Người phụ nữ giúp người lạ đuổi theo xe bus tìm con trai 4 tuổi giữa trời mưa Hà Nội

Câu chuyện tử tế về người phụ nữ sẵn lòng giúp đỡ người lạ ngang đường, sau đó lại tìm người ấy trả lại tài sản để quên đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, tài khoản facebook Trần Huyền có đăng tải lên mạng xã hội một bài viết nhờ cộng đồng mạng tìm người. Nội dung bài viết đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng:

"Em xin phép đăng bài nhờ anh chị tìm chủ nhân chiếc xe bên dưới giúp em với ạ. Chuyện là chiều tối 19/10 lúc đi làm về, lấy xe xong mà trời mưa nên em dừng trước bãi gửi xe Yên Nghĩa để mặc áo mưa. Khi chuẩn bị đi thì có 1 bạn chạy ra nhờ phóng xe đuổi theo xe bus vừa chạy trước đó 1 đoạn vì có đứa con 4 tuổi đang trên xe.

Theo bạn đó kể, do trời mưa nên 2 mẹ con đi xe bus cho đỡ ướt, bạn để con lên xe trước cho khỏi ướt và nhờ lái xe chờ xíu để chạy vào gửi xe, lái xe ok rồi nhưng vừa vào gửi cái thì xe bus phóng đi.

Trời mưa đường trơn, nhiều xe và em đi chậm nên đuổi qua 1 trạm không kịp, bạn ấy bảo để bạn ấy lái.

Chạy qua cầu Mai Lĩnh 1 đoạn thì đuổi kịp xe bus nhưng do vội chạy lên xe nên bạn có để quên 1 chiếc túi giữ nhiệt đựng cơm. Bên trong túi có chìa khóa xe ô tô, chìa khóa xe máy vừa gửi + vé gửi xe và 1 chiếc đồng hồ Rolex nữ. Túi treo phía trước xe em.

Không biết làm như nào mà trả nên tối đó sau khi về nhà ăn tối xong vợ chồng em có quay lại bãi gửi xe báo bác bảo vệ trông xe ca đêm nếu có xe biển số 30xx9 hỏi thì liên hệ cho em để lấy đồ. (Em có để lại số điện thoại và nhờ bảo vệ chụp lại vé xe).

Đến giờ vẫn chưa có ai liên hệ nên nếu bác nào biết chủ nhân chiếc xe bên dưới thì nhắn liên hệ em nhé!
Xe bus chạy về Xuân Mai hướng Yên Nghĩa - thị trấn Chúc Sơn, không để ý tuyến xe".

Chị Trần Huyền

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Trần Huyền (SN 1991, nhà ở gần Yên Nghĩa, Hà Đông) kể lại, hai mẹ con chị ấy đi xe máy lên chơi chỗ người chồng đang làm ở Xuân Mai. Khi đi qua bến xe Yên Nghĩa thì trời mưa to nên chị ấy đã cho con lên xe bus rồi chạy vào gửi xe. Thế nhưng chỉ khoảng 2 phút sau chạy ra xe bus đã đi mất. "Lúc ấy em đang mặc áo mưa đi ra, thấy chị hoảng sợ, lo cho con trai nhỏ đang ở trên xe một mình. Sau đó chị ấy nhờ em chở đuổi theo xe bus", chị Huyền nói.

"Khi chị ấy bảo để chị ấy lái, chị ấy chạy xe nhanh lắm thì lúc đầu em cũng sợ bị dàn cảnh vì nhà em ngay gần đó rồi mà hướng xe bus chạy ra ngoại thành, nhưng nghĩ tới người mẹ đang lo lắng lạc cháu bé trên xe nên em cũng bám chặt mong đuổi kịp. Phải qua 2 trạm xe bus mới đuổi kịp xe, chị ấy còn vượt lên chặn đầu xe bus khiến tài xế và nhiều người giật mình", chị Huyền chia sẻ.

Hình ảnh những vật dụng của người mẹ vội đuổi theo xe bus tìm con nên để quên trên xe của chị Huyền.

Chị Huyền cho biết, chiều qua người mẹ vội vàng đuổi theo xe bus ấy khi đi qua bến xe Yên Nghĩa mới nhớ ra câu chuyện hôm trước nên đến gặp bảo vệ bãi xe để lấy số điện thoại liên hệ với chị Huyền.

"Trong túi đựng hộp cơm có một số vật dụng, có tuýp kem chống nắng nữa nhưng em không đăng lên mạng xã hội. Vậy nên khi chị ấy liên hệ, có kể tới tuýp kem chống nắng là em xác nhận đúng người rồi. Em hẹn chị ấy chờ em ở bãi gửi xe, hết giờ làm chiều qua thì em về đưa đồ trả chị ấy", chị Huyền nói.

Câu chuyện ấm áp của chị Huyền thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người đã để bình luận:

"Câu chuyện kể lại hành động tuy nhỏ nhưng mới sáng ra đọc được thấy ấm áp giữa tiết trời mưa lạnh Hà Nội. Cảm ơn bạn nhiều";

"Ôi cảm ơn bạn, nhờ có bạn mà bạn ấy lên xe được cùng con. Chúc bạn gặp nhiều niềm vui nhé";

"Không thể trách tài xế xe bus được. Người ta lái xe còn bị ép chuẩn giờ, rồi còn bao nhiêu khách khác phải xe riêng đâu mà đợi bà mẹ vào cất xe rồi ra được. Tốt nhất là không nên rời con nửa bước, còn nhỏ vậy luôn trong tay mẹ khi ra đường. Tránh việc sau này phải nuối tiếc".

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !