Nam sinh viết đơn với lý do ‘bá đạo’ khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Đúng là chỉ có hội “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” mới nghĩ ra và viết được những đơn từ “bá đạo” như thế này!

Đơn từ vốn là những văn bản hành chính vô cùng nghiêm túc và trang trọng. Thế nhưng, dưới trí tưởng tượng hài hước cùng sự sáng tạo không ai bằng của nhiều bạn học sinh, chúng bỗng trở nên vô cùng “bá đạo”.

Từ đó xuất hiện các lá đơn dài như một bài văn hoặc được viết thành thơ, vẽ thành tranh, thậm chí lý do viết đơn cũng hài hước đến mức chỉ cần đọc thôi mà dân tình được phen cười nghiêng ngả như dưới đây.

Đến việc mượn bút và đồ dùng học tập cũng cần… viết đơn thế này đây!

Theo hình ảnh lá đơn chia sẻ trên mạng xã hội, thay vì hỏi mượn đồ dùng học tập của bạn như thông thường thì nam sinh đã viết một lá đơn gửi đến người bạn của mình chỉ để mượn bút xóa, bút chì và tẩy. Người làm đơn cũng không quên cam đoan sẽ “giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận và sẽ trả lại đúng thời hạn”. 

Nguyên văn tờ đơn được trình bày như sau:

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN MƯỢN BÚT

(Và đồ dùng học tập khác)

Kính gửi: B.T.T.M, lớp Anh K31, THPT CBG.

Tôi tên là T.V.H, học lớp Anh K31, trường THPT Chuyên Bắc Giang. 

Tôi làm đơn này để xin phép bạn B.T.T.M cấp phép cho tôi mượn 1 trong những đồ dùng học tập của bạn, cụ thể bao gồm:

Bút xóa màu hồng

Bút chì kim

Tẩy One Piece

Tôi xin hứa sẽ giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận và sẽ trả lại đúng thời hạn!”. 

Kết thúc lá đơn, “người làm đơn” và “bên cho mượn” cùng ký và ghi rõ họ tên, xác nhận đồng ý cho mượn đồ dùng học tập. Dù chỉ là “giao dịch” đơn giản giữa hai người bạn nhưng được thể hiện trang trọng qua đơn từ với đầy đủ các phần từ quốc hiệu, tiêu ngữ, trình bày lý do, chữ ký… 

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện những lá đơn “độc nhất vô nhị” khiến người đọc được trận cười như nắc nẻ. 

Viết đơn xin nghỉ học nhưng vẫn phải tranh thủ khoe khả năng sáng tác thơ ca.
Tiếp tục là một bài thơ lục bát được sáng tác để xin nghỉ học.
Giáo viên đọc xong lá đơn này chắc chỉ biết bất lực mà “lắc đầu” ngán ngẩm!
Lý do viết đơn khiến người đọc phải “cạn lời”.
Chỉ là một lá đơn xin nghỉ học mà cứ ngỡ đang làm bài kiểm tra Ngữ văn.

Bạch Dương

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !