Nhà trường yêu cầu khi trở lại trường, sinh viên phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 do địa phương hoặc cơ sở y tế cấp. Trường hợp sinh viên đang điều trị Covid-19 hoặc đang trong diện cách ly phải thông báo về khoa chủ quản để nhà trường có biện pháp hỗ trợ học trực tuyến.

Trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường đề nghị sinh viên phải thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế và nhà trường về phòng, chống dịch Covid-19.

Kí túc xá của Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ đón sinh viên tiếp tục quay trở lại trường tiếp tục học tập từ ngày 12/2/2022.

Cùng với đó, trường Đại học Mở Hà Nội cũng thông báo từ ngày 14/2/2022, sinh viên hệ đào tạo chính quy, học viên, nghiên cứu sinh Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ học tập trung tại trường.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động linh hoạt, sẵn sàng phương án chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến hoặc kết hợp cả hai hình thức trên để thích ứng an toàn trong tình hình mới.  

Trước đó, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Ngoại thương cũng đã công bố lịch đón sinh viên quay lại trường vào tháng 2/2022 tức là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

 Đại học tặng tiền lì xì Tết cho sinh viên

Tất cả sinh viên chính quy của ĐH Ngoại thương đều được nhận khoản tiền mừng tuổi 100.000 đồng/người từ nhà trường.

TS Bùi Liên Hà, Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, ĐH Ngoại thương, cho hay những năm trước, sinh viên nhận được 70.000 đồng. Từ năm 2021, khoản tiền này tăng lên là 100.000 đồng/sinh viên.

Năm nay, khoảng 15.000 sinh viên chính quy nhận được khoản lì xì này. Ngoài ra, khoảng 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được trường dành tặng "học bổng Tết" trị giá 2 triệu đồng/suất.

Sinh viên sẽ nhận được tiền mừng tuổi thông qua lớp trưởng, bằng hình thức chuyển khoản. Sáng 22/1, nhiều sinh viên của trường đã nhận được tiền mừng tuổi sớm.

"Nhà trường dự định chuyển khoản trực tiếp cho sinh viên nhưng nhiều bạn để lại thông tin tài khoản ngân hàng sai, không chính chủ và nhiều vấn đề khác, nên năm nay trường sẽ chuyển tiền cho các lớp trưởng. Lớp trưởng sẽ chuyển lại cho sinh viên", TS Bùi Liên Hà nói.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !