Câu hỏi Olympia 'khó mà dễ': Kể tên các tỉnh bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng?

Bạn có biết về những tỉnh, thành bắt đầu bằng các từ Đông, Tây, Nam, Bắc như trong câu hỏi Olympia này không?

Đường Lên Đỉnh Olympia không chỉ là một gameshow, đây còn chính là nơi để khán giả trau dồi thêm vốn kiến thức từ kho câu hỏi đồ sộ của chương trình. Các thử thách của Olympia đa dạng lĩnh vực từ các môn Tự nhiên Toán, Lý, Hóa cho đến kiến thức xã hội. Đôi khi, chúng còn là những câu hỏi tổng hòa các lĩnh vực khác nhau.

Một câu hỏi Về đích của Thế Trung - Nhà vô địch Olympia năm thứ 19 trong trận thi Quý khiến nhiều người phải đắn đo. Câu hỏi có nội dung: Bạn hãy kể tất cả tên những tỉnh của Việt Nam mà tên tỉnh hiện nay bắt đầu bằng một từ dùng để chỉ phương hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc)?

Câu hỏi Olympia: Kể tên các tỉnh, thành bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng - Đáp án quá dễ nhưng ít ai trả lời được - Ảnh 1.

Một câu hỏi nghe qua có vẻ đơn giản nhưng nếu muốn trả lời chúng trong khoảng thời gian hạn hẹp của chương trình thì là điều không dễ. Tuy nhiên với kiến thức sâu rộng, câu hỏi này không làm khó được chàng quán quân. Câu trả lời của nam sinh cũng đồng thời là đáp án đúng bao gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Nam Định, Tây Ninh.

Câu trả lời đã góp phần vào chiến thắng thuyết phục, lật ngược thế cờ của nam sinh người Nghệ An ngay ở vòng thi cuối, qua đó giúp Thế Trung tiến vào trận chung kết năm.

Một câu hỏi Olympia thuộc lĩnh vực Địa lý khác cũng khiến nhiều khán giả quan tâm bàn tán. Câu hỏi xuất hiện ở phần thi Về đích của một cuộc thi tháng năm thứ 21 có nội dung như sau: Tỉnh nào ở khu vực Đông Nam Bộ nước ta không có núi?

Câu hỏi Olympia: Kể tên các tỉnh, thành bắt đầu bằng 1 từ chỉ phương hướng - Đáp án quá dễ nhưng ít ai trả lời được - Ảnh 3.

Sau khi không có thí sinh nào có câu trả lời đúng, MC đã thông báo đáp án đầy bất ngờ là không có tỉnh nào ở Đông Nam bộ là không có núi cả.

Đông Nam Bộ là khu vực gồm 5 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và thêm thành phố Hồ Chí Minh.

Với hội cuồng chân hẳn đã không quá xa lạ với những địa điểm leo núi nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một địa phương giáp ranh với TP.HCM như núi Lớn, núi Nhỏ, núi Dinh,... Còn núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng. Đồng Nai được nhiều người biết đến với ngọn núi Chứa Chan. Núi Bà Rá là biểu trưng quan trọng của tỉnh Bình Phước. Còn nhắc đến Bình Dương, nhiều người sẽ khá quen thuộc với địa danh núi Châu Thới.

Đúng là một câu hỏi đánh đố kiến thức địa lý cũng như xã hội của thí sinh. Thế mới thấy, ở Olympia, các thí sinh cần phải trang bị càng nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực càng tốt.

Bị MC Khánh Vy hỏi vấn đề tế nhị, quán quân Olympia 2019 trả lời gây sững sờ nhưng rất thỏa đáng

Bị MC Khánh Vy hỏi vấn đề tế nhị, quán quân Olympia 2019 trả lời gây sững sờ nhưng rất thỏa đáng

Cuộc trò chuyện giữa MC Khánh Vy và quán quân Olympia 2019 Trần Thế Trung đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị.  

Theo doanhnghieptiepthi.vn

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !