Ngày vía Thần Tài: Lì xì mạ vàng, hũ muối, gạo vàng đắt khách

Sát ngày vía Thần Tài năm nay, lì xì mạ vàng 24k tài lộc, hũ muối, gạo vàng... bỗng dưng đắt khách mua.

Lì xì mạ vàng 24k tài lộc, hũ muối, gạo vàng... đắt khách 

Trong ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), không chỉ vàng bạc mà còn rất nhiều mặt hàng khác hút khách. Báo Phụ Nữ Việt Nam cho hay, bên cạnh các đơn vị cung cấp vàng bạc lớn, thị trường ngày vía Thần Tài năm nay còn nhộn nhịp với các sản phẩm mạ vàng, bao lì xì Thần Tài, mèo Thần Tài,... Trong đó, bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k giá chỉ vài chục nghìn đồng đang rất hút khách

 Hũ muối gạo Thần Tài đắt khách (Ảnh: hangtrungnoidia)

Hũ muối gạo Thần Tài giá rẻ năm nay bỗng trở nên "hot". Giá bán hũ muối gạo Thần Tài dao động từ 48-75 nghìn đồng/sản phẩm.

Sản phẩm gạo vàng tài lộc ngày vía Thần Tài cũng được rao bán trên chợ online và các sàn thương mại điện tử. Sản phẩm này có giá 150 nghìn đồng/sản phẩm.

Thực phẩm sau Tết: Hàng hóa dồi dào, giá cả không biến động nhiều

Ngày 26/1 (mùng 5 Tết), theo Báo Công An Nhân Dân, trên thị trường Hà Nội, hầu hết các chợ dân sinh và hệ thống siêu thị đã hoạt động bình thường, mặt hàng phong phú, đa dạng. Tại các siêu thị, giá bán bình ổn so với trước Tết nhưng sức mua khá khiêm tốn. Ở chợ Gia Lâm, giá các loại rau xanh phục vụ ăn lẩu đắt hơn ngày thường; giữ giá cao và tăng mạnh là mặt hàng thịt bò. Trong khi đó, giá cả tại các chợ xa trung tâm hầu như không tăng.

VTC News phản ánh, thông thường, sau Tết do nhu cầu sử dụng các loại thuỷ, hải sản, rau xanh tăng cao, giá sẽ tăng theo, nhưng năm nay các loại cá nước ngọt không tăng so với thời điểm trước Tết.

Tại TP.HCM, Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết, giá các loại rau củ quả, thịt lợn đã ổn định trở lại, bằng mức giá thời điểm trước Tết. Riêng mặt hàng hải sản tăng cao. 

Hoa tươi, trái cây tăng giá nhẹ

 Sau Tết, các loại hoa đều tăng giá. (Ảnh: VTC News)

Trong khi giá các loại hàng hóa thực phẩm nhìn chung vẫn khá ổn định thì hoa tươi, trái cây tăng giá nhẹ. Theo ghi nhận của PV Vietnam+ trong sáng mùng 6 Tết tại một số chợ ở Hà Nội, giá hoa ly ở mức 130.000-140.000 đồng/chục, tăng 30.000-40.000 đồng so với trước Tết; hoa huệ giá 110.000-120.000 đồng/chục, tăng 30.000-40.000 đồng; hoa hồng giá 70.000-75.000 đồng/chục, tăng 20.000-25.000 đồng; hoa cúc giá 60.000-70.000 đồng chục, tăng 10.000-20.000 đồng…

Lý giải nguyên nhân hoa tươi tăng giá, một số tiểu thương chợ Vĩnh Tuy cho biết, giá hoa tăng sau Tết là do nhu cầu của người dân mua sắm đi lễ đền chùa nhiều. Tuy nhiên giá cũng tăng không quá đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Thời điểm này, giá các loại trái cây cả nhập khẩu lẫn trái cây trong nước tăng nhẹ. Đơn cử, giá bưởi da xanh Bến Tre 100.000-110.000 đồng/kg; na giá 60.000-80.000 đồng/kg; chuối xanh giá từ 50.000-70.000 đồng/nải; xoài cát có giá 55.000-65.000 đồng/kg; thanh long giá 45.000-50.000 đồng/kg...

Tôm thẻ tăng giá trở lại

Ông Lưu Trường Giang, phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cho biết trên Zing, từ ngày 25/1 đến ngày 5/2, giá tôm thẻ dự kiến tăng 10.000-25.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ.

Theo ông Giang, giá tôm tăng từ mùng 4 Tết là do nhiều doanh nghiệp chế biến tôm xuất khẩu đồng loạt khai trương, công nhân đi làm trở lại.

Giá sầu riêng tăng cao kỷ lục 

Nông dân miền Tây có sầu riêng thu hoạch dịp này thắng lớn (Ảnh: Tâm An)

Giá sầu riêng tại miền Tây nước ta đang cao kỷ lục lịch sử. Theo một số nhà vườn trồng sầu riêng tại Cần Thơ, Tiền Giang, từ giữa tháng 1, giá sầu Thái có lúc vọt lên 170.000-190.000 đồng/kg, giá sầu riêng Ri6 tới 140.000-160.000 đồng/kg. Hiện giá sầu riêng đã hạ nhiệt nhưng vẫn neo ở mức 140.000-150.000 đồng/kg, tuỳ loại. Trước kia giá sầu riêng đỉnh điểm cũng chỉ dừng ở mức 105.000 đồng/kg.

Nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng cao là do thời điểm này vẫn chỉ là sầu riêng trái vụ, sản lượng khan hiếm. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đang có nhu cầu lớn.

Hạnh Nguyên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.