Người dân hiến những mảnh đất tiền tỷ để làm đường vành đai

Anh Trần Ngọc Vũ ở thôn 8, xã Tâm Thắng hiến trên 1 hecta (trị giá khoảng 4-5 tỉ đồng), gia đình bà Lụa đã hiến 2 sào đất trị giá gần cả tỉ đồng để làm đường, nhiều người khác hiến đất mà không đề xuất bồi thường hỗ trợ gì từ chính quyền

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút (Đắk Nông) đang cùng góp sức với chính quyền địa phương hiến hàng trăm ngàn mét vuông đất để làm đường vành đai từ xã Tâm Thắng đi thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn.

Trong những ngày gần đây chính quyền địa phương xã Tâm Thắng cùng các cơ quan ban ngành huyện Cư Jút thường xuyên bám sát địa bàn vận động bà con hiến đất làm đường vành đai từ xã Tâm Thắng đi thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn.

Anh Vũ tự nguyện hiến hàng chục ngàn mét vuông đất cho dự án

Do tuyến đường được mở rộng lên đến 20,5m nên đã đi qua nhiều khu đất đang sử dụng của người dân. Hơn nữa vì kinh phí của địa phương eo hẹp nên chủ trương đưa ra là vận động người dân hiến đất làm đường.

Điều đáng mừng khi dự án đi vào khởi động, được sự tuyên truyền vận động của các cấp chính quyền hầu hết bà con sinh sống trên tuyến đường đi qua đều đồng lòng ủng hộ, thậm chí có người đã hiến cả hơn chục ngàn mét vuông đất trị giá lên đến nhiều tỉ đồng cho dự án.

Anh Trần Ngọc Vũ ở thôn 8, xã Tâm Thắng là người hiến nhiều đất nhất trong dự án với khoảng trên 1 hecta (trị giá khoảng 4 đến 5 tỉ đồng) cho biết, đây là một dự án lớn giúp cho người dân các vùng kết nối với nhau để phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa… nên khi dự án đi qua biết là sẽ mất rất nhiều đất canh tác nhưng anh và gia đình luôn sẵn sàng góp sức cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng hoàn thành dự án.

Anh Vũ cũng cho biết thêm, ngoài việc hiến hơn 1 hecta mặt bằng, gia đình anh cũng sẵn sàng xin chính quyền hạ mặt bằng những chỗ đất cao và hiến luôn số đất đó cho dự án để đắp đường.

Bà Lụa hiến 2 sào đất trị giá gần tỉ đồng cho dự án

Bà Mai Thị Lụa (60 tuổi) trú thôn 10 xã Tâm Thắng cho biết gia đình bà có 2 hecta rẫy, khi dự án đi qua được chính quyền địa phương đến vận động, giải thích rõ ràng về mục tiêu của dự án, gia đình bà Lụa đã hiến 2 sào đất trị giá gần cả tỉ đồng mà không hề đề xuất bồi thường hay hỗ trợ gì từ chính quyền địa phương.

Theo bà Lụa, dù gia đình bà có thể tốn tiền tỷ vì hiến đất nhưng đây là chủ trương chung của Đảng và nhà nước nên gia đình bà sẵn sàng chung tay với địa phương.

“Nếu như bán 2 sào đất này đi cũng được gần một tỉ đồng nhưng đây là tuyến đường huyết mạch, có tuyến đường này đi qua sẽ rất thuận lợi cho bà con trong vùng. Ngoài việc sẵn sàng hiến đất tôi cũng đã vận động một số người dân trong thôn cùng chung tay với nhà nước để sớm hoàn thành dự án”, bà Lụa chia sẻ.

Trao đổi với Infonet, ông Trần Thế Quang – Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng cho biết, trên dọc tuyến đường vành đai đi qua địa bàn xã Tâm Thắng có ảnh hưởng tới đất ở và đất sản xuất của 46 hộ dân. Do ngân sách địa phương hạn hẹp nên khi làm đường chính quyền địa phương đưa ra chủ trương vận động bà con nhân dân hiến đất để làm đường.

“Cho đến thời điểm này khoảng 60% bà con đã nhất trí hoàn toàn việc hiến đất, số hộ còn lại chúng tôi tiếp tục vận động để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư”, ông Quang cho hay.

Tuyến đường vành đai từ xã Tâm Thắng đi thị trấn Ea T’ling và xã Trúc Sơn có độ dài 14 km. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã trong huyện Cư Jút, đồng thời tạo tuyến phân chia lưu lượng xe vào trung tâm thị trấn Ea T’Ling.

Ngoài ra tuyến đường này cũng phục vụ mục đích giãn dân và khai thác thương mại dịch vụ, du lịch của 10 đập điều tiết nước mà tuyến đường đi qua. 

Ở Đắk Nông, người nhiều lần hiến đất, góp tiền làm đường và trường học có ông Huỳnh Văn Tùng, ở thôn 4, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp.

Năm 2019, ông Tùng đã tự nguyện hiến cho địa phương 4,7 sào cà phê, điều cho xã Đắk Sin xây dựng Trường mầm non Hoa Sim. 

Cũng từ năm 2019, ông Tùng đã hiến hơn 8 sào đất xây dựng trụ sở UBND xã Đắk Sin và nhiều mét đất mặt tiền làm đường vào UBND xã.

Ngoài việc hiến 2 ha gồm đất vườn và đất mặt tiền, giá trị hiện tại khoảng 6 tỷ đồng, mới đây, gia đình ông Tùng còn ủng hộ địa phương 1,5 tỷ đồng làm 2 tuyến đường nhựa vào Trường mầm non Hoa Sim và trụ sở UBND xã.

Hải Dương

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !