Bài văn tả con đường 'có 1-0-2' khiến cô giáo ngỡ ngàng, dân mạng bật cười chấm điểm 10!

Trước yêu cầu của cô giáo trong giờ tập làm văn là tả con đường từ nhà tới trường, cậu học sinh tiểu học này đã có cách xử lý "bá đạo" khiến ai nấy ngỡ ngàng.

Trẻ nhỏ vốn có suy nghĩ hồn nhiên cùng trí tưởng tượng phong phú, độc đáo so với người lớn. Vì thế, đôi khi trong cuộc sống, cách giải quyết vấn đề của các em lại khác lạ đến mức người trưởng thành chỉ biết “ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa”.

Như mới đây, trên mạng xã hội TikTok có chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh "thuyết trình" về bài tập làm văn của một học sinh tiểu học khiến cộng đồng mạng được trận “cười vỡ bụng”.

Theo nội dung đoạn clip, trong giờ tập làm văn, cô giáo yêu cầu cả lớp tả con đường từ nhà đến trường của mình. Thay vì dùng lời văn, câu chữ để miêu tả, cậu bé này lại chọn cách xử lý “bá đạo” nhưng rất đơn giản đó là vẽ lại con đường với những ngã rẽ hoặc xuống dốc.

Sau khi nhận được bài làm này, cô giáo đã gọi nam sinh lên bục giảng để giải thích về “tác phẩm” của mình. Cậu bé “nước mắt ngắn, nước mắt dài” miêu tả con đường đến trường rất ngoằn ngoèo, uốn khúc, dốc lên, dốc xuống. Thậm chí, đường từ nhà đến trường còn chưa thể tả hết vì… hết giấy!

Trước lời giải thích "bất lực" của học trò, cô giáo liền động viên: “Đây là do bạn hết giấy, chứ không phải bạn không làm đâu nhé. Bây giờ cô cho tiếp một mặt bên này, bây giờ xuống vẽ chân thực từ nhà đến trường trải qua bao nhiêu con dốc”

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt tương tác của cộng đồng mạng. Nhiều người được phen cười nghiêng ngả trước sự ngây ngô của cậu học trò này. Một số người khác còn dành lời khen cho trí tưởng tượng phong phú của tác giả. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng: 

Bạn nhỏ này có tư duy và tưởng tượng tốt, tả bằng hình ảnh rất thực tế và dễ hiểu”;

“Cười không nhặt được mồm. Hết giấy vẫn chưa đến trường”;

“Xem mà vừa thương con vừa thấy buồn cười. Đây chắc hẳn là bài văn duy nhất trên thế giới. Xuất sắc đó”;

“Các con thơ ngây, tả bằng sơ đồ. Bạn này có tố chất dân kỹ thuật. Chúc con học tốt!";

“Cả cô giáo và trò đều đáng yêu quá”.

Bạch Dương

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !