Nắng thiêu đốt, cam sành giải nhiệt giá rẻ bất ngờ

Cam sành là loại quả chứa nhiều vitamin C, được mọi người ưu tiên mua về vắt nước uống giải nhiệt. Song, những ngày nắng nóng thiêu đốt này, cam sành bất ngờ có giá rẻ bèo.

Sáng nay, chị Phùng Thị Điệp ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đặt mua một thùng cam sành 18kg với giá 200.000 đồng, chia ra chỉ hơn 11.000 đồng/kg. 

Chị Điệp chia sẻ, cam chứa nhiều vitamin C. Ngày hè nắng nóng, uống nước cam giúp giải nhiệt, tốt cho sức khoẻ. Dịp này các con và cháu chị được nghỉ hè nên lượng cam mua về dùng lại càng nhiều hơn. 

Nhưng khác với nhiều loại trái cây có tính giải nhiệt vào mùa hè giá sẽ tăng mạnh, giá cam sành những ngày gần đây lại siêu rẻ, bất chấp thời tiết đang nắng nóng thiêu đốt.

“Cách đây một tuần tôi vẫn mua với giá 20.000 đồng/kg. Mức này được coi là tương đối rẻ so với những năm trước đó. Nay giá chỉ còn 11.000 đồng/kg, rẻ như bèo”, chị nói. Thế nên, vào buổi sáng các thành viên trong gia đình chị mỗi người đều uống 1 ly nước cam.

 Cam sành miền Tây - loại quả giải nhiệt đang có giá siêu rẻ (Ảnh: NVCC)

Trên “chợ mạng” cam sành miền Tây được các nhà buôn online rao bán với siêu rẻ, dao động từ 10.000-17.000 đồng/kg tuỳ loại. Thậm chí, một số đầu mối rao bán cam sành Vip với giá chỉ 16.000 đồng/kg. Song, mức giá này đa phần được bán theo set 5kg hoặc theo thùng 18kg. 

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Nguyễn Thị Luyến, quản lý cửa hàng trái cây ở Đống Đa (Hà Nội), thừa nhận, đang nắng nóng thiêu đốt nhưng giá cam sành lại theo chiều hướng giảm dần. Đây là điều khá hiếm thấy trong mùa hè nắng nóng.

Chị cho biết, khoảng một tuần trước, cửa hàng chị nhập cam sành miền Tây loại nhỡ về bán với giá 19.000 đồng/kg. Loại cam này tuy trái không to như hàng Vip nhưng quả già, vỏ căng bóng, tép vàng đậm và rất ngọt. Sau đó, giá cam sành hạ dần xuống còn 16.000 đồng/kg và nay giá về mức 14.000 đồng/kg.

“Mức giá này rẻ hơn cam Ôn Châu (Trung Quốc) bán ngoài chợ”, chị nhận xét. Theo chị, cam sành ở miền Tây đang vào vụ thu hoạch rộ. Cửa hàng nhập khối lượng lớn vài tấn mỗi chuyến, không qua khâu trung gian nên giá bán tới tay khách cũng rẻ hơn.

Nhiều nơi rao bán cam sành giá chỉ 11.000 đồng/kg (Ảnh: NVCC)

Mức giá này bên chị bán lẻ theo 1kg, nhưng phần lớn khách đặt mua 5-10kg. Bởi, cam vắt nước uống, mỗi lần vắt cũng phải hết 1-2kg. Do đó, một chuyến cam 3-5 tấn cửa hàng bên chị Luyến chỉ bán trong khoảng 2 ngày là hết.

Chị Bùi Thị Mai, đầu mối bán trái cây ở Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, chị đang bán cam sành giá 15.000 đồng/kg cho khách mua lẻ, còn khách mua theo thùng 18kg giá chỉ 11.000 đồng/kg.

“Nắng nóng ai cũng muốn tìm mua các món ăn hay thức uống giải nhiệt. Cam sành giá rẻ nên càng đắt khách”, chị nói. Ngày nào cam cũng về một chuyến trên dưới 200 thùng. Vì khách đặt mua theo thùng là chủ yếu nên mỗi ngày chị tiêu thụ hết hơn 3,5 tấn cam.

Thông tin từ Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), sản lượng cam quý II và III năm nay ước khoảng 565.000 tấn, chủ yếu thu hoạch tại các tỉnh phía Nam. Miền Bắc gần như không có cam cho thu hoạch mùa này.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, tháng 5 vừa qua, nhiều loại trái cây tại một số tỉnh phía Nam có xu hướng giảm giá so với tháng trước do nguồn cung dồi dào.

Cụ thể, tại Tiền Giang giá xoài Cát Hòa Lộc 38.900 đồng/kg, giảm 10.700 đồng/kg so với tháng trước; xoài Cát Chu 18.500 đồng/kg, giảm 5.800 đồng/kg; chôm chôm Java 20.000 đồng/kg, giảm 750 đồng/kg; mít Thái 25.000 đồng/kg, giảm 7.700 đồng/kg; bưởi năm roi 18.000 đồng/kg, giảm 1.250 đồng/kg; chanh không hạt 20.200 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg),...

Ngược lại, một số trái cây giá có xu hướng tăng nhẹ như: dưa hấu 10.900 đồng/kg, tăng 900 đồng/kg; thanh long ruột đỏ 33.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg; thanh long ruột trắng 26.000 đồng/kg, tăng 750 đồng/kg so với tháng trước.

Tâm An

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.